Người Việt Odessa
Tin Tức

Thư chúc Tết Bính Thân 2016 của Chủ tịch Hội người VN tỉnh Odessa

Chủ nhật, 07/02/2016 | 07:39

Thưa toàn thể bà con cộng đồng người Việt Odessa! Một năm Ất Mùi 2015 đầy biến động sắp khép lại, cánh cửa của Năm Bính Thân 2016 đã mở ra để chào đón tất cả chúng ta. Thay mặt cho BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, tôi xin gửi đến toàn thể bà con lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, chúc cho mỗi nhà, mỗi người có một Năm Mới sức khỏe dồi dào, hạnh phúc và bình an.

Năm 2015 quả là một năm sóng gió, cuộc khủng hoảng chính trị - kinh tế tại Ucraina vẫn tiếp tục và lại càng trở nên trầm trọng hơn. Công việc kinh doanh, buôn bán của bà con người Việt đã bị đình trệ thời gian dài và vẫn chưa có gì tiến triển. An ninh cộng đồng nhiều lần bị đe dọa, trấn cướp nổi lên, vụ khám xét Làng Sen diễn ra thật kinh khủng…

Nhưng “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, chính trong bối cảnh vô vàn khó khăn đó, cộng đồng chúng ta lại một lần nữa khẳng định được sức mạnh đoàn kết, cộng đồng hợp thành một khối thống nhất, đồng thuận cùng bảo vệ thành quả lao động chính đáng của chúng ta. Cán bộ Hội vẫn quyết tâm đồng lòng, bà con cũng sẻ chia, tin tưởng tạo nên một cuộc sống bình yên và hòa thuận trong cộng đồng. Chúng ta đã nỗ lực hết sức để giữ cho cộng đồng không bị rời rạc, các hoạt động phong trào không bị chùng xuống, ai cũng sẵn sàng ghé vai gánh vác công việc chung.

Nhờ thế, trong năm qua, các hoạt động của cộng đồng không những được giữ vững mà còn có nhiều đổi mới, nhiều hoạt động ấn tượng. Các chương trình thi đấu thể thao, giao lưu văn hóa – văn nghệ được tổ chức sôi nổi nhân các ngày Lễ lớn, các hoạt động của Hội doanh nhân, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên đều mang những dấu ấn riêng, góp phần làm cho bức tranh cuộc sống cộng đồng ta thêm phần tươi sắc. Trong khó khăn, chúng ta vẫn quan tâm chăm lo cho thế hệ trẻ, tổ chức các ngày Lễ cho thiếu niên, nhi đồng…

Trong năm 2015, cộng đồng ta không thiệt hại về người nhưng có thiệt hại về của, giải thích và giải quyết đạt tình thấu lý các đề nghị và vướng mắc của bà con, những vụ việc tranh chấp, bất ổn…

Kinh tế khủng hoảng khiến cho việc kinh doanh, buôn bán của bà con gặp nhiều khó khăn, nhưng môi trường kinh doanh của bà con được giữ bình ổn, giải quyết hiệu quả, kịp thời vướng mắc cho bà con khi bị bắt, thu giữ tiền hàng

Khó khăn là thế, nhưng các hoạt động từ thiện vẫn được chú trọng triển khai . Ban từ thiện đã làm việc bằng cả tấm lòng và sự cố gắng lớn, tổ chức được những hoạt động mang nhiều ý nghĩa, đồng thời cũng tạo nên mối sẻ chia, gắn kết trong cả cộng đồng.

Công tác báo chí trong năm qua cũng thực sự thành công và đạt hiệu quả lớn. Báo Người Việt Odessa qua hơn 3 năm hoạt động đã thực sự trở thành kênh thông tin chính thống, đáng tin cậy của bà con người Việt ở Odessa và nhiều nơi khác. Chúng ta cũng đã phối hợp với báo chí trong nước và báo chí sở tại, có nhiều thông tin, bài viết về các hoạt động lớn, về tình hình cộng đồng của chúng ta. Hẳn mỗi thành viên cộng đồng vẫn còn ghi nhớ cảm xúc tự hào, hân hoan đầy hạnh phúc trong nhiều sự kiện lớn được tổ chức thành công ở trên cả phạm vi toàn Ucraina.

Thưa toàn thể bà con cộng đồng người Việt tại Odessa!

Hơn 20 năm thành lập, cộng đồng chúng ta đã từng trải qua nhiều thời kỳ khó khăn chứ không riêng gì những năm nay. Thực tế đã chứng minh, nếu cộng đồng thực sự đoàn kết, sát cánh, mọi người đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tinh thần sẻ chia, biết bảo vệ an ninh nội bộ thì chẳng có khó khăn nào mà chúng ta không thể vượt qua và thiệt hại nếu có sẽ ở mức thấp nhất. Chúng ta sẽ vượt qua sóng dữ, cộng đồng ta lại một lần nữa nối vòng tay lớn để cùng đoàn kết nhau lại, giữ bình yên cho mọi nhà và Làng Sen của chúng ta.

Cuộc sống vẫn bộn bề khó khăn, còn tồn tại một số vụ việc chưa kịp giải quyết xong, một năm trước mắt trên đất nước Ucraina tình hình vẫn chưa có gì khả quan, nhưng đón một Mùa Xuân mới, chúng ta vẫn có người thân và bạn bè, cộng đồng đoàn kết, đó là điều đáng quý nhất. Đã có bánh chưng xanh, có khoanh giò lụa, Tết đã về - Xuân đã về khi ta có niềm vui và sự ấm áp trong tim. Khó khăn ắt sẽ vượt qua.

Thay mặt cho BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, tôi xin chúc toàn thể bà con cộng đồng đón Tết Bính Thân 2016 vui vẻ, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm! Chúc tất cả mọi người một Mùa Xuân mới hạnh phúc, an lành!

  Chủ tịch Hội người VN tỉnh Odessa Nguyễn Như Mạnh


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN