Người Việt Odessa
Tin Tức

Một kho hàng trên đồi bị trộm

Thứ ba, 26/01/2016 | 11:10
Một kho hàng của người Việt khu vực “trên đồi” chợ cây số 7 bị mất trộm. Kho hàng không có hợp đồng bảo vệ cũng như lắp đặt hệ thống báo động. Hàng bị mất trộm là giầy với thiệt hại gần 200 ngàn grivna.

Ngày 24/1/2016, chị H lên đồi xem qua kho hàng thì thấy kẹp chì niêm phong bị lệch vào bên trong. Nghi ngờ có gì đó không bình thường nên chị lấy chìa mở cửa kho kiểm tra. Tra chìa vào ổ khóa ngoài cùng, chị phát hiện ruột ổ khóa đã bị vô hiệu hóa nên chìa nào cũng mở được. Còn ổ khóa chìm “chuồng chó” phía bên trong thì bị cắt và treo lủng lẳng trên móc khóa. Mở cửa kho chị hoa cả mắt khi thấy trống gần một nửa kho. Chị lập tức báo ngay cho Tổ phiên dịch Hội. Công an và bảo vệ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và hiện đang điều tra sự việc.

Chị H cho biết: Kho hàng giày này của vợ chồng anh chị L-Kh. Anh chị về VN thăm gia đình nên nhờ em trông hộ. Cứ hai ngày em lại lên đây xem có vấn đề gì không.

Phía bảo vệ chợ sau khi kiểm tra sổ trực nhật cho biết: Kho này lần cuối cùng xuất hàng là ngày 21/10. Lúc đó bảo vệ nhìn thấy hàng trong kho không còn đầy. Chính xác còn bao nhiêu hộp thì bảo vệ không biết.

Đại diện Ban giám đốc chợ cho biết: Ban giám đốc đã nhận được báo cáo về kho hàng bị mất trộm. Chúng tôi đang phối hợp cùng công an kiểm tra nghiêm túc vụ việc này. Nếu phát hiện có sai phạm và kẻ hở từ công tác bảo vệ, chúng tôi sẽ xử lý và điều chỉnh lại.

Qua trao đổi với phóng viên báo Người Việt Odessa đại diện Ban giám đốc chợ cho biết thêm: thời gian gần đây do làm ăn thua lỗ, có trường hợp chủ kho “tự vẽ” mất hàng và tiền. Như gần đây có hai trường hợp người Afghanistan bán hàng ở dãy Zavod báo mất tiền trong két sắt để ở cửa hàng hoặc trường hợp một người Trung quốc đốt kho trống rồi sau đó xin xác nhận hàng bị cháy…

Sự việc nêu trên cũng đưa ra hồi chuông cảnh tỉnh bà con có kho hàng ở khu vực chợ cây số 7 đặc biệt vào thời điểm này nhiều chủ hàng về VN ăn Tết, còn đường xá Odessa trơn truợt nên ngại đi kiểm tra kho hàng. Mặc dù kho hàng luôn có khóa “chuồng chó” bên trong, nhưng bà con cũng nên thường xuyên kiểm tra hàng hóa trong kho, đặc biệt nên ký hợp đồng bảo vệ với chợ để lắp hệ thống báo động nhằm giảm thiểu khả năng bị mở khóa và mất trộm hàng.

Riêng với gia đình anh chị H-TH, gia đình mà gần đây bị mất trộm hàng với số lượng lớn,  ngoài việc ký hợp đồng với Ban giám đốc chợ và lắp hệ thống báo động, anh chị còn lắp thêm hệ thống camera online và cử người thường xuyên theo dõi camera 24/24

P/v Người Việt Odessa