Người Việt Odessa
Tin Tức

Lưu ý thông tin trong vận chuyển hàng hoá

Thứ bảy, 28/11/2015 | 15:09
Nhiều vụ nhầm lẫn và mất hàng xảy ra gần đây trong quá trình trung chuyển và giao nhận là lời nhắc nhở đối với mọi người về vấn đề thông tin.

Lưu ý thông tin trong vận chuyển hàng hoá

Bà con tiểu thương thường xuyên vận chuyển và giao nhận hàng hoá qua một bên trung gian. Giữa bên gửi và bên nhận có một "mật mã" riêng và chỉ cần đọc đúng mật mã là phía trung gian giao hàng cho bên nhận.

Tuy nhiên, do khâu bảo mật thông tin không tốt, "mật mã" bị lộ ra ngoài bị kẻ gian lợi dụng lấy cắp hàng. Rất nhiều trường hợp đã bị mất hàng do bên trung gian không biết đã giao hàng cho kẻ gian thông qua việc kiểm tra mật mã.  
Như vụ việc xảy ra tại chợ sáng ngày 28/11/2016, khi anh T - bán hàng tại khu 3 đến bãi Kharcov để nhận 4 kiện hàng quay trả lại từ Kharcov thì chủ xe thông báo vào sáng sớm đã có 2 người Tây đến đọc đúng mật mã nên chủ xe đã giao hàng.
Cũng có trường hợp thấy bên nhận và bên gửi có nhiều sơ hở nên phía trung gian thông đồng với kẻ gian.Vì vậy, bà con cần hết sức lưu ý, ngoài mật mã giao hàng cần cung cấp thêm họ tên đầy đủ, số điện thoại người nhận và kí biên nhận khi nhận và gửi hàng để tránh những thiệt hại đáng tiếc xảy ra.
P/v Người Việt Odessa 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN