Người Việt Odessa
Tin Tức

Đón Tết cổ truyền cùng chiếc “Bánh chưng may mắn”

Thứ ba, 09/02/2016 | 14:30

Vào chiều mùng 2 Tết, BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã đến thăm và chúc Tết gia đình ông Nguyễn Văn Hùng – người chiến thắng trong cuộc bán đấu giá chiếc “Bánh chưng may mắn” và cùng cắt chiếc bánh. Bánh chưng thơm ngon và quyến rũ đến lạ thường.

Đón Tết cổ truyền cùng chiếc “Bánh chưng may mắn”

Trong niềm vui đón Xuân Bính Thân, gia đình anh Nguyễn Văn Hùng xúc động và phấn khởi khi được Lãnh đạo Hội đến thăm và chúc Tết vào đúng mùng 2 Tết.

Đón Tết cổ truyền cùng chiếc “Bánh chưng may mắn”

Thay lời chúc một mùa xuân an lành, mọi người cùng nhau cắt chiếc “bánh chưng may mắn” bằng chính lạt gói bánh và dùng bữa tiệc nhỏ ấm cúng với gia đình. Ai cũng hi vọng và tin tưởng một Năm Mới bình yên, may mắn với tất cả bà con cộng đồng ta.

Đón Tết cổ truyền cùng chiếc “Bánh chưng may mắn”Buổi đấu giá chiếc Bánh chưng may mắn

Trước đó, vào chiều 30 Tết, nhằm mục đích ủng hộ quỹ từ thiện của cộng đồng cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, BCH Hội người VN tỉnh Odessa tổ chức bán đấu giá một chiếc “bánh chưng may mắn” do các nghệ nhân nổi tiếng trong cộng đồng gói theo đúng tiêu chuẩn phong thủy.
Tham gia cuộc đấu giá có đại diện ĐU bộ phận Odessa, BCH Hội người VN tỉnh Odessa, đại diện các hội đoàn và các chi hội, các doanh nhân trong cộng đồng. Đặc biệt có sự tham dự của doanh nhân Đỗ Văn Tước, người chiến thắng trong cuộc bán đấu giá năm Ất Mùi. 

Đón Tết cổ truyền cùng chiếc “Bánh chưng may mắn”Ông Nguyễn Văn Hùng là người chiến thắng trong buổi đấu giá chiếc Bánh chưng may mắn

Không khí đấu giá sôi nổi, có nhiều người tham gia trả giá hồi hộp và hấp dẫn mọi người. Chiến thắng thuộc về ông Nguyễn Văn Hùng có mức đấu là 10.000 grivna.
Khá tiếc nuối khi không đấu giá được chiếc bánh, doanh nhân Đỗ Văn Tước chia sẻ: Một năm yên ấm, công việc kinh doanh thuận lợi nên tôi rất muốn lần thứ hai là chủ nhân chiếc bánh chưng may mắn này. Xin chúc mừng anh Nguyễn Văn Hùng – một người tâm huyết với cộng đồng người Việt tại Odessa. Tôi và nhiều bà con cộng đồng cầu chúc anh Hùng tai qua nạn khỏi. 
Chiếc “bánh chưng may mắn” vuông vắn thể hiện sự quy tụ của trời, đất và thể hiện lòng biết ơn với tổ tiên. Trước khi gói chiếc bánh này, ông Đặng Xuân Tiếu – một người am hiểu về phong thủy của cộng đồng đã làm mọi thủ tục, chuẩn bị thân thể thanh tịnh và thành kính làm Lễ tế trời đất cầu mong cho cộng đồng người Việt tại Odessa được  bình yên. Chiếc bánh do hai nghệ nhân gói bánh chưng Ngô Xuân Trình và Huỳnh Lan Anh gói và được ông “giáo Tự” trang trí rất đẹp mắt và quyến rũ.
P/v Người Việt Odessa