Người Việt Odessa
Tin Tức

Họp bàn công tác chuẩn bị Đại hội lần II Hội phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa

Thứ hai, 10/02/2014 | 23:19
Chiều chủ nhật ngày 9/2/2014, tại văn phòng Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã diễn ra cuộc họp giữa BCH Hội và BCH Hội phụ nữ bàn về công tác chuẩn bị cho Đại Hội lần thứ II Hội phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa.

Tại cuộc họp, bà Vũ Thị An Bình, Chủ tịch Hội phụ nữ đề nghị do nhiệm kỳ công tác của BCH Hội phụ nữ đã kết thúc nên cần thiết tiến hành Đại hội Hội phụ nữ Việt Nam tỉnh Odesa lần thứ II để tổng kết nhiệm kì công tác vừa qua và đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Thay mặt cộng đồng, ông Nguyễn Như Mạnh, Chủ tịch Hội người Việt,đã phát biểu đánh giá cao năng lực và nỗ lực của  BCH Hội phụ nữ suốt thời gian qua. Ông Mạnh cảm ơn những cống hiến to lớn của BCH Hội phụ nữ, đặc biệt trong  năm 2013 vừa qua. Hội phụ nữ đã đóng vai trò rất quan trọng trong các hoạt động của cộng đồng, trong công tác giáo dục hỗ trợ thanh niên, trong các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong công tác từ thiện v.v. Điều đó đã được khẳng định qua việc Hội Phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa nhận bằng khen của Trung Ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, của Đại Sứ Quán, giấy khen của Uỷ ban nhân dân thành phố Odessa.Để đạt được những thành tích đó, BCH Hội người Việt đánh giá cao vai trò lãnh đạo của BCH Hội phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa. BCH Hội người VN, BCH Hội phụ nữ  nhất trí giới thiệu toàn bộ BCH Hội phụ nữ khóa 1 vào ban lãnh đạo khóa tới và có bổ sung thêm nhân sự tại một số đơn vị.

Bàn về công tác chuẩn bị cho Đại hội, đã có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực của các ủy viên BCH Hội Phụ nữ, BCH Hội người Việt về công tác tiến hành Đại hội và phương hướng hoạt động của Hội Phụ nữ.

Cuộc họp đã đi đến thống nhất phương thức Đại hội và vấn đề nhân sự như sau:

- Từng chi hội Hội phụ nữ sẽ họp riêng để thông qua danh sách đại biểu của mình vào BCH Hội phụ nữ.

- Cơ cấu  nhân sự BCH Hội phụ nữ khóa II sẽ gồm có:

+ 3 đại biểu từ Làng Sen.

+ 3 đại biểu từ Làng  Staritxkogo 

+ 2 đại biểu từ khu vực Kva 1

+ 2 đại biểu từ khu vực Kva 2

+ 1 đại biểu từ  khu Lvov

+ 1 đại biểu từ sinh viên

- Thời gian tiến hành cuộc họp các chi hội:

+ Chi hội Khu vực Lvov tiến hành họp vào 15h30 thứ Ba, ngày 11/02/2014

+ Chi hội Khu Làng Sen họp vào 14h Chủ nhật, ngày 16/02/2014

+ Chi hội 2 khối Kva họp vào 15h Chủ nhật ngày 16/2/2014

+ Chi hội khu Làng Staritxkogo dự định vào thứ tư 12.2.2014 .

Thời gian, địa điểm và chương trình Đại hội lần II Hội phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa sẽ được thông báo cụ thể sau.

Trong cuộc họp, bà Nguyễn Thị Đình, Phó chủ tịch Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa bày tỏ nguyện vọng được nghỉ không tham gia nhiệm kỳ kế tiếp, vì lý do sức khỏe, tuy vậy bà khẳng định sẽ luôn sẵn sàng nhiệt tình với các hoạt động của cộng đồng. BCH Hội phụ nữ đã chấp thuận nguyện vọng của bà Đình. Ông Mạnh thay mặt BCH Hội  người Việt Nam cảm ơn sự nhiệt tình, trách nhiệm và những đóng góp cuả bà Đình trong công tác và đề nghị bà Đình tiếp tục có những đóng góp cho các phong trào của Hội.

Ban chấp hành Hội phụ nữ rất mong chị em cộng đồng từng chi hội đến dự đầy đủ cuộc họp trù bị các khu vực và tham gia tích cực trong ngày Đại hội toàn thể, đóng góp cho thành công chung của Đại hội.       

BCH Hội Phụ nữ VN tỉnh Odessa