Người Việt Odessa
Tin Tức

BCH Hội họp thường kỳ mở rộng tháng 11

Thứ năm, 05/11/2015 | 06:56
Chiều 04/11, tại Hội trường làng Strariskovo BCH Hội người VN tỉnh Odessa đã tổ chức cuộc họp thường kỳ mở rộng nhằm tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tháng qua và bàn việc triển khai các hoạt động của tháng 11.

BCH Hội họp thường kỳ mở rộng tháng 11

Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội điểm lại tình hình cộng đồng và tổng kết một số hoạt động quan trọng của tháng 10. Trong đó, nổi bật là thành công của Lễ kỷ niệm 85 năm thành lập Hội LHPNVN. Ông Mạnh đánh giá cao sự phối hợp giữa BCH Hội phụ nữ và các Chi hội phụ nữ cơ sở. Các Chi hội đã vận động được thêm rất nhiều chị em tham gia sinh hoạt phụ nữ và sinh hoạt cộng đồng. Chủ tịch Hội khẳng định Hội phụ nữ luôn là bộ phận đóng vai trò rất quan trọng đối với cộng đồng ta và BCH Hội người VN tỉnh Odessa luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với các hoạt động của Hội phụ nữ. 
Tiếp theo, ông Nguyễn Văn Đức – Phó Chủ tịch Hội đã tổng kết tình hình an ninh cộng đồng và công tác chợ. Trong đó, ông điểm lại những vụ việc nổi cộm trong những ngày qua đã xảy ra với bà con cộng đồng:
-    Hai vụ giật túi tại 2 khu vực Promưsleni và Semsamurai. 
-    Vụ cướp tấn công một người Tây trước cổng Làng Sen. 
-    Cướp đột nhập vào căn hộ tại khu vực Filatova.
-    Hai vụ đánh nhau tại chợ, một vụ giữa người Việt với người Việt, một vụ giữa người Việt và người Tây. 
-    Một số bà con bán hàng bị lừa tiền giả. 
-    Hai người Việt bị công an kinh tế Odessa tạm giữ tiền với tình nghị buôn bán ngoại tệ trái phép. 
Ông Phùng Đăng Dương – Trưởng Ban từ thiện tiếp tục cuộc họp với phần báo cáo hoạt động từ thiện của Hội, thông báo kết quả tháng vận động ủng hộ bà con vùng chiến sự đang tránh nạn tại Odessa, đó là 45000grivna (1900usd) tiền mặt đã được dùng để mua thực phẩm, và số hàng hóa quần áo, giày dép trị giá 30000grivna (1300usd) do các nhà tài trợ tặng. 
Sau các phần báo cáo hoạt động tháng qua, cuộc họp dành thời gian để rút kinh nghiệm công tác tổ chức các sự kiện lớn, từ kinh nghiệm tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm thành lập Hội LHPN VN. Các thành viên dự họp cũng đồng thời đóng góp ý kiến cho công tác báo chí, tuyên truyền của cộng đồng. Sắp tới, báo Người Việt Odessa sẽ có sự điều chỉnh trong cách đưa thông tin, đó là những sự việc liên quan đến con người cụ thể, có tính chất nhạy cảm thì báo không nêu tên mà sẽ viết tắt hoặc thay đổi tên. 
Cách thức đưa ra ý kiến đóng góp trong nội bộ Ban lãnh đạo cộng đồng cũng là vấn đề được nêu ra để thống nhất một lần nữa. Theo đó,  các cá nhân có quyền đưa ra ý kiến của mình rất thẳng thắn trong các cuộc họp, nhưng không tiếp tục bàn tán thêm bên ngoài gây lộ lọt thông tin và mất đoàn kết nội bộ. 
Sau khi đã tổng kết, rút kinh nghiệm các hoạt động thời gian qua, cuộc họp đưa ra kế hoạch cho các hoạt động lớn sắp tới, đó là: 
- Ngày 5/11, đại diện tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) sẽ gặp Ban đối ngoại Hội người VN tại Làng Sen để tham vấn và trao đổi về vấn đề an ninh, cuộc sống của bà con cộng đồng. 
- Trong khoảng thời gian cuối năm này, Hội sẽ tăng cường công tác bảo vệ an ninh nội bộ và an toàn con người, tài sản cho bà con. Tại các Chi hội, đặc biệt là tại Làng Sen sẽ tăng cường công tác tuyên truyền và củng cố hệ thống an ninh, bảo vệ.
- BCH Hội CCB sẽ tổ chức họp toàn thể hội viên để triển khai công tác chuẩn bị cho kỷ niệm ngày thành lập QĐNDVN 22/12. 
- Vào lúc 16h30, ngày 10/11 Chi hội làng Strariskovo sẽ họp toàn thể bà con trong làng để xin ý kiến về việc chuẩn bị đón Tết chung toàn Chi hội. 
- BCH Hội phân công cho Ban khen thưởng chuẩn bị lịch năm mới cho bà con.  
- BCH Đoàn cơ sở sẽ triển khai Đại hội các Chị đoàn trong tháng 11.  

P/v Báo người Việt Odessa