Người Việt Odessa
Tin Tức

Nhóm cướp manh động tấn công một căn hộ của người Việt

Thứ hai, 19/10/2015 | 14:51
Sáng nay (19/10), một nhóm cướp vô cùng manh động đã tấn công căn hộ của vợ chồng anh chị Hồng Thanh khi họ đi vắng. 

Nhóm cướp manh động tấn công một căn hộ của người Việt

Ảnh minh họa

Gia đình anh chị Hồng Thanh sống ở khu vực Malinovskovo( Odessa). Vào lúc 4h sáng, anh chị ra khỏi nhà để đi phiên chợ “ốp tôm”. Chỉ sau đó không lâu, một  nhóm cướp đã đột nhập vào căn hộ anh chị ở tầng 1 bằng cách cắt song sắt cửa sổ, sau đó cắt khóa cửa sổ Euro window. Trong nhà lúc này chỉ có cô con gái đang học năm thứ 4 trường Y Khoa Odessa. Thấy cô gái từ trong phòng đi ra, bọn chúng đã bắt và trói tay, bịt miệng cô gái bằng băng dính. 
Sau đó, bọn chúng lục khắp nhà để tìm tiền. Chúng dùng dao rạch hết các ghế, và lật gạch lên xem có dấu tiền dưới nền nhà không. Tìm mãi không thấy, chúng còn dọa con gái của anh chị Hồng Thanh nếu cô không khai ra chỗ cất tiền. Nhưng cô nói trong nhà không có tiền. Cuối cùng, chúng chỉ lấy được 1000 grivna để trên bàn rồi bỏ đi. 
Sau khi bọn chúng đi rồi, cô gái mới di chuyển về phía chiếc tủ, chà mạnh tay vào mép tủ để cắt đứt băng dính. Cởi được trói, cô nhanh chóng gọi hàng xóm và gọi báo công an. Rất nhanh chóng, công an đã vào cuộc điều tra. 
Qua trao đổi, hàng xóm nhà anh chị Hồng Thanh cho biết: cách đây mấy ngày, họ thấy có mấy thanh niên lạ đến chụp ảnh các cửa sổ của căn hộ. Anh chị Hồng Thanh nhớ lại, sáng sớm khi anh chị ra khỏi nhà cũng thấy có một chiếc taxi đỗ bên đường, trên xe có mấy thanh niên, chiếc taxi đi theo anh chị một đoạn đường rồi quay lại.  Theo phỏng đoán của nhiều người, rất có thể chính nhóm thanh niên ngồi trên chiếc taxi lạ đã đến thăm dò nhà anh chị Hồng Thanh mấy ngày trước đây, sáng nay khi theo dõi và biết anh chị đã đi chợ thì chúng quay lại và đột nhập ngôi nhà. 
Anh chị Thanh cho biết thêm, vì sống ở khu an ninh không đảm bảo nên anh chị không để tiền ở nhà và nhà có lắp hệ thống báo động. Mọi ngày đi chợ, anh chị đều bật báo động nhưng hôm nay có con gái ở nhà nên không bật, cũng may là không có thiệt hại lớn. 
Phía công an Odessa khuyến cáo, thời gian gần đây không chỉ với người nước ngoài mà ngay cả với người bản địa cũng bị gặp cướp, trộm. Bà con nên chú ý hệ thống khóa, báo động để đảm bảo an ninh. Đặc biệt, với những người làm dịch vụ nên chuyển đến sống ở các khu vực an toàn như Làng Sen…Tiền cũng nên cất giữ ở những nơi đó. Ra khỏi nhà, bà con không nên mang nhiều tiền trong người và tiền không để trong túi xách vì dễ bị giật túi.

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN