Người Việt Odessa
Tin Tức

Vụ cướp trắng trợn tại cổng Làng Sen

Thứ tư, 21/10/2015 | 04:34
Vào khoảng 16 giờ 00 ngày 20/10/2015 tại cổng Làng Sen xảy ra vụ cướp táo tợn. Nạn nhân là một người đàn ông Tây trung tuổi, người quen của anh Vũ Quang Quân. Bọn tội phạm đem theo vũ khí, ra tay rất nhanh khiến nạn nhân không kịp đối phó.

Vụ cướp trắng trợn tại cổng Làng Sen

Chiều ngày 20/10, anh Quang Quân chưa hết bàng hoàng kể lại: Em có ông Tây quen tên  là Vasili. Thỉnh thoảng hay mua hoa quả tươi của em và cũng vài lần đến Làng Sen. Ngày hôm qua, thấy "xanh lên" nên ông Vasili ra ngân hàng rút tiền rồi nhờ em đưa vào Làng Sen để mua đô nhưng tỷ giá cao quá vì thế ông không mua và quyết định đợi một vài hôm chờ "xanh hạ".
Em tiễn ông Vasili với chiếc ba lô trên vai vừa ra khỏi cổng làng thì một chiếc BMW X5 màu đen đậu chờ sẵn từ phía thùng rác phóng tới. Ba tên bịt mặt phóng ra với  súng, dùi cui, gậy trên tay và hét lớn: "chúng tao là công an". Chúng đánh ông Vasili ngã xuống đất và giật chiếc ba lô trên vai ông rồi cùng lên xe BMW đang nổ máy bỏ chạy. Em thật không ngờ bọn cướp lại có những hành động táo tợn giữa thanh thiên bạch nhật ngay cạnh bảo vệ Làng Sen như thế. 
Anh Ivan - Tổ bảo vệ Làng Sen cho biết: Lúc sự việc xảy ra, tôi cùng với người bảo vệ thứ hai là anh Casa đang ăn trưa bên trong. Nghe tiếng hét chúng tôi chạy ra thì bọn chúng đã bỏ chạy. Tôi kịp ghi lại số xe Kiev của bọn chúng. Theo qui định của làng, từ 15-17giờ Tổ bảo vệ phải có một người ngồi trực bên ngoài. Nhưng không được trang bị gì trong khi bọn cướp có vũ khí nên nếu đứng bên ngoài thời điểm đó, chúng tôi sợ sẽ không giúp được gì nhiều.
Một cán bộ công an hình sự lâu năm cho biết: Tâm lý chung của bọn cướp hiện nay là quyết tâm thực hiện tội phạm đến cùng. Do đó, chúng thường rất manh động, hung hãn, sẵn sàng sử dụng vũ lực ngay tức khắc, với cường độ cao, để đè bẹp mọi sự kháng cự của nạn nhân, nhằm chiếm được tài sản và tẩu thoát. Với đặc điểm tâm lý như trên, việc chống trả lại bọn cướp thường dẫn đến những hậu quả khôn lường.Với trường hợp này, cán bộ công an cho rằng ông Vasili bị bọn cướp theo dõi từ ngân hàng và quyết tâm ra tay.
Sau vụ cướp manh động, có thể thấy nhiều bà con trong cộng đồng chưa thật sự cảnh giác và chưa chấp hành tốt qui định không giao dịch trước cổng làng. Xe của khách hàng, bà con có thể đưa vào bên trong sân để không gây sự chú ý lúc đi ra khỏi. Phía Tổ bảo vệ làm việc còn yếu kém, chưa làm hết trách nhiệm của mình.
Vụ cướp tại cổng Làng Sen gây hoang mang lo sợ cho bà con trong cả cộng đồng.

P/v Người Việt Odessa.

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN