Người Việt Odessa
Tin Tức

Họp BCH Hội tổng kết công tác cộng đồng năm 2015

Thứ bảy, 23/01/2016 | 13:09
Chiều 22/01/2016, tại Văn phòng Hội, BCH Hội người VN tỉnh Odessa đã tổ chức cuộc họp mở rộng nhằm tổng kết, đánh giá các hoạt động trong năm qua và bàn việc triển khai các hoạt động của năm 2016.

Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội tổng kết và đánh giá chung hoạt động của BCH Hội và cộng đồng trong năm qua. Ông Mạnh nêu rõ: Càng khó khăn, cộng đồng người Việt tại Odessa càng đoàn kết, BCH Hội với sự đồng thuận cao đã phát huy vai trò của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình nên được bà con tin tưởng và ủng hộ.

Công tác đối ngoại: đã giới thiệu chính quyền địa phương một cộng đồng đoàn kết, có tổ chức và biết chia sẻ những khó khăn với người dân địa phương. Vì thế, chính quyền địa phương hiểu và tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho cộng đồng.

Công tác đối nội: Môi trường kinh doanh của bà con được giữ bình ổn, giải thích và giải quyết đạt tình thấu lý các đề nghị và vướng mắc của bà con. Năm 2015 là năm chẵn với nhiều sự kiện lớn được tổ chức thành công ở trên cả phạm vi toàn Ucraina.

Trong khi tổng kết và đánh giá chung, ông Mạnh đánh giá cao sự phối hợp tốt và hiệu quả của các tổ chức hội đoàn trong cộng đồng, đặc biệt là Ban quản lý chợ trong việc bảo vệ quyền lợi chính đáng của bà con và giữ ổn định cộng đồng.

Họp BCH Hội tổng kết công tác cộng đồng năm 2015

Ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội tiếp tục cuộc họp với phần tổng kết công tác đối nội. Ông Đức điểm lại về tình hình cơ cấu hội đoàn và hội viên trong cộng đồng; tình hình an ninh nội bộ; công tác chợ; công tác văn hóa, sự kiện và thể thao; công tác từ thiện; công tác báo chí và khen thưởng.

Nội dung họp tiếp theo là thống nhất phương hướng nhiệm vụ năm 2016 , bao gồm:

- Tháng 1 và tháng 2: Ban từ thiện triển khai gói bánh chưng gây Qũy từ thiện lần 2

- Tháng 3: Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCSHCM 26/3 và Hội thảo tại Kiev, kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

- Tháng 4 và tháng 5: Chuẩn bị và tiến hành Đại hội toàn thể lần thứ 8 Hội người Việt Nam tỉnh Odessa.

- Tháng 6: Tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

- Tháng 7: Tham gia trại hè toàn Ucraina tại Kharcov

- Tháng 8: Diễn đần doanh nghiệp Châu âu lần thứ 10 tại Đà nẵng

- Tháng 9: Tham gia Ngày văn hóa Việt Nam tại Lvov, tổ chức đón Tết trung thu cho các cháu thanh thiếu niên theo khu vực và khen thưởng các cháu có thành tích trong học tập.

-Tháng 10: Hội thảo công tác phụ nữ

- Tháng 11: Đại hội Hội doanh nhân VN tỉnh Odessa

- Tháng 12: Đại hội Hội CCB VN tỉnh Odessa

Phần nội dung quan trọng thứ ba của cuộc họp là thông qua công tác quản lý thu chi tài chính năm 2016.

Cuộc họp lắng nghe ông Đỗ Văn Tuấn thông báo về hoạt động đón Xuân của bà con đồng hương Hà Nam Ninh vào đúng dịp Lễ khai ấn đền Trần xuân Bính Thân năm 2016(lúc 14 giờ 00, thứ sáu, ngày 19-2-2016, tức ngày 12 tháng giêng Âm lịch, tại Hội trường khách sạn Atlantic - khu vực Arkadia). Ông Tuấn cho biết: Đây là cuộc gặp những người con, dâu rể và những người yêu Hà Nam Ninh với mục đích ôn lại truyền thống đầy tự hào của quê hương, động viên bà con bước vào năm mới mạnh khỏe, lao động hăng say, học tập, công tác tốt. Ngoài ra, đây cũng là dịp để tăng cường củng cố thêm khối đại đoàn kết của cộng đồng người Việt tại Odessa." Bà con đồng hương Hà Nam Ninh luôn chấp hành tốt các qui định cộng đồng, là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng", ông Tuấn khẳng định.

BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa luôn ủng hộ những hoạt động góp phần nâng cao, làm phong phú và đa dạng đời sống tinh thần cho bà con nhưng kiên quyết phản đối và sẽ có những biện pháp cách ly ra khỏi cộng đồng với những phần tử có hoạt động bè phái, cục bộ địa phương gây chia rẻ và mất đoàn kết trong cộng đồng.

Đánh giá về thành công của hoạt động cộng đồng năm 2015, cuộc họp nhấn mạnh đến những nguyên nhân quan trọng, đó là: sự quan tâm và chỉ đạo của Đảng ủy bộ phận Odessa, phân công nhiệm vụ khoa học, sự phối hợp hiệu quả giữa các tổ chức hội đoàn, các Ban và Tiểu ban chuyên môn, đó là tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của Ban lãnh đạo cộng đồng và thành viên Ban tổ chức, sự ủng hộ nhiệt tình của bà con và sự đóng góp to lớn của các nhà tài trợ.

Chỉ ra một số mặt hạn chế, cuộc họp cũng cho rằng vẫn còn một bộ phận không nhỏ bà con chưa tích cực tham gia công tác Hội, không nộp hội phí...Đây là "mảng tối" trong ý thức trách nhiệm của bà con.

P/v Người Việt Odessa