Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông báo của BCH Hội

Chủ nhật, 06/03/2016 | 17:25
Chiều 5/03/2016, tại Văn phòng Hội, BCH Hội người VN tỉnh Odessa đã tổ chức cuộc họp mở rộng nhằm bàn việc triển khai một số công việc cấp bách và các hoạt động cộng đồng tháng 3.

Thông báo của BCH Hội

Cuộc họp gồm 3 nội dung chính: Vụ việc lục soát và thu giữ tiền tại Làng Sen ngày 28/1, tình hình an ninh cộng đồng , đơn kêu cứu của cộng đồng người Việt tại Odessa và công tác Hội tháng 3.
Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội tổng kết và đánh giá chung về vụ việc lục soát tại Làng Sen ngày 28/1. Ông Mạnh nêu rõ: Thực tế và qua quá trình khám xét cho thấy, tất cả bà con bị khám nhà không liên quan đến vụ án hình sự mà nhà chức trách đang điều tra, họ có giấy tờ sinh sống hợp pháp, có giấy phép kinh doanh, số tiền bị thu kể cả ngoại tệ là tài sản hợp pháp của họ và người quen nhờ giữ hộ. Với sự vào cuộc tích cực của Đại sứ quán Việt Nam, ông tin tưởng vụ việc sẽ giải quyết được.
Ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội tiếp tục cuộc họp với phần tổng kết tình hình an ninh cộng đồng. Ông Đức điểm lại các vụ trấn cướp xảy ra trong tháng 2 đặc biệt là trong ngày 5/3/2016 đã xảy ra liên tiếp 2 vụ người Việt bị đánh và cướp tài sản. Ông Đức cho biết xu hướng này không giảm mà ngày càng tăng nếu bà con không cảnh giác và chuẩn bị đề phòng.
Phần nội dung quan trọng thứ ba của cuộc họp là thông qua công tác Hội tháng 3, bao gồm:
- Tháng 3: Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM 26/3 và Hội thảo tại Kiev
-  Họp theo khu vực bàn phương cách chuyển mô hình kinh doanh và một số cơ cấu hoạt động.
Cuộc họp lắng nghe ông Phùng Đăng Dương thông báo về kết quả hai đợt gói bánh chưng từ thiện. Ông Dương cho biết: Bà con cộng đồng đã tích cực ủng hộ hoạt đồng đầy nhân văn này và số tiền thu được là 3012 đô la Mỹ đã được chuyển vào Qũy từ thiện.
Cuộc họp thông qua quyết định bổ sung chị Bùi Thanh Tâm - con gái ông bà Tân Huyền vào tổ phiên dịch của Hội phụ trách công tác phiên dịch trong thành phố. (Số điện thoại của chị Tâm: 0639190088).
Nhiều ý kiến phát biểu liên quan đến Đơn kêu cứu của cộng đồng người Việt tại Odessa. Cuộc họp cho rằng nội dung phản ánh trong đơn là hoàn toàn sự thật liên quan đến sự sống còn của cả cộng đồng nên được đông đảo bà con ủng hộ và ký tên. Đây là nguyện vọng chính đáng và hợp pháp của bà con nên cuộc họp cũng kỳ vọng Nhà nước Ucraina và nhà nước Việt Nam sẽ sớm điều tra và làm rõ sự việc để ổn định cộng đồng và bà con không mất niềm tin vào cơ quan bảo vệ pháp luật.
Về phía Hội người Việt Nam và đại diện các tổ chức hội đoàn của cộng đồng ngày 13/02/2016 cũng đã gửi đơn đề nghị đến Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina đề nghị cử cán bộ về điều tra và xác minh ai là kẻ tổ chức viết đơn mạo danh và vu khống để bà con bị khám nhà và giữ tiền oan ức.

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN