Người Việt Odessa
Tin Tức

Rất nhiều bà con người Việt tại Odessa về Việt Nam ăn Tết

Chủ nhật, 17/01/2016 | 04:13
Số lượng bà con trong cộng đồng về thăm quê hương ngày một đông, đặc biệt tăng cao vào thời điểm cận Tết.

Theo thông tin dự kiến của BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, có hơn 200 bà con về ăn Tết Bính Thân. Phóng viên báo Người Việt Odessa đã liên lạc và ghi nhận một vài ấn tượng và cảm nhận của một số bà con mới về Việt Nam để chuẩn bị đón Tết cổ truyền trên quê hương.

Rất nhiều bà con người Việt tại Odessa về Việt Nam ăn Tết

"So với nước ngoài, Tết cổ truyền Việt Nam phong phú, đậm đà, và tình cảm hơn nhiều. Không ở đâu có Tết như ở Việt Nam", anh Hoàng Minh Bái tâm sự. Anh xúc động cho biết: Năm nào vợ chồng anh cũng về Hà Nội ăn Tết cùng gia đình. Là người sinh ra tại Hà Nội và hiện định cư tại Odessa, được trở về thăm quê hương nhân dịp Xuân về, anh cảm thấy nhiều xốn xang. Mỗi lần về nhà, là mỗi lần anh nhớ lại thời trai trẻ, cái thời mà thanh niên Hà Nội rủ nhau đi học đàn những năm 70 của thế kỷ trước. Nhớ nhớ một chiều em đến thăm, ngoài trời mưa rơi, trời mưa không dứt...

Rất nhiều bà con người Việt tại Odessa về Việt Nam ăn Tết

Chị Trần Thị Hòa thích nhất là không khí se se lạnh của ngày xuân. Chị hạnh phúc và cảm nhận được tình cảm yêu thương của họ hàng, bạn bè thân thiết và đồng đội sao bao năm gặp lại. Khắp đường phố rợp sắc cờ bay với những ánh đèn màu rực rỡ, dòng người qua lại tấp nập vội vã chuẩn bị đón Tết để sắm sửa mâm bánh chưng, bánh tét, hạt dưa, câu đối đỏ, và không thể thiếu bánh mứt, rượu trà. Chính những điều đó đã làm chị thật sự xúc động và nghĩ lại những cái Tết trên đất khách quê người trong tiết trời buốt giá lúc nào cũng bận rộn.

Cả gia đình anh Nguyễn Văn Đông năm nay cùng về Việt Nam ăn Tết. Anh Đông tự hào cho biết gia đình anh có phúc lớn tổ chức Lễ thượng thọ của cụ ông vào mùng 4 Tết nên về cả gia đình. "Rất nhiều gia đình người Việt tại Odessa hoặc về cả gia đình hoặc cử đại diện về Việt Nam nhân dịp Tết cổ truyền để dự Mừng thọ và thể hiện sự tôn trọng, tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên. Đây là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam ta.", anh Đông cho biết thêm.

Nhiều bà con đăng ký tham dự các hoạt động ở VN như Hội thảo các tổ chức Hội đoàn ở nước ngoài do Uỷ ban người VN ở nước ngoài tổ chức vào 30/1 và chương trình Xuân quê hương ngày 31/1.

Rất nhiều bà con người Việt tại Odessa về Việt Nam ăn Tết

Ông Nguyễn Hải Anh, phó chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Odessa cho biết: Bà con người Việt nói chung và tại Odessa nói riêng luôn mong ước được ăn Tết ở quê nhà do điều kiện hoàn cảnh và công việc làm ăn nên nhiều người không về được nhưng người Việt mình vốn rất lạc quan, dù có thế nào vẫn không thể không ăn Tết và ngày Tết nơi xứ người vẫn không thể thiếu được bánh chưng, dưa hành.

P/v Người Việt Odessa