Người Việt Odessa
Tin Tức

Cuộc họp toàn thể đầu Xuân Giáp Ngọ

Chủ nhật, 16/02/2014 | 15:31
Căn cứ vào tình hình và nhiệm vụ công tác năm 2014, làm rõ hơn nữa Nghĩa vụ và quyền lợi của hội viên, phiên họp BCH Hội mở rộng ngày 09.02.2014 đã quyết định tổ chức Cuộc họp toàn thể vào lúc 16h00 ngày Chủ nhật 16/02/2014 tại nhà hàng Hương Sen - Làng Sen. Cuộc họp đã kết thúc với nhiều thông tin lạc quan.

Cuộc họp toàn thể đầu Xuân Giáp Ngọ(Toàn cảnh hội trường cuộc họp)

Cuộc họp được tổ chức với mục đích trao đổi thông tin những nội dung quan trọng sau:

• Sơ kết công tác Hội năm 2013

• Thông tin liên quan đến giấy tờ và thẻ định cư

• Những thông tin liên quan đến việc khám nhà bà con trong thời gian gần đây.

• Thu chi hội phí của Hội

• Những khó khăn trong công tác chợ và bàn những biện pháp tháo gỡ

Rất đông bà con trong cộng đồng đã đến dự cuộc họp. Đây là cuộc họp đầu tiên của toàn cộng đồng sau Đại hội toàn thể hồi tháng 5 năm 2013.

Cuộc họp toàn thể đầu Xuân Giáp Ngọ(Đoàn chủ tịch điều khiển cuộc họp)

Tại cuộc họp, bà con đã được nghe nhiều thông tin quan trọng và bổ ích. Sơ kết những việc đã làm được, ông Nguyễn Như Mạnh, chủ tịch Hội, nhấn mạnh: Trong thời gian vừa qua BCH Hội người VN tỉnh Odessa đã đổi mới, công khai và minh bạch nên được bà con tin tưởng và tích cực ủng hộ.

Ông Nguyễn Hải Anh – Phó chủ tịch phụ trách đối ngoại – đã nêu những thông tin quan trọng liên quan đến giấy tờ và thẻ định cư bà con. Ông tin tưởng rằng với sự chỉ đạo sát sao của Đại sứ quán VN tại Ucraina, với tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của BCH Hội, vấn đề sẽ sớm được giải quyết.

Liên quan đến việc thu chi hội phí, ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch phụ trách công tác đối nội – đã báo cáo cụ thể việc thu chi. Phần lớn bà con tự giác nộp hội phí, trong đó cán bộ Hội và thành viên gia đình đều nộp hội phí đầy đủ. BCH Hội chi tiêu luôn tiết kiệm và rất hợp lý. Không có cán bộ Hội nào nhận phụ phí, thậm chí đi công tác cán bộ tự bỏ tiền túi công tác phí. Không khí cuộc họp sôi nổi và nóng lên khi ông Đức nêu vấn đề trong tình hình khó khăn hiện nay, nên chăng mọi việc để bà con tự lo liệu hay là cùng đoàn kết và bảo vệ lẫn nhau? Nhiều bà con đã phát biểu ý kiến. Trong đó, bà con thống nhất là để tạo được sức mạnh chung toàn cộng đồng, vẫn duy trì sự tập trung thống nhất đặc biệt là trong công tác chợ. Ông Đặng Xuân Tiếu thay mặt cho Ban thanh tra đã báo cáo kết quả kiểm tra hoạt động của Ban quản lý chợ từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2013. Nhìn chung Ban quản lý chợ có nhiều cố gắng nhưng gặp khó khăn trong hoạt động do một số bà con chưa ý thức tốt trong việc đóng các khoản phí mà chợ qui định nên hiệu quả làm việc chưa cao.

Cuộc họp toàn thể đầu Xuân Giáp Ngọ

Ông Nguyễn Văn Vóc – Nguyên chi hội trưởng kva 2 – phát biểu đầu tiên, trong đó ông nhấn mạnh: Hơn 20 năm hình thành và phát triển, cộng đồng người Việt tại Odessa đã trải qua rất nhiều gian truân trong đó có sự đóng góp rất lớn của bà con và công sức của cán bộ Hội trong các thời kì nên chúng ta cần tôn trọng thành quả đã có và cần thiết duy trì ban quản lý chợ. Liên quan đến vấn đề thu hội phí, ông Vóc đề nghị BCH Hội nên rà sát lại danh sách hội viên tại các khu vực một lần nữa để vận động những người không tham dự Đại hội và những người từ thành phố khác về vào Hội và đóng hội phí.

Cuộc họp toàn thể đầu Xuân Giáp Ngọ


Ông Đỗ Văn Tước, sống ở Làng Sa hoàng, đề nghị cần phải tập trung, phải công khai, minh bạch, cần đồng đều và phải hoạch toán tốt để cộng đồng có quĩ hoạt động.

Cuộc họp toàn thể đầu Xuân Giáp Ngọ

Ông Mai Hồng Vinh, sống ở Làng sen, đánh giá năm 2013 là năm tồi tệ nhất của cộng đồng người Việt trong lịch sử hình thành. Ông đề xuất cán bộ phải làm việc tốt hơn nữa, bà con có ý thức và trách nhiệm trong việc đóng góp xây dựng cộng đồng đặc biệt là những đóng góp mà chợ qui định cần phải nghiêm túc thực hiện.

Ông Vũ Đức Trường đã có phát biểu thật chân thành: Nếu trong thời gian qua, ông có làm gì sai trái mong bà con thứ lỗi. Là người làm việc không thể không có những sai lầm. Ông Trường cũng thông báo: hiện nay ông, người nhà của ông và ông Nguyễn Văn Hùng đang giải quyết những tồn đọng để lấy lại niềm tin lẫn nhau và niềm tin của bà con trong cộng đồng. Ông làm điều ấy không phải vì một điều kiện gì mà ông ý thức vấn đề sống còn của cả cộng đồng nên ông phải có trách nhiệm chung tay xây dựng.

Rất nhiều những phát biểu đóng góp tích cực của các ông Phùng Đăng Dương, Nguyễn Văn Thủy, Tạ Đình Đại, Nguyễn Thanh Nghị, Vũ Thị Vân Anh, Ngô Xuân Trình, Đặng Thế Chất và Phạm Năng Trí thể hiện trách nhiệm trước cộng đồng, kêu gọi củng cố khối đoàn kết, duy trì và phát huy những gì đã làm tốt, cán bộ Hội cần làm việc đều tay, công minh, có thái độ với những người kém ý thức đóng góp xây dựng, cần nêu số điện thoại của phiên dịch trên báo Người Việt Odessa…

Ngoài việc tiếp nhận những thông tin liên quan đến đời sống của cộng đồng người Việt tại Odessa, bà con cũng đã thể hiện sự ủng hộ và thông qua những chương trình hành động mà BCH Hội đề xuất. Nhìn chung, từ BCH Hội và cả cộng đồng đã có sự đồng thuận cao. Cuộc họp đã biểu quyết nhất trí hai vấn đề quan trọng:

- Nhằm tạo điều kiện cho cán bộ chi hội làm việc, hội phí sẽ được thu theo năm.

- Đóng đầy đủ các khoảng đóng góp mà chợ qui định theo đủ 12 tháng.

Đây là cuộc họp thẳng thắn, dân chủ và cởi mở nhất của cộng đồng người Việt tại Odessa. Kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ, Cuộc họp toàn thể đã giúp bà con cộng đồng nắm bắt được tình hình chung với nhiều thông tin khởi sắc. Cuộc họp cũng thêm một lần nữa khẳng định sự cần thiết có sự đoàn kết, chung tay của toàn thể bà con trong cộng đồng để giải quyết những vấn đề chung.

 Ban biên tập