Người Việt Odessa
Tin Tức

Cộng đồng chung tay hưởng ứng tuần lễ vàng

Thứ ba, 03/11/2015 | 13:41
Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm bọc lá rách, toàn thể bà con trong cộng đồng ta đã luôn luôn đồng hành cùng Ban từ thiện chung tay giúp đỡ người dân bản địa. 

Cộng đồng chung tay hưởng ứng tuần lễ vàng

Cộng đồng người Việt chúng ta định cư và làm ăn trên đất nước Ucraina xinh đẹp hiền hòa và yên bình này đã bao năm nay. Bỗng nhiên chiến tranh xảy ra hơn một năm đã đẩy nhân dân hai tỉnh miền đông rơi vào cảnh mất nhà cửa, không công ăn việc làm, nhiều người già không nơi nương tựa, cuộc sống thiếu thốn và gặp rất nhiều khó khăn. 

Được sự đồng ý và ủng hộ của Đảng uỷ,  BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa, cùng toàn thể các các hội đoàn, Ban từ thiện đã nhiều lần tổ chức quyên góp, giúp đỡ những người dân từ hai tỉnh miền Đông về Odessa lánh nạn. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm bọc lá rách, toàn thể bà con trong cộng đồng ta đã luôn luôn đồng hành cùng Ban từ thiện chung tay giúp đỡ người dân bản địa. Thật cảm động khi bà con ta vui vẻ và nở những nụ cười mỗi khi bỏ tiền vào hòm quyên góp và không quên những lời nói làm đẹp lòng người :”Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ mỗi khi Ban từ thiện đi quyên góp”.

Bà con cộng đồng ta những ai đã sang Ucraina từ những thập niên 80 chắc chắn vẫn còn nhớ như in khi đất nước ta có chiến tranh. Lúc đó Liên bang Xô viết nói chung và Ucraina nói riêng đã cử biết bao cố vấn, gửi các thiết bị quân sự sang giúp đỡ chúng ta đánh thắng đế quốc Mỹ, và sau chiến tranh đất nước ta gặp muôn vàn khó khăn, chính các bạn Ucraina đã giúp đỡ lương thực, đó là bột mì, mì sợi, hạt bo bo… Thế mới thật là quý, một miếng khi đói bằng cả gói khi no. Vì thế hơn lúc nào hết, đây là lúc chúng ta có dịp để trả ơn đáp nghĩa cho nhân dân, đất nước bạn. Tuy vật chất không được nhiều nhưng những việc làm của cả cộng đồng ta cũng nói lên được cái tình người với người dân địa phương và việc làm trên giúp bạn cũng chính là giúp mình.

Xin chân thành cảm ơn tấm lòng của bà con cộng đồng!

Xin kính chúc toàn thể bà con cộng đồng luôn khỏe mạnh hạnh phúc và luôn thành đạt trên mọi lĩnh vực!

 

Thay mặt ban từ thiện

Phùng Đăng Dương


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN