Người Việt Odessa
Tin Tức

Cảnh giác với việc để túi xách

Thứ sáu, 14/02/2014 | 07:20
Ngày 14-02-2014, chị Minh và chị Thanh sống ở Làng sen sau khi thắp hương cúng rằm đã rủ nhau đến bệnh viện thủy thủ Odessa để kiểm tra sức khỏe.
Hôm nay là ngày thứ sáu, chợ “cây số 7” không làm việc vì thế phòng khám bệnh viện rất đông khách nên hai chị phải ngồi xếp hàng chờ đến lượt mình. Chị Thanh lấy điện thoại vào trang Người Việt Odessa xem tỷ giá đồng Grivna Ucraina, chị Minh nhận liên tục những cuộc điện thoại từ người thân chúc mừng chị nhân Ngày lễ tình nhân. Sau đó, chị Minh cho điện thoại iphone vào túi và để ở chiếc ghế bên cạnh. Mãi trao đổi với chị Thanh về chuyện giá cả đồng Grivna, kẻ trộm đã lấy mất chiếc túi từ lúc nào. Trong túi có vài nghìn Grivna, hộ chiếu, thẻ định cư và chiếc điện thoại Iphone.

Đây không phải là lần đầu tiên người Việt bị ăn cắp túi. Trước đó, chị Huệ sống ở Làng Lenpasoloc đến “chợ chó” để mua thực phẩm đã bị cướp mất túi xách trong đó có giấy tờ và chiếc điện thoại. Bọn cướp đã dùng điện thoại gọi vào người quen, nhờ nhắn lại chị Huệ là bọn chúng nhặt được và sẵn sàng cho chuộc lại. Sáng hôm sau, chị Huệ đến cửa hàng Tavria, cho 1000 Grivna vào chiếc hộp mà bọn cướp đã qui định trước, sau khi nhận được tiền chúng đã chỉ cho chị túi xách để ở chỗ nào.

Một năm trước, nhân ngày Lễ tình nhân, anh Hưng mang hoa hồng đến tặng bạn gái. Lúc ra về thấy lốp trước bên trái xe ô tô của anh bị xẹp nên anh đặt túi xách vào trong xe, đeo găng tay và thay lốp. Thay xong lốp xe thì không thấy túi xách đâu. Trong túi có giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe, bằng lái xe, điện thoại… Anh Hưng đã gọi điện vào số máy mình thì một giọng tây cho biết đã tình cờ nhặt được ở thùng rác và sẵn sàng cho chuộc lại. Nghĩ là “ đỏ tình đen bạc “ nên anh Hưng đồng ý chuộc lại túi xách 500 đô sau đó anh mới phát hiện bị chính bọn tống tiền đâm lốp xe.

Anh Sinh vừa đậu xe để vào cửa hàng Êm Lộc mua đồ, lúc quay ra túi quà mà người quen gửi chuyển về VN đã không còn mặc dù ổ khóa vẫn nguyên, xe có đặt hệ thống báo động.

Anh Văn phiên dịch đậu xe ở cạnh đồn công an chợ “cây số 7” để dịch hộ vụ án, lúc ra xe bị đập kính cửa. May mà không mất gì. Còn nhiều trường hợp khác, bà con bán hàng ở chơ chủ quan để tiền trong xe, bị bọn trộm mở xe lấy cắp tiền mà không để lại dấu vết gì. Cách đây vài hôm, một chị sống cạnh kí túc xá Lvov bị đập kính xe lấy mất túi xách ngay trước mặt mình. May mà trong đó chỉ có giấy tờ tùy thân.

Thủ đoạn chung của bọn cướp là theo dõi bà con xách túi hoặc là đâm lốp xe để khi thay lốp thiếu cảnh giác, bọn chúng ăn cắp túi hoặc là dùng khóa điện tử mở cửa nếu bà con để túi trong xe. Trường hợp biết chắc trong túi xách có nhiều tiền, nếu xung quanh vắng người, bọn cướp có thể dựt túi rồi chạy.

Trong túi xách thường có giấy tờ tùy thân mà hiện tại rất khó khăn trong việc khôi phục lại nên bà con khi đi lại có thể dùng giấy tờ pho to. Trong túi xách nên để lại số điện thoại nhà để bọn cướp hoặc ai đó nhặt được liên lạc chuộc lại. Và điều quan trọng nhất là bà con luôn luôn cảnh giác!!!

Chị Minh sau khi mất túi không vội báo công an mà đã dán thông báo nơi chị mất túi và khu vực xung quanh để ai đó nhặt được giấy tờ gọi điện thoại cho chị chuộc lại. Có lẽ trong tình hình hiện nay đấy là cách nhanh nhất,

P/s: Ảnh minh họa(Internet)

Ban biên tập


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN