Người Việt Odessa
Tin Tức

Cảnh giác với thủ đoạn dùng đô la giả để lừa đảo

Thứ bảy, 26/12/2015 | 11:39
Thời gian gần đây, bà con người Việt bán hàng ở khu vực bãi 1 (chợ cây số 7) phản ánh có người Tây lạ mang đô la giả đến mua hàng hoặc gạ đổi.

Cảnh giác với thủ đoạn dùng đô la giả để lừa đảo

 Điều đáng lo ngại ở đây là những tờ đô la giả này  với thủ đoạn ngày càng tinh vi và phức tạp, nếu chỉ bằng mắt thường thì khó mà nhận biết. 
Với thủ đoạn nhắm đến bà con mới đi bán hàng chưa có nhiều kinh nghiệm. Bọn chúng thường tranh thủ lúc sáng sớm trời còn tối nên khó nhận biết tiền giả. Ngoài ra các đối tượng còn tìm cách đổi tiền với mệnh giá thấp hơn thị trường. Gần đây cảnh sát chợ có bắt giữ và khởi tố về hành vi lưu hành tiền giả một số đối tượng người địa phương.
Cảnh sát chợ cây số 7 khuyến cáo: Nếu nghi ngờ đối tượng có sử dụng tiền giả thì phải tìm cách trì hoãn để nhanh chóng báo cho phiên dịch Hội và cảnh sát  gần nhất để truy bắt đối tượng. Không vì sợ phiền hà mà để đối tượng bỏ chạy  hoặc lưu hành nơi khác là vô tình tạo điều kiện cho đối tượng trốn tránh pháp luật.
Tiền giả ngày càng được sản xuất tinh vi, khó nhận biết và thủ đoạn của tội phạm về tiền giả cũng không ngừng biến chuyển đặc biệt là vào dịp cuối năm khi lượng giao dịch nhiều. Vì vậy để công tác đấu tranh với bọn lừa đảo này đạt hiệu quả, bà con cần đề cao cảnh giác với những thủ đoạn vừa nêu.

P/v Người Việt Odessa