Người Việt Odessa
Tin Tức

BCH Hội phụ nữ họp rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội

Thứ sáu, 21/02/2014 | 01:00
Ngày 18/2/2014, tại văn phòng Hội, BCH Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa đã họp tổng kết , rút kinh nghiệm sau các đại hội chi hội phụ nữ từng khu vực.

Các thành viên tham dự cuộc họp cùng nhận định, mặc dù công tác chuẩn bị tương đối ngắn nhưng Đại hội chi hội phụ nữ từng khu vực được tổ chức rất nghiêm túc, trọng thể, quy củ. Thành công nhất là việc từng khu vực đã chọn được đại biểu của mình vào BCH Hội phụ nữ tỉnh Odessa khóa II- hoàn thành công việc chuẩn bị nhân sự cho Đại Hội phụ nữ toàn tỉnh Odessa lần thứ hai. Các Đại biểu tham gia BCH Hội phụ nữ khóa II đã được thông qua gồm :

1. Vũ Thị An Bình( khu vực Stariskogo)

2. Đào Thị Thu ( khu vực Stariskogo)

3. Trần Thị Thanh ( khu vực Stariskogo)

4. Nguyễn Thị Thục ( Khu làng sen)

5. Trần Thị Hòa ( Khu làng sen)

6. Võ Thị Hồng ( Khu làng sen)

7. Huỳnh Thị Lan Anh ( Khu Lvov)

8. Phạm Thanh Hương ( Khu Kva)

9. Vũ Thị Văn ( Khu Kva)

10. Bùi Minh Điệp ( Khu Kva)

11. Vũ Thị Hồng Nhung ( Khu Kva)

12. Trần Thị Dung ( Khu Kva)

13. Vũ Thị Mẫn ( Sinh Viên)

Điểm mới trong công tác chuẩn Đại hội phụ nữ lần thứ hai là tổ chức Đại hội từng chi hội phụ nữ, khác với đại hội trù bị và tiến tới hội nghị hiệp thương toàn tỉnh của Đại hội phụ nữ Odessa lần thứ nhất. Cũng trên cơ sở các đại biểu đại diện từng khu vực, các chi hội đã bầu ra ban cán sự phụ nữ của mình.

BCH Hội phụ nữ đánh giá, nhiệm kỳ qua, Hội phụ nữ ngày càng khẳng định và phát huy vai trò quan trọng trong các hoạt động củng cố và phát triển cộng đồng tại Odessa, các hoạt động hội nhập với nước sở tại và quảng bá, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc, các hoạt động hướng về Tổ quốc, công tác giáo dục thế hệ trẻ, bảo vệ quyền lợi chính đáng của chị em, đoàn kết, giúp đỡ nhau. Bằng khen, giấy khen của các cấp, các ban nghành đã minh chứng cho thành quả nỗ lực của Hội phụ nữ tỉnh Odessa. Đạt được những kết quả trên phải kể đến sự năng nổ, nhiệt tình và thấu hiểu đặc thù khu vực của những cán bộ cơ sở, cũng là thành viên BCH Hội phụ nữ.

BCH Hội phụ nữ phải là cầu nối để những hoạt động của Hội người Việt, Hội phụ nữ đến với từng chị em, từng khu vực, và ngược lại truyền tải sát xao được những tâm tư nguyện vọng của chị em lên lãnh đạo Hội.

Tuy nhiên, nhắc đến những mặt thiếu sót của các đại hội, BCH Hội phụ nữ nhận thấy các chị em còn rụt rè khi đóng góp ý kiến xây dựng, số lượng chị em tham gia đại hội một số nơi còn chưa đông. BCH Hội phụ nữ cần phải tuyên truyền và vận động rộng rãi hơn để chị em tích cực tham gia đầy đủ Đại hội toàn thể Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa lần thứ hai vào đúng dịp kỉ niệm 5 năm ngày thành lập Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa và 104 năm Ngày quốc tế phụ nữ.

Cũng tại cuộc họp, BCH thống nhất danh sách đề nghị khen thưởng các bậc và đã được BCH Hội người Việt tỉnh Odessa thông qua. ( Dach sách chúng tôi sẽ thông báo trong bài sau)

Tới dự cuộc họp có bà Trần Thị Thanh- nguyên Phó chủ tịch Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa phụ trách khối KVA 1. Mặc dù vì sức khỏe , từ 2012 bà không trong BCH Hội phụ nữ, nhưng vẫn tích cực đóng góp cho các hoạt động của cộng đồng, các hoạt động dành cho thanh thiếu niên. Bà Thanh cùng các chị em trong BCH Hội phụ nữ đà cùng ôn lại những bỡ ngỡ, khó khăn của những ngày đầu công tác. Thay mặt BCH, Bà Vũ Thị An Bình cảm ơn những đóng góp, chia sẻ của bà Thanh đối với phong trào Hội phụ nữ tỉnh Odessa. Là một người trí thức, có uy tín trong cộng đồng, bà Thanh đã có những ý kiến nhận xét, đóng góp rất thiết thực về công tác tổ chức, nhân sự, và phương hướng hoạt động của BCH nhiêm kỳ tới.

Cuộc họp đã quyết định thời gian, địa điểm tổ chức, nội dung chương trình Đại hội lần thứ II Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa như sau:

Thời gian: 12h, ngày 7/3/2014

Địa điểm: Phòng hòa nhạc ODESSA . Gagarinskoe plato 5 ( Arkadia, gần lối vào Lãnh sự Nga).

BCH Hội phụ nữ đã nhờ sự hỗ trợ của các anh chi hội trưởng các khu vực trong việc tổ chức xe đưa xe đón cho chị em.

Nội dung chương trình gồm có:

1- Phần trọng thể: Đại hội

2- Chương trình ca nhạc của anh chị em cộng đồng chào mừng Đại hội, mừng 5 năm ngày thành lập Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa, và 104 năm Ngày Quốc tế phụ nữ.

Được sự nhiệt tình ủng hộ về kinh phí của các nhà doanh nghiệp trong cộng đồng, và sự chung tay góp sức của các chị em, BCH Hội phụ nữ cảm rất phấn khởi và tin tưởng Đại hội sẽ diễn ra đông đủ và thành công, cùng với một chương trình biểu diễn đặc sắc và chất lượng.

BCH Hội phụ nữ