Người Việt Odessa
Tin Tức

Tổng hợp tin về lực lượng Cảnh sát mới

Thứ tư, 25/11/2015 | 16:35
Ucraina  đã thành lập lực lượng Cảnh sát mới để thay thế lực lượng Công an cũ hoạt động không còn hiệu quả. Bên cạnh sự “thay máu” nhân sự là những điều chỉnh cần thiết khác trong hoạt động. 

Tổng hợp tin về lực lượng Cảnh sát mới

1. Có 521 nhân viên Công an cũ không vào làm việc cho lực lượng Cảnh sát mới tại Odessa. Trong đó, một số người là tự viết đơn xin nghỉ, phần nhiều là do không qua được cuộc kiểm tra của Sở Bảo mật thuộc Công an tỉnh Odessa. 

Ông Vladislav Serzuk, Cựu Trung tá Công an cũng là một nhà hoạt động xã hội nêu quan điểm: căn cứ vào kênh thông tin riêng, Sở Bảo mật quyết định một người có đủ tiêu chuẩn vào làm việc trong lực lượng Cảnh sát mới hay không. Mặc dù Sở Bảo Mật có quyền không công bố thông tin mà họ có được nhưng cách làm như thế không tránh khỏi gây bức xúc cho những người bị loại. Ông cho rằng, Sở Bảo mật nên kiểm tra và phỏng vấn trực tiếp những nhân viên công an. 

2. Trong lực lượng Cảnh sát mới, đội trực đường dây nóng 102 được tăng cường từ 3 người lên 10 người và được cấp nhiều trang thiết bị mới. 

3. Với những nhân viên đã vượt qua cuộc kiểm tra tư cách của Sở Bảo Mật, trong vòng 6 tháng tiếp theo sẽ phải trải qua những cuộc kiểm tra trình độ. Sau đó, những người được Bộ Nội vụ cấp chứng chỉ hành nghề mới chính thức được làm việc trong lực lượng Cảnh sát mới. 
Ngành Cảnh sát hiện nay đang có sự cải tổ mạnh mẽ, có những cách làm mới đang gây tranh cãi nhưng dần dần sẽ được điều chỉnh cho phù hợp. 

P/v Người Việt Odessa