Người Việt Odessa
Tin Tức

Tổng hợp tình hình an ninh tại địa bàn người Việt sinh sống

Thứ tư, 21/10/2015 | 16:03
Tổng hợp tình hình an ninh các khu vực dân cư tại Odessa có đông người Việt sinh sống và tại chợ Cây số 7 – nơi phần lớn bà con cộng đồng làm ăn buôn bán. 

Tổng hợp tình hình an ninh tại địa bàn người Việt sinh sống

Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, tình hình an ninh trật tự tại Odessa có nhiều diễn biến phức tạp, các vụ trộm và cướp giật xảy ra liên tiếp. Thực tế cũng như các năm trước, khi vào thời gian gần Tết thì nạn trộm cướp cũng nổi lên. Hơn thế nữa, vào ngày 7/11 tới đây, lực lượng công an Ucraina sẽ thay đồng loạt nhân sự nên cũng là một lỗ hổng an ninh lớn. Bên cạnh đó, vào ngày 25/10 sẽ diễn ra cuộc bầu cử Thị trưởng và Hội đồng nhân dân các cấp, từ trước đó một tuần công an phải tập trung bảo vệ các điểm bầu cử, trong thời gian kiểm phiếu thì tập trung bảo vệ các điểm kiểm phiếu nên trộm cướp lợi dụng tình hình để hoành hành. 

Trong mấy năm gần đây, tại chợ Cây số 7, do Ban giám đốc chợ thực hiện tổng hợp nhiều biện pháp tăng cường an ninh nên nạn trộm cướp đã giảm rõ rệt. Với bà con cộng đồng, do được tuyên truyền nhiều nên  bà con đã chú ý nâng cao cảnh giác, khi đi công việc thường đi thành nhóm, cất giữ tiền cẩn thận trọng người đề phòng trấn cướp. Đồng thời, bà con cũng khoanh vùng, phát giác các đối tượng chỉ điểm nên thông tin nội bộ ít bị lộ lọt ra ngoài. 
Khi an ninh tại chợ được tăng cường, các đối tượng trộm cướp lại chuyển địa bàn về khu dân cư, mà chủ yếu là các khu vực an ninh không đảm bảo. Tại đó, chúng thường tiến hành 2 cách thức: hoặc là lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng thì đột nhập vào nhà, hoặc là đứng phục sẵn ở lối ra vào, đợi khi có người đi qua thì giật túi bỏ chạy. 
Riêng ở khu vực Làng Sen, do có hệ thống an ninh tốt hơn, việc trấn cướp chỉ xảy ra ngoài khuôn viên Làng.

P/v Người Việt Odessa