Người Việt Odessa
Tin Tức

Chi đoàn Bách Khoa - Tổng hợp và chi đoàn trường ĐH Hàng Hải Odessa tiến hành Đại hội

Thứ hai, 09/11/2015 | 17:50
Chủ nhật, ngày 08/11/2015, tại văn phòng Hội đã long trọng diễn ra Buổi đại hội chi đoàn trường Đại học Bách Khoa - Tổng hợp và chi đoàn trường ĐH Hàng Hải  nhiệm kỳ 2015-2016.

Vào lúc 14h, chi đoàn Bách Khoa - Tổng hợp đã tiến hành Đại hội. Tới dự buổi lễ có đồng chí:

Đ/c Nguyễn Hải Anh. Phó bí thư Đảng ủy, bí thư chi bộ Bách Khoa - Tổng hợp, phó chủ tịch hội;

Đ/c Nguyễn Văn Vóc - Đảng ủy viên, bí thư chi bộ Kva, phụ trách công tác đoàn thanh niên;
Đ/c Hoàng Bá Năm - Đảng ủy viên, bí thư chi bộ Sorsa;
Đ/c Nguyễn Văn Sinh - Đảng ủy viên, phó bí thư chi bộ Làng Sen;
Đ/c Huỳnh Thị Lan Anh - Ủy viên Ban chấp hành Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, Phó chủ tịch Hội phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa; 
Đ/c Vũ Ngọc Huy, bí thư Đoàn cơ sở Odessa.
Cùng với sự có mặt của 16 thành viên trong chi đoàn

Đồng chí Nguyễn Triệu Quỳnh Ạnh lên tiến hành nghi lễ chào cờ, hát Quốc ca, Đoàn ca. Tiếp đó, Đại hội giới thiệu đoàn chủ tịch điều hành đại hội gồm các đồng chí: Nguyễn Triệu Quỳnh Anh, Phí Thị Hiền, Nguyễn Thị Quỳnh Mai. Đại hội nhất trí bầu đồng chí Lưu Hoàng Anh làm thư kí Đại hội.

Trong bản báo cáo của mình, đồng chí Phí Thị Hiền – đại diện BCH chi đoàn Bách Khoa -  Tổng hợp đã nêu bật những điểm mạnh, những điểm còn tồn tại của chi đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua. 

Trong báo cáo khẳng định: Được sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng ủy, BCH hội người Việt Nam tỉnh Odessa, hội Phụ nữ nên chi đoàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ tiên phong của mình trong các hoạt động của Đoàn thanh niên cũng như của cộng đồng.Điển hình là chương trình Noel do đoàn cơ sở Odessa tổ chức, ctrinh chào hè do đoàn thanh niên Odessa tổ chức, tham gia phong trào đại hội thể thao toàn ukraina, tham gia tốt các hoạt động văn hoá văn nghệ. Ngoài ra gần đây chi Đoàn còn tổ chức hoạt động ngoại khóa nhằm mục đích giao lưu giữa các sinh vien trong đoàn: tết tây và liên hoan ngày 8/3  để tặng quà và chúc mừng cho chị em phụ nữ và những buổi ngoại khóa nhằm mục đích giao lưu giữa các thành viên trong chi đoàn.
Trong nhiệm kỳ vừa qua chi đoàn cũng đã chi đoàn đã có thêm 2 đồng chí được kết nạp vào Đảng. 
Tại Đại hội, đ/c  Nguyễn Triệu Quỳnh Anh thay mặt cho BCH chi đoàn Bách  Khoa nhiệm kỳ 2014-2015 đã nghiêm túc kiểm điểm quá trình công tác. Do kinh nghiệm còn hạn chế nên vẫn chưa tổ chức được nhiều hoạt động hấp dẫn để tất cả các đoàn viên trong chi đoàn cùng tham gia, chưa phát huy hết được vai trò của các đoàn viên trong chi đoàn.
Đồng chí Nguyễn Thị Quỳnh Mai đọc bản phương hướng công tác Đoàn nhiệm kỳ 2015-2016. Chi đoàn Bách Khoa - Tổng hợp phấn đấu hơn nữa về mặt học tập , nhiệm vụ chính của sinh viên chúng ta , đồng thời giới thiệu thêm các đoàn viên ưu tú dự lớp cảm tình Đảng, kết nạp thêm các bạn đoàn viên mới. Kết hợp cùng với Hội phụ nữ, sẽ tích cực giúp đỡ, tham gia nhiệt tình các hoạt động mà thành đoàn tổ chức. Tổ chức đều đặn các buổi sinh hoạt, nâng cao hơn nữa sự đoàn kết các đoàn viên trong chi đoàn. Tăng cường giao lưu  với các chi đoàn khác.

Sau khi nghe bản báo cáo tổng kết hoạt động và phương hướng nhiệm kỳ tới, các thành viên trong chi đoàn đã tích cực đóng góp nhiều ý kiến. Các đồng chí đánh giá cao những thành tích mà chi đoàn đạt được, các thành viên trong chi đoàn cần ý thức hơn nữa và tích cực hơn trong các phong trào.

Đồng chí Nguyễn Hải Anh đã có những phát biểu và những ý kiến chỉ đạo sâu sắc cho chi đoàn

Các vị Đại biểu tới dự cuộc họp cũng đã có những  phát biểu và những ý kiến chỉ đạo sâu sắc, tuyên dương và phê bình những mặt mạnh cũng như nhược điểm còn tồn tại trong năm vừa qua của chi đoàn.Ban lãnh đạo đánh giá cao sự đóng góp trong các phong trào cộng đồng của chi đoàn, những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Các vị đại biểu chúc Đại hội thành công tốt đẹp, chúc Đại hội bầu ra một ban chấp hành mới đủ năng lực dẫn dắt chi đoàn trong nhiệm kỳ tới.
 .

Sau khi tiến hành bầu cử, Ban chấp hành Bách Khoa - Tổng hợp nhiệm kỳ 2015-2016 gồm các đồng chí

Phí Thị Hiền– Bí thư,
Nguyễn Thị Quỳnh Mai – Phó bí thư,
Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên.

Đồng chí Phí Thị Hiền  thay mặt cho BCH chi đoàn Bách Khoa - Tổng hợp nhiệm kỳ 2015-2016 phát biểu và hứa sẽ cố gắng cùng các đồng chí đưa phong trào chi đoàn lớn mạnh hơn nữa.

Sau buổi Đại hội của chi đoàn Bách Khoa - Tổng hợp là chương trình Đại hội của chi đoàn trường ĐH  Hàng Hải diễn ra vào lúc 17h30.

Đại hội vinh dự có sự tham dự của các đồng chí trong đoàn đại biểu:
1.    Đồng chí Nguyễn Văn Vóc- Đảng ủy viên, bí thư chi bộ Kva- Kinh tế, phụ trách công tác thanh niên.
2.    Đồng chí Hoàng Bá Năm- Đảng ủy viên, bí thư chi bộ Sorsa.
3.    Đồng chí Nguyễn Văn Sinh- Đảng ủy viên, phó bí thư chi bộ Làng Sen.
4.    Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân- Đảng ủy viên, phó bí thư chi bộ Sorsa.
5.    Đồng chí Bùi Xuân Đông- Đảng ủy viên, ủy viên chi bộ Sorsa.
6.    Đồng Chí Huỳnh Thị Lan Anh- Ủy viên BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, phó chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa, phụ trách công tác sinh viên.
7.    Đồng chí Vũ Ngọc Huy- bí thư Thành Đoàn cơ sở Odessa.

Buổi đại hội được diễn ra trong không khí nghiêm túc, với tinh thần xây dựng cao dưới sự điều hành của ban chủ tịch gồm 3 đồng chí được đại hội nhất trí bầu ra:
1.    Hoàng Đình Nam.
2.    Phan Trọng Thủy.
3.    Ngô Quang Đức.

Mở đầu đại hội, đồng chí Phan Trọng Thủy tuyên bố thành phần tham dự đại hội và thẩm định tư cách đại biểu. Với 100% các đồng chí đoàn viên với tư cách tốt, tư tưởng tốt, hoàn thành tốt các nhiệm vụ của chi đoàn cũng như đoàn thanh niên giao cho. Tiếp theo, đồng chí Ngô Quang Đức tiến hành báo cáo với đại hội các kết quả đạt được của chi đoàn trong thời gian qua. Trong nhiệm kì 2014-2015 chi đoàn Trường Đại Học Hàng Hải Odessa đã xuất sắc hoàn thành các nhiệm vụ về mặt công tác đoàn thể cũng như công tác học tập với 100% các đồng chí đoàn viên thanh niên có kết quả học tập khá trở lên, và đều nhận được học bổng của trường đang theo học. dặc biệt có 2 đồng chí có kết quả học tập trên 9 là Quách Nhật Minh và Trần Thị Chi. Về mặt phong trào hoạt động, trong thời gian qua chi đoàn đã có nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy sự giao lưu giữa sinh viên các thành phố tại Ukraina như Lvov, Khapkov cũng như sự đoàn kết giữa các đoàn viên thanh niên trong chi đoàn.
Thay mặt ban chấp hành, đồng chí Hoàng Đình Nam báo cáo bản kiểm điểm về những điểm mạnh cũng như những mặt hạn chế của chi đoàn trong nhiệm kì 2014-2015. Bản báo cáo nêu rõ, trong nhiệm kì qua trong chi đoàn vẫn còn tồn tại một số mặt hạn chế như: các hoạt động giao lưu với các chi đoàn khác cần được đẩy mạnh thêm, và đặc biệt là các phong trào còn chưa nhận được sự tham gia đồng đều của các bạn đôàn viên thanh niên.

Sau khi kết thúc phần báo cáo kiểm điểm, đại hội nhận được các ý kiến đồng góp của các bạn đoàn viên như đồng chí Hà Xuân Bách với đóng góp về việc chi đoàn nên đẩy mạnh hơn nữa các phong trào giao lưu với các chi đoàn khác trên thành phố Odessa. Đồng chí Tô Bình minh cũng có ý kiến đóng góp về việc tăng cường đoàn kết trong chi đoàn, và đồng chí Hoàng Đình Nam với ý kiến về việc ban chấp hành chi đoàn cần quan tâm hơn trong việc tạo ra các phong trào cho các bạn đoàn viên thanh niên. Không chỉ nhận được những ý kiến từ các bạn đoàn viên trong chi đoàn, các đại biểu đến dự cũng đã đóng góp cho đại hội những nhận xét hết sức tâm huyết.

Các đại biểu hết sức hoan nghênh và biểu dương các thành tích mà chi đoàn đã đạt được trong thời gian qua, và mong muốn thành tích này sẽ tiếp tục được giữ vững và phát huy trong thời gian tới. Tuy nhiên chi đoàn cũng cần khắc phục các khuyết điểm còn thiếu sót như đồng chí Hoàng Bá Năm đã nêu về công tác quản lí của chi đoàn, hay như cần phải phân công công tác đều đặn hơn cho các đồng chí đoàn viên thanh niên như ý kiến của đồng chí Nguyễn Văn Sinh.

Và trong buổi đại hội, chi đoàn cũng đã tiến hành bầu cử nhằm chọn ra ban chấp hành nhiệm kì mới gồm 3 đồng chí:
1.    Ngô Quang Đức 
2.    Tô Bình Minh
3.    Quách Nhật Minh.

Ban chấp hành mới đã tuyên thệ xin hứa sẽ cố gắng hết sức để đưa phong trào tron chi đoàn đi lên, để chi đoàn trường Đại Học Hàng Hải Odessa ngày càng vững mạnh.