Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông báo của BCH Hội

Thứ hai, 07/12/2015 | 20:08
Chiều 06/12, tại văn phòng Hội (Làng Sen), BCH Hội người VN tỉnh Odessa đã tổ chức cuộc họp thường kỳ mở rộng nhằm tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tháng qua và bàn việc triển khai các hoạt động của tháng 12, đặc biệt là công tác an ninh an toàn trong cộng đồng.

Thông báo của BCH Hội

Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội điểm lại tình hình địa phương và tổng kết hoạt động đối ngoại của tháng 11. Về tình hình địa phương, ông Mạnh cho biết: với quyết tâm cao của Tỉnh trưởng Saakasvili,  cải cách hành chính tại Odessa tiếp tục triển khai nhưng đang gặp một khó khăn cần tháo gỡ kịp thời trong đó đáng kể việc phối hợp chưa tốt giữa các cơ quan hành chính của tỉnh và thành phố...Liên quan đến vụ cướp gia đình anh chị T-H, ông Mạnh thông báo là ngay sau khi xảy ra vụ việc, đại diện tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) có điện thoại thăm hỏi và và đặt câu hỏi, liệu đây có phải là hành động bài trừ người nước ngoài hay không? Ông Mạnh nhận định và trấn an đại diện OSCE rằng đây chỉ là vụ trấn cướp có tính chất chuyên nghiệp và có tổ chức.
Tiếp theo, ông Nguyễn Văn Đức – Phó Chủ tịch Hội đã tổng kết tình hình an ninh cộng đồng và công tác chợ. Trong đó, ông điểm lại những vụ việc nổi cộm trong tháng qua đã xảy ra với bà con cộng đồng:
- Anh Tr đáng chị C tại Làng Sen. Mặc dù vụ việc được gia đình hai bên tự giải quyết nhưng BCH Hội cũng rút kinh nghiệm cách thức giải quyết vấn đề của hai gia đình và đề nghị Trưởng làng và Chi hội trưởng với những trường hợp tương tự như thế cần bắt tay ngay vào giải quyết để tránh những phức tạp có thể phát sinh về sau.
- Giải quyết thành công vụ nhầm lẫn kiện hàng giữa anh N và  anh B.
- Vào trưa ngày 30/11 tại cầu Klevernư xảy ra vụ trấn cướp kinh hoàng với gia đình anh chị T-H mà hậu quả có thể ảnh hưởng đến công việc làm ăn  của bà con cộng đồng.
Về công tác chợ, ông Đức đánh giá Ban quản lý chợ có nhiều cố gắng nhưng trong tình hình hiện nay đồi hỏi Ban quản lý chợ phải phân chia công việc hợp lý, làm tốt hơn nữa trách nhiệm của mình. Phía bà con phải chấp hành tốt các qui định của chợ. Như thế, việc kinh doanh của bà con mới có thể đảm bảo được an toàn.
Ông Phùng Đăng Dương – Trưởng Ban từ thiện tiếp tục cuộc họp với phần báo cáo hoạt động từ thiện của Hội. Ông Dương thông báo kế hoach gói bánh chưng làm từ thiện dịp Tết gồm 2 đợt: Tết dương lịch và Tết cổ truyền với số lượng tương ứng là 300 và 250 chiếc và được bán theo giá mua để ủng hộ từ thiện.
Ông Lê Văn Tự thông báo về diễn biến giải bóng bàn cộng đồngchung kết trao giải sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 11/12 tới tại Làng Staritskogo.
Cuộc họp dành nhiều thời gian nghe đại diện Ban quản lý chợ báo cáo tình hình chợ cây số 7, công việc kinh doanh của bà con và những đề xuất trong công tác an ninh an toàn. 
Sau khi đã tổng kết, rút kinh nghiệm các hoạt động thời gian qua, cuộc họp đưa ra kế hoạch cho các hoạt động lớn sắp tới, đó là: 
-Vào ngày 9/12, tổ chức họp bà con tại 2 khu vực để bàn biện pháp củng cố an ninh khu vực sinh sống và an toàn làm ăn tại chợ cây số 7( vào lúc 17 giờ 00 họp khu vực Làng Sen18 giờ 30 họp khu vực Sorsa)
- Đoàn cơ sở tổ chức đón Noel cho các đoàn viên thanh niên trong toàn Odessa vào ngày 26/12. Mỗi đoàn viên tham dự đóng góp 150 grivna.
- Tổ chức phát lịch cho gia đình hội viên nhân dịp Tết dương lịch 2016.
- Gặp mặt Cựu chiến binh nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 26 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân. 

BCH Hội Người Việt Nam tỉnh Odessa

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN