Người Việt Odessa
Tin Tức

Chợ Cây số 7 với công tác phòng, chữa cháy

Thứ tư, 18/11/2015 | 15:46
Ngày 14/11 vừa qua, tại chợ Barabashova (Kharkov) xảy ra cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng cho bà con tiểu thương, trong đó có rất nhiều tiểu thương người Việt. Trước tình hình đó, Ban giám đốc  cũng như bà con tiểu thương tại chợ Cây số 7 cũng đang rất quan tâm đến công tác phòng, chữa cháy tại đây.  

Chợ Cây số 7 với công tác phòng, chữa cháy

Ảnh minh họa

Phóng viên báo Người Việt Odessa đã có cuộc trao đổi với đại diện Ban giám đốc chợ Cây số 7 về có thêm thông tin về vấn đề này. Ban giám đốc chợ cho biết: Chủ chợ đã biết thông tin này và đã chỉ đạo Ban giám đốc phải đặc biệt tăng cường công tác phòng, chữa cháy, nhất là trong mùa đông. 

Việc đảm bảo an toàn người và tài sản tại chợ Cây số 7 là nhiệm vụ hàng đầu của Ban giám đốc. Ý thức được điều đó, từ khi thành lập chợ thì cũng đã thành lập Đội cứu hỏa với các trang thiết bị đầy đủ: xe cứu hỏa, kênh dẫn nước riêng,..và thường xuyên tổ chức các cuộc diễn tập. Ngay cả bảo vệ ở chợ cũng được qua huấn luyện về quy trình phòng cháy chữa cháy, và tại mỗi điểm bán hàng đều có một bản hướng dẫn quy trình này. 
Từ khi thành lập chợ đến nay, đã từng xảy ra 7 vụ hỏa hoạn nhỏ nhưng không gây thiệt hại nhiều. Ngọn lửa được khống chế kịp thời vì các cửa hàng ở chợ phần lớn là công tơ nơ sắt nên khả năng gây cháy lan rộng là rất thấp. Nguyên nhân chủ yếu là do các chủ hàng bất cẩn trong việc sử dụng điện và không tuân thủ nguyên tắc phòng cháy chữa cháy. Thời điểm xảy ra cũng thường rơi vào mùa đông.
Quan báo Người Việt Odessa, Ban giám đốc chợ một lần nữa nhắc nhở bà con tiểu thương tuân thủ những quy định phòng cháy chữa cháy, như: không hút thuốc tại cửa hàng, chú ý an toàn sử dụng điện và lắp đặt hệ thống báo động cháy, v.v…
Nếu xảy ra hỏa hoạn tại chợ Cây số 7 mà nguyên nhân là do Ban giám đốc thì Ban giám đốc sẽ có trách nhiệm đền bù. Còn nếu do các tiểu thương thì tiểu thương tự chịu trách nhiệm và phải đền bù cả thiệt hại của những người xung quanh. Việc đền bù được tiến hành trên cơ sở Biên bản hiện trường do Cơ quan Phòng cháy chữa cháy lập, và kết quả giám định nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn. 

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN