Người Việt Odessa
Tin Tức

Thư chúc mừng của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam

Thứ sáu, 06/05/2016 | 08:24
Sau đây là toàn văn Thư chúc mừng của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam gửi tới Đại hội đại biểu CCB Việt Nam toàn Ucraina lần thứ 1.

Kính gửi : -    Đại sứ quán Việt Nam,

                -    Hội cựu chiến binh Việt Nam tại Ucraina.

Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam xin gửi lời chào trân trọng đến Đại sứ quan Việt Nam và Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Ucraina và xin hân hạnh thông báo: Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã nhận được công văn số 36/ĐSQ ngày 22/4/2016 của Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina về việc tổ chức Đại hội đại biểu CCB Việt Nam toàn Ucraina lần thứ 1 vào ngày 06/5/2016 tại thủ đô Kiev, Ucraina và mời đại diện Trung ương Hội CCB Việt Nam sang dự.
Đây là một sự kiện quan trọng đối với cựu chiến binh. Hội Cựu chiến binh Việt Nam ở Ucraina nói riêng và cộng đồng người Việt cùng Đại sứ quán ta tại Ucraina nói chung dưới sự chỉ đạo của đồng chí Đại sứ và Đảng ủy nước tại Ucraina. Đây là một bước phát triển mới theo hướng triển khai Chương trình hành động của chính phủ về “Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2016-2020”, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của CCB Việt Nam tại Ucraina. Đây cũng là niềm vui mừng phấn khởi với Hội Cựu chiến binh Việt Nam, một tổ chức chính trị xã hội mới ra đời tháng 12/1989 nhưng đã có gần 3 triệu hội viên, tham gia vào mọi mặt hoạt động đời sống xã hội và là chỗ dựa tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân, nhất là ở cơ sở.
Trung ương Hội CCB Việt Nam hoan nghênh chủ trương, định hướng chính trị, sự chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của Đảng ủy và Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina, đứng đầu là đồng chí Bí thư Đảng ủy nước, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Ucraina Nguyễn Minh Trí về việc tổ chức Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh Việt Nam toàn Ucraina lần thứ nhất và ra quyết nghị thành lập Hội CCB Việt Nam toàn Ucraina.
Vì thời gian quá gấp không kịp làm đủ thủ tục cho chuyến đi và bận nhiều công việc khác nên rất tiếc Trung ương Hội không tổ chức đoàn sang công tác và dự Đại hội được. Thay mặt Thường trực Trung ương Hội CCB Việt Nam và gần 2 triệu hội viên trong nước, tôi trân trọng cảm ơn lời mời của đồng chí Đại sứ và nhiệt liệt chúc mừng, chia vui cùng các đồng chí nhân sự kiện trọng đại và đầy ý nghĩa này của CCB Việt Nam tại Ucraina.
Cũng nhân dịp này, tôi chân thành cảm ơn Đảng ủy, đồng chí Đại sứ và cơ quan Tùy viên Quốc phòng bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina đã quan tâm, giúp đỡ để Hội CCB Việt Nam tại Ucraina được thành lập và tổ chức Đại hội đại biểu CCB toàn Ucraina lần thứ nhất tại Thủ đô Kiev.
Tôi mong rằng, sau khi thành lập, Hội CCB Việt Nam tại Ucraina sẽ tích cực hoạt động theo quy định của Pháp lệnh CCB, điều lệ Hội CCB Việt Nam và sự chỉ đạo của Đảng ủy, Đại sứ và các cơ quan chức năng của Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina, tuân thủ theo pháp luật nước sở tại. Mỗi hội viên tham gia Hội hãy tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp bộ đội Cụ Hồ, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, gương mẫu, đoàn kết, hòa hợp cộng đồng dân tộc, giúp đỡ nhau cả tinh thần – vật c hất, vượt qua mọi khó khăn, ổn định đời sống, phát triển kinh tế, luôn hướng về quê hương đất mẹ Việt Nam để có những hoạt động, đóng góp thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng phồn thịnh.
Tôi cũng mong rằng, mỗi CCB Việt Nam đang sinh sống, làm việc trên đất nước Ucraina là một cầu nối vững chắc với nhân dân Ucraina anh em, với Hội CCB Ucraina và Hội CCB Ucraina đã từng tham gai giúp đỡ nhân dân Việt Nam trong chiến tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, góp phần vun đắp quan hệ đoàn kết, hợp tác hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa chính phủ, nhân dân hai nước Việt Nam – Ucraina nói chung, CCB hai nước nói riêng.
Một lần nữa, thay mặt Thương trực Trung ương  Hội CCB Việt Nam và toàn thể hội viên trong nước, tôi xin chúc đồng chí Đại sứ, các đại biểu Việt Nam, Ucraina cùng toàn thể cán bộ, hội viên Hội CCB Việt Nam tại Ucraina mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc, thành đạt
Chúc Đại hội thành công tốt đẹp!

Chủ tịch
Nguyễn Văn Được (Đã ký)

 Cũng nhân dịp này, nhiều cơ quan chỉ đạo chức năng trong nước đã gửi thư chúc mừng Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh Việt Nam toàn Ucraina lần thứ nhất, trong đó có Thư chúc mừng của đồng chí Lê Dân, Bí thư Đảng ủy Ngoài nước và Thư chúc mừng của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Vũ Hồng Nam.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN