Người Việt Odessa
Chia sẻ cộng đồng

Đề phòng những mối nguy từ những cựu công an biến chất

Thứ sáu, 13/11/2015 | 16:26
Những cựu công an biến chất hoàn toàn có thể trở thành những tội phạm nguy hiểm gây ra những vụ án lớn.

Đề phòng những mối nguy từ những cựu công an biến chất

Ảnh minh họa

Ngày Thứ Hai (9/11) vừa qua, tại Odessa đã xảy ra một vụ cướp xe tiền. Gây ra vụ cướp là một nhóm 6 tên, trong đó có một nhân viên hiện đang làm việc tại Sở định cư tỉnh Odessa, trước kia từng phục vụ trong ngành công an. 
Trước kia, đã từng có nhiều vụ trấn cướp tiền người Việt mà đối tượng gây ra là những cựu công an. Điển hình như băng cướp của Lê Quang Mạnh, trong đó có một số người đã từng phục vụ trong ngành công an. Tên Mạnh chuyên nắm thông tin trong cộng đồng người Việt rồi cung cấp cho đồng bọn. Sau đó, những tên còn lại đóng giả công an chặn xe người Việt rồi cướp. Sau khi tên Mạnh bị bắt ngồi tù, những vụ việc như thế mới giảm đi. 
Vừa qua, 7/11, toàn bộ lực lượng công an Ucraina đã bị giải tán và thành lập một lực lượng cảnh sát mới. Nhiều nhân viên công an cũ không được nhận vào lực lượng mới này. Riêng tại đồn công an chợ Cây số 7, nhân sự của lực lượng công an cũ được hoàn toàn thay mới. 
Theo Luật sư của Hội, những vụ cướp hàng với quy mô lớn tại các kho của người Việt và người Trung Quốc ở khu vực chợ trong thời gian qua không loại trừ khả năng có sự thông đồng của những nhân viên công an biến chất. 
Trong tình hình như vậy đáng lo ngại như vậy, lại thêm vào dịp cuối năm, bà con kinh doanh cần hết sức thận trọng, kiểm tra và tăng cường hệ thống khóa và báo động tại cửa hàng, kho bãi, đồng thời bà con có những biện pháp bảo vệ an toàn cho người và tài sản khi di chuyển từ nhà ra chợ và ngược lại. 

P/v Người Việt Odessa