Người Việt Odessa
Tin Tức

Báo động về tình trạng trấn cướp tại Odessa

Chủ nhật, 06/03/2016 | 08:03
Trong ngày 5/3/2016, xảy ra liên tiếp 2 vụ người Việt bị đánh và cướp tài sản. Xu hướng này không giảm mà ngày càng tăng nếu bà con không cảnh giác và chuẩn bị đề phòng.

Vụ thứ nhất:

Vào khoảng 4h30 sáng, vợ chồng anh chị K-H vừa mở cửa nhà để đi chợ bán hàng thì bọn cướp chờ sẵn ập vào. Chúng rất hung hãn gồm 4 tên bị mặt, mang theo vũ khí và bình xịt cay. Chúng lấy hết tiền trong người anh chị K-H rồi tiếp tục khống chế lấy hết tiền cặp vợ chồng thứ 2 sinh sống cùng anh chị. Sau khi luc soát kỹ các tủ quần áo khoảng 20 phút mà không tìm thêm được tiền, bọn chúng cầm thêm 2 chiếc điện thoại và mới chịu bỏ đi.

Vụ thứ hai:

Theo lời kể của chị V - một cán bộ chi hội phụ nữ khối Kva thì vào lúc 15 giờ 00, chị cùng em trai là N đi xe buýt từ chợ cây số 7 về nhà. Đến chợ thực phẩm chị xuống trước mua đồ còn N đi tiếp một mình về nhà. Bước ra khỏi xe buýt, anh N đang đi bộ vào cổng khu đô thị Sem-Samurai thì đã có hai thanh niên bị mặt đợi sẵn ở cổng, chúng khống chế bắt anh N ngồi vào giữa chiếc xe Opel đời cũ đang đậu cạnh đấy, hai tên ngồi hai bên chìa súng vào đầu, vừa đánh vừa lục lọi người anh. Không tìm thấy tiền, chúng chửi bới, lấy điện thoại và chở đến khu vực Slabotka và đẩy anh ra khỏi xe.

Thời điểm này, trên địa bàn TP Odessa không riêng gì với cộng đồng người Việt xảy ra nhiều vụ trấn cướp táo bạo. Theo lực lượng chức năng, trong số nhiều người bị bắt giữ trong thời gian gần đây thì tội phạm cướp, cướp giật chiếm phần lớn.

Đề phòng là chính

Một cán bộ cảnh sát TP Odessa cho biết tội phạm cướp giật trên đường phố và căn hộ ở TP Odessa đang gia tăng nhưng tỉ lệ khám phá thấp.

“Đối tượng cướp giật phần lớn rất chuyên nghiệp, có tổ chức, thủ đoạn mới, hiểu rất kỹ diễn biến tâm lý nạn nhân khi bị các sự cố trên đường và căn hộ mình ở. Bọn chúng cũng tính toán cách tẩu thoát sau khi ra tay” - cán bộ này nói.

Theo người này, hiện có một số nhóm cướp thường xuyên theo dõi và tấn công người Việt. Chúng hung hãn, có tổ chức… “Từng có trường hợp nạn nhân chống cự hoặc giằng co với cướp mà mang thương tích”..

Cảnh sát khuyến cáo thời điểm này, các vụ cướp gia tăng, bà con cần nâng cao tinh thần cảnh giác nhằm bảo vệ tài sản và tính mạng. Biện pháp phòng tránh đơn giản nhất là không nên mang nhiều tiền mặt bên người khi ra đường, không nên sống ở khu vực an ninh kém, lắp đặt hệ thống báo động tại căn hộ mình sống. Ra đường thì tốt nhất nên đi theo nhóm…

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN