Người Việt Odessa
Tin Tức

Chi đoàn Kva - Kinh tế và chi đoàn Làng Sen tiến hành Đại hội

Chủ nhật, 15/11/2015 | 20:03

Đại hội chi đoàn Kva - Kinh tế
Vào lúc 16h ngày 14/11/2015, tại văn phòng hội – Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã long trọng tổ chức Đại hội chi đoàn Kva – Kinh tế.
Mở đầu Đại hội là lễ chào cờ trang nghiêm 


 

Sau đó Ban tổ chức thông qua nội quy Đại hội và giới thiệu các vị đại biểu.
Tới dự với Đại hội chi đoàn Kva – trường Kinh tế gồm có các vị đại biểu:
1.    đ/c Trương Văn Hùng – Bí thư Đảng ủy bộ phận Odessa, bí thư chi bộ Làng Sen
2.    đ/c  Nguyễn Như Mạnh – Đảng ủy viên bộ phận Odessa, bí thư chi bộ Lvov và trường Y, Chủ tịch hội – Hội người Việt Nam tỉnh Odessa.
3.    đ/c Nguyễn Hải Anh – Phó bí thư Đảng ủy bộ phận Odessa, bí thư chi bộ trường Bách Khoa, phó chủ tịch hội – Hội người Việt Nam tỉnh Odesaa.
4.    đ/c Nguyễn Văn Vóc – Đảng ủy viên bộ phận Odessa, bí thư chi bộ Kva và trường Kinh Tế, được Đảng ủy Odessa phân công theo dõi, phụ trách công tác Đoàn thanh niên
5.    đ/c Nguyễn Văn Đức – Đảng ủy viên bộ phận Odessa, phó chủ tịch hội – Hội người Việt Nam tỉnh Odessa.
6.    đ/c Hoàng Bá Năm – Đảng ủy viên bộ phận Odessa, bí thư chi bộ Sorsa và trường Hàng Hải.
7.    đ/c Nguyễn Văn Sinh – Đảng ủy viên bộ phận Odessa, phó bí thư chi bộ Làng Sen, ủy viên BCH hội – Hội người Việt Nam tỉnh Odessa.
8.    Về phía Hội Phụ nữ có bà Phạm Thanh Hương – Phó chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa, Chi hội trưởng Chi hội phũ nữ khu vực Kva.
9.    đ/c Vũ Ngọc Huy – Bí thư Đoàn cơ sở Odessa, ủy viên BCH hội – Hội người Việt Nam tỉnh Odessa.
Ngoài ra còn có các đồng chí là bí thư, phó bí thư các chi đoàn trường Hàng Hải, Làng Sen, Y-Lvov.

Cùng với sự có mặt của 15 đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn Kva – Kinh Tế.

Tiếp đó Đại hội tiến hành bầu Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội gồm 3 đồng chí:
-    đ/c : Phạm Phương Thảo
-    đ/c : Nguyễn Đăng Thủy
-    đ/c : Lương Kỳ Duyên
Đại hội nhất trí bầu đ/c Cát Thị Quỳnh Anh làm thư ký Đại hội.

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Đồng chí Nguyễn Đăng Thủy thông qua chương trình Đại hội và đọc bản báo cáo thẩm tra tư cách đoàn viên.
Trong bản báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2014 – 2015, đ/c Phạm Phương Thảo đã nêu bật được những điểm mạnh, điểm yếu của Chi đoàn, những việc đã làm được, chưa làm được của Chi đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua.
Toàn chi đoàn đã xác định rõ - vị trí vai trò của một tổ chức Đoàn là phải gắn chặt trách nhiệm người Đoàn viên với tập thể và với cộng đồng, coi việc xây dựng cộng đồng là nhiệm vụ trọng tâm. 
Bản báo cáo khẳng định : Mặc dù có rất nhiều khó khăn nhưng Chi đoàn vẫn duy trì được những mặt lợi thế từ nhiệm kỳ trước. Chi đoàn luôn nhận được sự quan tâm, sát sao và tận tình giúp đỡ về mọi mặt của cấp ủy chi bộ Kva, đoàn cơ sở, Đảng Ủy, Hội người Việt Nam tỉnh Odessa - những con người đầy nhiệt huyết và có trách nhiệm với thanh niên, cộng đồng. Nên trong các công tác hoạt động chi đoàn đã tháo gỡ bớt được rất nhiều những khó khăn và rút ra được rất nhiều những kinh nghiệm quý báu.

 
Đ/c : Phạm Phương Thảo đọc bản báo cáo tổng kết

Chi Đoàn kva- kinh tế luôn luôn duy trì ổn định và phát triển một cách có nề nếp, có văn hóa. Các chế độ sinh hoạt đoàn, sinh hoạt cộng đồng, các phong trào văn hóa văn nghệ-thể dục thể thao luôn được coi trọng. Các Đồng chí Đoàn viên luôn làm tốt khi được phân công các nhiệm vụ công tác chi đoàn, công tác các hội Đoàn trong cộng đồng để đóng góp làm cơ sở vững chắc cho gia đình mình và cho người dân tin tưởng vào sự hợp tác của Chi đoàn, các cấp ủy Đảng và hội người Việt Nam.

Chi đoàn tham gia đầy đủ các hoạt động của Thành đoàn Odessa, thường xuyên chăm lo, giúp đỡ các em thiếu nhi, nhi đồng tổ chức vui chơi ngày hội Tết thiếu nhi 1/6, ngày Tết Trung Thu. Ngoài ra chi đoàn luôn tích cực tham gia các hoạt động công tác từ thiện trong các đợt như gói bánh chưng Tết dương lịch,Tết âm lịch và hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng ủy, BCH hội người Việt Nam tỉnh Odessa, tham gia công tác từ thiện đi quyên góp, ủng hộ cho miền Đông Ucraina. Được Đoàn viên trong chi đoàn tham gia công tác từ thiện một cách tự giác nhiệt tình.

Các thành viên trong chi đoàn tham gia góp sức rất nhiều cho các hoạt động của cộng đồng do Đảng ủy và Hội người VN tỉnh Odessa tổ chức , như : Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng 8, kỷ niệm 85 năm ngày thành lập hội phụ nữ và kỷ niệm ngày Quốc Tế Phụ Nữ 08/03, Kỷ niệm 27 năm ngày thành lập hội giày da Odessa. Và ngoài ra chi đoàn còn tham gia rất nhiều các hoạt động khác. 

Các đoàn viên tích cực và tiêu biểu trong các hoạt động, đáng kể đến là : đ/c Nguyễn Đăng Thủy, đ/c Phạm Phương Thảo, đ/c Nguyễn Tiến Anh, đ/c Trần văn Tiến, đ/c Vũ Thị Thanh Trà, đ/c Trà cựu sinh viên, đ/c Trần Văn Trường. Các đồng chí là những nhân tố tích cực, luôn luôn xác định trách nhiệm cao và hoàn thành tốt những nhiệm vụ được phân công. 
Về Công tác phát triển Đoàn, Đảng: Năm 2014 chi đoàn Kva - kinh tế kết nạp 3 thanh niên tiên phong vào ĐTNCSHCM . Đã giới thiệu 9 Đoàn viên ưu tú xét cho học lớp nhận thức về Đảng, trong đó 2 đồng chí đã được kết nạp đứng trong hàng của Đảng Cộng sản Việt Nam.Chi đoàn có 4 Đảng viên: 2 đ/c Đảng viên Nữ là chính thức, 2 đ/c Đảng viên Nam là dự bị.

Sau bản báo cáo tổng kết của đ/c Phạm Phương Thảo, đ/c Lương Kỳ Duyên lên công khai thu chi của Chi đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua.

 
Đ/c: Lương Kỳ Duyên công bố thu chi của Chi đoàn

Đại hội tiến hành đóng góp ý kiến, bổ sung cho bản báo cáo tổng kết cũng như phương hướng trong nhiệm kỳ tới. 

Các đồng chí trong chi đoàn đóng góp ý kiến

Trong đó có nhiều ý kiến được Đại hội đánh giá cao, mang tính nhân văn sâu sắc điển hình như ý kiến của đồng chí Lan Anh : mong muốn chi đoàn cũng như BCH mới quan tâm hơn tới đời sống của các đoàn viên, tổ chức thăm hỏi mỗi khi có đoàn viên ốm đau hay gia đình có chuyện vui, buồn.

 

Đồng chí Trương Văn Hùng phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trương Văn Hùng nhận xét : Do nhận được sự quan tâm sát sao của cấp ủy, Chi bộ Kva và học hỏi cũng như rút kinh nghiệm từ Đại hội mẫu, các khâu chuẩn bị của Chi đoàn được các cấp lãnh đạo đánh giá cao, các văn kiện đúng quy tắc, điều lệ Đoàn. Bản báo cáo cũng như phương hướng hoạt động được đánh giá đầy đủ, chi tiết. Đặc biệt đồng chí Trương Văn Hùng khen ngợi sự trưởng thành của BCH Chi đoàn sau một năm hoạt động và đánh giá cao công tác quản lý, hướng dẫn thực hiện của Chi bộ Kva. 

 
Đ/c : Nguyễn Như Mạnh phát biểu, chỉ đạo sâu sắc cho Chi đoàn.

Các vị Đại biểu tới dự cuộc họp cũng đã có những phát biểu và những ý kiến chỉ đạo sâu sắc, tuyên dương và phê bình những mặt mạnh cũng như nhược điểm còn tồn tại trong năm vừa qua của chi đoàn.
 

Đ/c Nguyễn Văn Vóc – phát biểu tại Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Văn Vóc khẳng định Đảng ủy bộ phận Odessa và Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, Chi bộ Kva nói chung và cá nhân đồng chí nói riêng, luôn quan tâm sát sao tới các phong trào thanh niên cũng như Chi đoàn Kva – trường Kinh tế. Đồng chí đánh giá cao công tác chuẩn bị của Chi đoàn, thể hiện tính trang nghiêm của buổi Đại hội và khen ngợi tập thể BCH cũng như Chi đoàn đã hoàn thành tốt nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2014 – 2015. Đồng thời chỉ đạo trong nhiệm kỳ tới BCH chi đoàn và các chi đoàn trong Liên chi đoàn cơ sở Odessa nói chung trong đó có chi đoàn Kva – trường Kinh tế nói riêng cần nỗ lực thể hiện trách nhiệm và tính tiên phong xung kích của người đoàn viên với tuổi trẻ vươn lên không ngừng trong học tập nâng cao mọi mặt trong đó việc học tập phải đạt kết quả khá giỏi – làm kinh tế phải trung thực, hợp pháp, chấp hành kỷ luật nội quy nơi làm việc nơi sinh sống, đoàn kết, kết quả làm việc phải hiệu quả, chất lượng cao. Tích cực tham gia đóng góp đều đặn với mục đích chung, mục tiêu là xây dựng các tổ chức Hội Đoàn cộng đồng người Việt chúng ta ngày càng đoàn kết bền vững và phát triển. Đồng chí mong muốn BCH trưởng thành hơn nữa, phấn đấu hơn nữa để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Sau khi nghe ý kiến chỉ đạo của các vị đại biểu, đoàn chủ tịch đã tiếp thu, lĩnh hội và ghi bổ sung vào bản phương hướng trong nhiệm kỳ tới. BCH cũ tuyên bố hết nhiệm kỳ, Đại hội tiến hành bầu cử.

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2015 – 2016 Chi đoàn Kva – trường Kinh tế gồm các đồng chí
Phạm Phương Thảo
Nguyễn Đăng Thủy
Trần Văn Tiến

Đồng chí Phạm Phương Thảo thay mặt cho BCH chi đoàn Kva – trường Kinh tế nhiệm kỳ 2015-2016 phát biểu và hứa sẽ cố gắng cùng các đồng chí đưa phong trào chi đoàn lớn mạnh hơn nữa.


BCH mới ra mắt Đại hội

 

BCH mới chụp ảnh kỷ niệm cùng với các vị Đại biểu.


Đại hội thành công tốt đẹp và bế mạc vào hồi 17h30’ cùng ngày.

Đại hội chi đoàn Làng Sen

Ngay sau khi Đại hội chi đoàn Kva - Kinh tế kết thúc, chi đoàn Làng Sen cũng đã tiến hành Đại hội. Tới dự đại hội có các vị Đại biểu đại diện cho Đảng ủy, Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, hội phụ nữ, Đoàn thanh niên.

1.    đ/c Trương Văn Hùng – Bí thư Đảng ủy bộ phận Odessa, bí thư chi bộ Làng Sen
2.    đ/c  Nguyễn Như Mạnh – Đảng ủy viên bộ phận Odessa, bí thư chi bộ Lvov và trường Y, Chủ tịch hội – Hội người Việt Nam tỉnh Odessa.
3.    đ/c Nguyễn Hải Anh – Phó bí thư Đảng ủy bộ phận Odessa, bí thư chi bộ trường Bách Khoa, phó chủ tịch hội – Hội người Việt Nam tỉnh Odesaa.
4.    đ/c Nguyễn Văn Đức – Đảng ủy viên bộ phận Odessa, phó chủ tịch hội – Hội người Việt Nam tỉnh Odessa.

5.    đ/c Nguyễn Văn Sinh – Đảng ủy viên bộ phận Odessa, phó bí thư chi bộ Làng Sen, ủy viên BCH hội – Hội người Việt Nam tỉnh Odessa.
6.    đ/c Hoàng Bá Năm – Đảng ủy viên bộ phận Odessa, bí thư chi bộ Sorsa và trường Hàng Hải.

7.    đ/c Nguyễn Văn Vóc – Đảng ủy viên bộ phận Odessa, bí thư chi bộ Kva và trường Kinh Tế, được Đảng ủy Odessa phân công theo dõi, phụ trách công tác Đoàn thanh niên
8.    Về phía Hội Phụ nữ có bà Nguyễn Thị Thục, Phạm Thanh Hương – Phó chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa.
9.    đ/c Vũ Ngọc Huy – Bí thư Đoàn cơ sở Odessa, ủy viên BCH hội – Hội người Việt Nam tỉnh Odessa.

Các Bí thư các chi đoàn và toàn thể các bạn đoàn viên trong chi đoàn cũng có mặt đông đủ.

Đồng chí Nguyễn Đăng Huy lên tiến hành nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca, Đoàn ca. Tiếp đó, Đại hội giới thiệu đoàn chủ tịch điều hành đại hội gồm các đồng chí: Lê Thị Thu Trang, Nguyễn Thị Mai Liên, Lương Tuấn Đạt. Đại hội nhất trí bầu đồng chí Đặng Thùy Dương làm thư kí Đại hội.

Đồng chí Lê Thị Thu Trang, thay mặt đoàn chủ tịch đã đọc bản báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2014-2015. Trong bản báo cáo nêu rõ: 

Được sự quan tâm sát sao và tận tình giúp đỡ của cấp ủy , chi bộ LS  nên chi đoàn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đã tháo gỡ được rất nhiều những khó khăn về mọi mặt.Chi đoàn có nhiều đồng chí luôn tích cực, hăng hái tham gia các hoạt động Đoàn, Hội. Với tinh thần chung sức đoàn kết và sự nhiệt tình của các đ/c đoàn viên trong chi đoàn nên đã vượt qua được khó khăn. Chung tay xây dựng chi đoàn ngày càng  vững mạnh và phát triển. 
Các đoàn viên trong chi đoàn có phẩm chất, đạo đức tốt, luôn đòan kết và cùng nhau phấn đấu để đưa chi đoàn ngày 1 đi lên.
Nhìn chung chi đoàn đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra.

Bên cạnh những thuận lợi chi đoàn cũng vẫn còn những khó khăn: Như chúng ta đã biết thì năm 2014-2015 là một năm có nhiều biến động của nước sở tại và địa phương nơi chúng ta đang sinh sống như , mất ổn định kéo dài. Kinh tế và các vấn đề khác bất ổn kéo theo rất nhiều khó khăn. Vì có nhiều đ/c sinh ra và lớn lên ở đây nên vốn tiếng việt còn hạn chế nên chưa thực sự hiểu rõ về vai trò và trách nhiệm của 1 người đoàn viên.  _Vẫn còn một số đoàn viên chưa thực sự tích cực tham gia các hoạt động của chi đoàn.
Trong đó chi đoàn có 6 đ/c đoàn viên mới được kết nạp. 2 đ/c kết nạp chính thức, 4 đ/c đang trong thời gian dự bị  và 2 đ/c đã hoàn thiện hồ sơ. 

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng thời gian vừa qua chi đoàn đã làm rất tốt các công việc của đoàn và các hoạt động xã hội như: Cùng tham gia giúp đỡ gói luộc bánh trưng từ thiện.  Tham gia tổ chức ngày Quốc Tế thiếu nhi 01/06 và ngày Tết Trung Thu cho các em thiếu niên nhi đồng.  Các thành viên trong chi đoàn cũng rất tích cực tham gia các hoạt động của cộng đồng do Hội người VN tỉnh Odessa tổ chức, giúp các cô chú trong chi bộ tổ chức thành công các ngày lễ tết.
 Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng ủy, BCH hội người Việt Nam tỉnh Odessa tham gia công tác từ thiện đi quyên góp, ủng hộ cho miền Đông Ucraina. 
 Ngoài ra các đoàn viên trong chi đoàn còn tham gia giao lưu buổi dã ngoại “ Chào Hè 2015” do Thành Đoàn Odessa tổ chức.  Các đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và giúp đỡ những thành viên khác trong chi đoàn. Và thật sự đáng khen ngợi cho những đoàn viên mới được kết nạp đã phát huy tốt vai trò của mình trong các hoạt động của chi đoàn đặc biệt là ngày tết trung thu vừa qua.

Tiếp theo đó đồng chí Nguyễn Thị Mai Liên nêu lên phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2015- 2016 của chi đoàn.

Các đoàn viên trong chi đoàn đóng góp ý kiến

Sau khi nghe bản báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động, các đồng chí trong chi đoàn đã có những đóng góp, nhận xét tích cực. Các đồng chí đề nghị chi đoàn tổ chức các buổi sinh hoạt, giao lưu, giúp cho các đoàn viên mới thế hệ thứ 2 có điều kiện giao lưu, giao tiếp nhiều hơn bằng tiếng Việt, hiểu hơn về văn hóa Việt Nam.

Đ/c Trương Văn Hùng phát biểu tại Đai hội

Đ/c Nguyễn Hải Anh phát biểu

Đ/c Nguyễn Văn Sinh phát biểu

Đ/c Vũ Thị Thanh Trà phát biểu

Các vị đại biểu có mặt tại Đại hội đã có những ý kiến đóng góp sát thực cho bản báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động. Đánh giá cao vai trò của đoàn thanh niên Làng Sen trong chi hội, giúp các cô chú tổ chức thành công các ngày lễ tết, giúp các em thiếu nhi có những buổi lễ ấn tượng.

Chi đoàn Làng Sen là chi đoàn luôn đi đầu trong các hoạt động của thành đoàn, của cộng đồng. Các vị đại biểu chúc Đại hội thành công tốt đẹp, chúc Đại hội bầu ra một ban chấp hành mới đủ năng lực dẫn dắt chi đoàn trong nhiệm kỳ tới.

Sau khi tiến hành bầu cử, Ban chấp hành Làng Sen nhiệm kỳ 2015-2016 gồm các đồng chí

Nguyễn Đăng Huy,
Trương Phan Thu Hoài,
Nguyễn Đức Thịnh

Đồng chí Nguyễn Đăng Huy thay mặt cho BCH chi đoàn Làng Sen nhiệm kỳ 2015-2016 phát biểu và hứa sẽ cố gắng cùng các đồng chí đưa phong trào chi đoàn lớn mạnh hơn nữa.

BCH mới chụp ảnh lưu niệm cùng các vị Đại biểu và các thàn viên trong chi đoàn.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN