Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

BCH Hội sát cánh cùng bà con vượt khó khăn

Thứ năm, 26/11/2015 | 16:09
Với phương châm “luôn sát cánh và hỗ trợ bà con”, BCH Hội người VN tỉnh Odessa đã có nhiều nỗ lực trong việc giải quyết các vấn đề cộng đồng. 

BCH Hội sát cánh cùng bà con vượt khó khăn

Gần 2 năm qua, khủng hoảng kinh tế - chính trị tại Ucraina đã gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống và công việc làm ăn của bà con cộng đồng. Thời gian gần đây, tình hình vẫn không mấy khả quan khi tỉnh trưởng Odessa mới tuyên bố đến tháng 3/2016 sẽ không thông quan hàng hóa từ Thỗ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc nữa, còn những nhà nhập khẩu thì cũng giảm nhập hàng vào Odessa. Cùng với đó, đồng grivna tiếp tục mất giá gây thiệt hại và khó khăn không nhỏ đối với bà con. 

Tuy nhiên, cộng đồng người Việt tại Odessa đã đươc tôi luyện qua nhiều giai đoạn khó khăn và vẫn vững vàng cho đến hôm nay. Những năm 90 sau khi Liên Xô tan rã, Ucraina cũng chìm trong khủng hoảng thời gian dài, nhưng bà con vẫn đã tìm ra cách để tự tồn tại. Đó là những kinh nghiệm quý báu giúp bà con vượt qua giai đoạn hiện nay. 
Về phía BCH Hội người VN tỉnh Odessa, với phương châm “luôn sát cánh và hỗ trợ bà con”, BCH Hội người VN tỉnh Odessa đã có nhiều nỗ lực trong việc giải quyết các vấn đề cộng đồng. 
Thứ nhất, đối với công tác tuyên truyền, thông qua báo Người Việt Odessa và các cuộc họp cộng đồng tại các khu vực, BCH Hội luôn cố gắng chuyển tải những thông tin địa phương đến bà con và đưa ra những nhận định để bà con có những điều chỉnh công việc kinh doanh phù hợp với tình hình mới. 
Thứ hai, BCH Hội đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ quyền lợi hội viên, khi hội viên gặp khó khăn thì BCH Hội cử phiên dịch, luật sư, cán bộ Hội hỗ trợ hiệu quả và kịp thời cho bà con. Tại chợ Cây số 7, BCH Hội chỉ đạo Ban quản lý chợ có những nỗ lực để tạo một môi trường kinh doanh lành mạnh, an toàn cho bà con. Tại những khu vực bà con sinh sống, BCH Hội đã chỉ đạo các Chi hội trường cùng phối hợp với các Trưởng làng củng cố công tác an ninh. 
Ngoài ra, nhằm giảm bớt những áp lực trong cuộc sống, tạo thêm gắn kết trong cộng đồng, thông qua các tổ chức hội, đoàn trực thuộc, lãnh đạo Hội thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa – thể thao, những chuyến thăm quan, dã ngoại cho nhiều đối tượng khác nhau từ Hội phụ nữ, cựu chiến binh, thanh thiếu niên, v.v..
Với tất cả những nỗ lực đó, BCH Hội tiếp tục đồng hành và nhận được sự tin tưởng của đông đảo bà con cộng đồng. Và chúng ta tin tưởng rằng bằng trí tuệ, bằng tinh thần trách nhiệm của Ban lãnh đạo Hội cùng với sự đoàn kết, đồng lòng của tất cả bà con, cộng đồng chúng ta sẽ vững vàng vượt qua mọi thử thách, sóng gió…