Người Việt Odessa
Tin Tức

Cãi vã, ẩu đả ở chợ sẽ bị xử lý nghiêm khắc

Thứ hai, 02/11/2015 | 20:02
Theo đề xuất của Ban giám đốc chợ Cây số 7, công an sẽ xử lý nghiêm khắc các vụ cãi vã, ẩu đả ở chợ nhằm chấn chỉnh lại tình hình an ninh, trật tự.

Cãi vã, ẩu đả ở chợ sẽ bị xử lý nghiêm khắc

Ảnh minh họa

Vừa qua, chỉ trong 2 ngày đã liên tiếp xảy ra 2 vụ đánh nhau giữa người Việt với người Việt và giữa người Việt với người Tây. Sự việc nghiêm trọng đến mức Ban giám đốc chợ đã có cuộc gặp trao đổi với lãnh đạo Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đề nghị có một sự chấn chỉnh nghiêm túc việc chấp hành quy định và pháp luật sở tại trong cộng đồng tiểu thương người Việt. Đồng thời, Ban giám đốc chợ cũng đề xuất phía công an vào cuộc và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Từ trước đến nay, người Việt luôn tạo được thiện cảm và nhận được nhiều sự ưu tiên từ phía Ban giám đốc chợ. Tiểu thương và người dân địa phương cũng rất thích làm ăn, mua – bán với người Việt Nam. Nhưng những vụ việc đáng tiếc xảy ra thời gian gần đây đã làm mất đi những thiện cảm và ưu tiên đã có. 
Những vụ việc nghiêm trọng khi đã vượt quá phạm vi xử lý nội bộ sẽ bị xử lý theo những hình phạt nghiêm khắc của Luật pháp sở tại. Cụ thể, hành vi cãi vã gây mất trật tự nơi công cộng, lăng mạ, xúc phạm đến người khác sẽ bị xử phạt hành chính theo Điều 173 của Bộ luật này. Còn theo Điều 125 Bộ luật Hình sự, nếu gây thương tích nhẹ cho người khác thì bị xử phạt, lao động công ích, hoặc có thể bị ngồi tù đến 15 ngày. Nếu gây thương tích nặng thì theo Điều 196, sẽ xử phạt tù từ 3 đến 5 năm. 

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN