Người Việt Odessa
Tin Tức

Phát biểu của Chủ tịch Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa

Thứ sáu, 16/10/2015 | 14:04
Phát biểu của bà Vũ Thị An Bình- Chủ tịch Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa tại Lễ kỷ niệm 85 năm thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam. 

Phát biểu của Chủ tịch Hội phụ nữ VN tỉnh Odessa

Kính thưa các vị khách quý!
Thưa toàn thể chị em!
Trong không khí phấn khởi của toàn thể phụ nữ Việt Nam chào mừng 85 năm thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, hôm nay, Hội phụ nữ Việt Nam tại Odessa long trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm. 
Kính thưa các vị đại biểu, 
Thưa toàn thể chị em thân mến!
Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, phụ nữ Việt Nam đã nêu biết bao tấm gương sáng ngời với những phẩm chất cao quý về lòng trung thành với Tổ quốc, về tinh thần hy sinh dũng cảm, những người làm nên chiến thắng vẻ vang của dân tộc, rạng rỡ đất nước. Và trong công cuộc đổi mới, hội nhập, phụ nữ Việt Nam lại một lần nữa phát huy tính tự lực, tự cường, trí tuệ góp phần làm thăng tiến xã hội.
Đúng như lời Hồ Chủ Tịch đã khẳng định: “Non sông gấm vóc Việt Nam, do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm đẹp, rực rỡ”
85 năm hoạt động, ở từng giai đoạn lịch sử với những phương thức hành động phù hợp, đáp ứng mục đích đặt ra, Hội LHPN Việt Nam thực sự đã có vị thế trong lịch sử dân tộc. Những năm gần đây, khi mà chính sách nhà nước với kiều bào đã có tầm chiến lược, để nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của chị em kiều bào, làm cầu nối cho những hoạt động của Hội phụ nữ ở nước ngoài hướng về tổ quốc, Hội LHPNVN đã có hàng loạt những hoạt động thiết thực đó là: 
•    Chuyến công tác Châu Âu nhân dịp 83 năm này thành lập Hội Liên Hiệp PNVN của Trung ương Hội do bà Nguyễn Thanh Hòa - Củ tịch Hội làm Trưởng đoàn, trong đó có thăm và làm việc tại Ucraina.
•    Hội nghị phụ nữ Việt Nam ở nước ngoài lần thứ nhất được tổ chức tại thủ đô Hà Nội năm 2013, với hơn 200 nữ kiều bào tham dự. Hội phụ nữ Việt Nam  tỉnh Odessa đã cử đại diện tham dự, và vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPNVN do những đóng góp của mình trong cộng đồng.
Kính thưa các vị khách quý!
Thưa toàn thể chị em!
Kể từ khi thành lập, Hội phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong tất cả các hoạt động của cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động thiện nguyện, giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, và truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.
Trong buổi lễ trọng thể hôm nay, tôi xin kêu gọi chị em phụ nữ Odessa các thế hệ, hãy đoàn kết một lòng, tích cực hơn nữa, đem hết trách nhiệm, khả năng của mình đóng góp xây dựng cộng đồng ta ngày một vững mạnh.
Nhân dịp này, tôi thay mặt Hội phụ nữ, xin cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, động viên của Đảng ủy, Hội người Việt Nam cùng các hội đoàn đối với các phong trào của phụ nữ!
Cuối cùng, xin kính chúc các quý vị đại biểu, toàn thể chị em , mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN