Người Việt Odessa
Tin Tức

Chuyển hàng cứu trợ cho người dân từ vùng chiến sự

Thứ tư, 04/11/2015 | 20:13
Chiều thứ 4 ngày 04/11, vào lúc 15h, tại Hội trường Làng Straritskogo, Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã tiến hành trao tặng hàng cứu trợ cho đại diện Hội chữ thập đỏ để chuyển đến những người dân từ vùng chiến sự đang tránh nạn tại Odessa.  

Số hàng này là kết quả thu được trong một tháng phát động quyên góp do Ban từ thiện Hội người Việt chủ trì. 

Mở đầu cuộc gặp mặt, ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội người VN tỉnh Odessa chia sẻ về mục đích, ý nghĩa của hoạt động từ thiện này. Ông khẳng định, “tương thân tương ái” vốn là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Đặc biệt trong tình hình có nhiều khó khăn của đất nước Ucraina như hiện nay, những người Việt đang sinh sống tại đây cũng muốn góp sức mình để chia sẻ với người dân Ucraina. Trước đây, trong thời gian chiến tranh, những người bạn Ucraina đã giúp đỡ rất vô tư cho Việt Nam, việc cộng đồng người Việt giúp đỡ lại người dân Ucraina lúc này cũng giống như một sự tri ân. 

Tiếp theo phát biểu của ông Mạnh, ông Phùng Đăng Dương đại diện Ban từ thiện công bố kết quả đợt quyên góp, đó là 45000grivna (1900usd) tiền mặt đã được dùng để mua thực phẩm, và số hàng hóa quần áo, giày dép trị giá 30000grivna (1300usd) do các nhà tài trợ tặng. 

Lãnh đạo Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã trao toàn bộ số hàng từ thiện trên cho đại diện Hội chữ thập đỏ tỉnh Odessa trước sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương.  

Cảm kích trước tấm lòng của cộng đồng người Việt, ông Nhicolai Tarasenko, phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Odessa xúc động phát biểu: Từ khi xảy ra chiến sự tại Donbass, đây là lần thứ 5 Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, thông qua Hội chữ thập đỏ chuyển hàng cứu trợ cho người dân từ vùng chiến sự. Ông hứa chuyển kịp thời đầy đủ số hàng này tới những người cần thiết nhất.

Ông Alexsandr Seremet - Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa 7 khu vực số 30 đánh giá cao nỗ lực và những đóng góp của cộng đồng người Việt cho các hoạt động xã hội, đặc biệt trong công tác ủng hộ người dân từ vùng chiến sự. “Tại Odessa, cộng đồng người Việt là cộng đồng đầu tiên đã phát động nhiều đợt quyên góp ủng hộ người dân vùng chiến sự. Đây là một nét văn hóa đầy tính nhân văn của người Việt và cần nhân rộng điển hình này trong toàn thành phố Odessa”, Đại biểu Hội đồng nhân dân nói.

Nhân sự kiện này và  đánh giá cao sự đóng góp Hội người Việt Nam tỉnh Odessa trong hoạt động từ thiện và ủng hộ người dân vùng chiến sự, Hội chữ thập đỏ tỉnh Odessa đã tặng Hội người Việt Nam tỉnh Odessa bằng khen và ông Phùng Đăng Dương kỉ niệm chương của Hội. 

Các hoạt động từ thiện không chỉ thể hiện nét đẹp nhân văn của người Việt mà qua đó hình ảnh cộng đồng người Việt rất đẹp và gần gũi trong mắt những người bạn Ucraina. Hiện có nhiều cộng đồng người khác nhau đang sinh sống và làm ăn tại đây, nhưng ít có cộng đồng nào gắn bó và sẻ chia với người dân sở tại được như chúng ta. 
Từ đây cho thấy rằng, sự nỗ lực của Ban từ thiện  là rất lớn và sự nỗ lực đó cũng là sự nỗ lực chung của toàn cộng đồng cùng hướng đến tinh thần Tương thân tương ái. Qua đây, Ban từ thiện muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả bà con cộng đồng.

Báo người Việt Odessa xin  giới thiệu những hình ảnh làm việc đầy  trách nhiệm của Ban từ thiện và Lễ trao tặng hàng cứu trợ. Báo chí và truyền hình Ucraina đang trang trọng đưa rất nhiều thông tin về sự kiện đầy ý nghĩa này, mời bà con đón xem thêm.

P/v Báo người Việt Odessa