Người Việt Odessa
Tin Tức

“Cộng đồng người Việt coi Ucraina là quê hương thứ hai của mình”

Thứ sáu, 20/11/2015 | 12:23
Đó là lời khẳng định của lãnh đạo cộng đồng người Việt tại Odessa trong cuộc làm việc với đại diện công an thành phố Odessa ngày 19/11. 

“Cộng đồng người Việt coi Ucraina là quê hương thứ hai của mình”

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hội người Việt Nam tỉnh Odessa

Sau vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris do các phần tử hồi giáo cực đoan gây ra, các nước Châu Âu đều thực sự lo ngại và có những biện pháp tăng cường bảo vệan ninh. 

Trong tình hình đó, chiều ngày 19/11, Bộ phận đặc trách người nước ngoài của công an thành phố Odessa đã có cuộc gặp và làm việc với lãnh đạo cộng đồng người Việt tại Odessa về tình hình an ninh, tư tưởng và tín ngưỡngtrong cộng đồng. 
Lãnh đạo Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã rất hợp tác và cung cấp đầy đủ những thông tin mà phía công an quan tâm. Lãnh đạo Hội khẳng định, tình hình an ninh tư tưởng trong cộng đồng người Việt tại Odessa không có gì đáng lo ngại. Chủ trương của Hội là không tham gia các hoạt động chính trị cũng như các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo cực đoan. Người Việt tại Odessa coi nơi đây là quê hương thứ hai của mình và luôn mong muốn đất nước Ucraina được hòa bình, ổn định, là môi trường thuận lợi để bà con sinh sống, làm ăn, thế hệ con cháu được chăm lo học hành, phát triển.
Một điều đặc biệt là những người Việt Nam đang sống tại Odessa rất biết ơn đất nước Ucraina, bởi nước bạn đã giúp đỡ Việt Nam rất nhiều trong thời gian chiến tranh. Trong những năm tháng khó khăn khi cộng đồng người Việt mới được hình thành tại Odessa, thành phố này, đất nước này đã cưu mang, giúp đỡ để bà con người Việt có được cuộc sống tốt đẹp như ngày hôm nay. Chính vì thế, cộng đồng người Việt luôn tuyên truyền, nhắc nhở nhau về ý thức chấp hành pháp luật sở tại, cũng như góp phần phát triển kinh tế và làm phong phú hơn đời sống văn hóa – xã hội tại địa phương. 
Hàng năm, cộng đồng người Việt thường xuyên có những hoạt động ý nghĩa thể hiện tình cảm gắn bó, hữu nghị với nhân dân, đất nước Ucraina, như Hội Cựu chiến binh tổ chức những chuyến thăm hỏi, tặng quà cho những cựu binh Ucraina đã giúp đỡ Việt Nam trong thời gian chiến tranh. Cả cộng đồng chung tay quyên góp, ủng hộ bà con tị nạn từ vùng Donbass đến, cũng như giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn tại địa phương…
Cũng nhân đây, Lãnh đạo Hội kêu gọi bà con cộng đồng nếu phát hiện có những phần tử cực đoan hay những hoạt động bất thường gây tổn hại đến an ninh trật tự thì kịp thời báo về Ban lãnh đạo Hội. 

P/v Người Việt Odessa