Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông báo BCH Hội

Thứ hai, 05/10/2015 | 13:34
Chiều ngày 4/10, tại Văn phòng Hội, BCH Hội người VN tỉnh Odessa đã tổ chức cuộc họp thường kỳ mở rộng nhằm tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tháng qua và bàn việc triển khai các hoạt động của tháng 10.

Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội thông tin về tình hình địa phương. Ông Mạnh cho biết: 
Tổng thống đã giao cho Tỉnh trưởng Odessa nhiều quyền hạn lớn, trong đó có quyền lựa chọn các vị trí cán bộ đầu ngành. Với nhiều nỗ lực của Tỉnh trưởng, tình hình địa phương đã có nhiều chuyển biến tốt nhưng vẫn cần thêm thời gian để có những thay đổi mạnh mẽ. 
Do sự phục hồi của ngành du lịch trong hè vừa qua nên thị trường bất động sản Odessa cũng bắt đầu tăng trưởng trở lại. Odessa là thành phố duy nhất trong Ucraina mà ngành xây dựng vẫn duy trì tốt. 
Nhìn chung, tình hình vẫn còn nhiều khó khăn nhưng Odessa với vị trí chiến lược quan trọng của mình và cũng là nơi chính quyền thực hiện cải cách và chính sách hòa giải, hòa hợp dân tộc thì thành phố sẽ có nhiều thuận lợi cho phát triển. 
Sau phần thông tin về tình hình địa phương, BCH Hội tiến hành tổng kết, đánh giá các hoạt động của cộng đồng trong tháng qua, trong đó nổi bật là:
- Ban thể thao cộng đồng tổ chức trận đấu giao hữu bóng đá giữa Tuyển người Việt Odessa và Tuyển trẻ Chernomorest. Trận đấu đã thực sự khiến cho những người yêu bóng đá được mãn nhãn và thỏa lòng mong đợi.
- Các tổ chức đoàn hội phối hợp tổ chức Lễ đón Trung thu cho thiếu nhi tại các khu vực. Kế hoạch tổ chức Trung thu đã được triển khai từ sớm, do đó công việc được phân công cụ thể và chu đáo, mang đến cho các em nhỏ và toàn thể cộng đồng một ngày hội tràn ngập niềm vui. 
- Đại diện BCH Hội và Hội Cựu chiến binh tổ chức trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ bầu trời tổ quốc” của Binh chủng Tên lửa phòng không Việt Nam cho các CCB Ucraina. 
Về An ninh cộng đồng, trong tháng qua xảy ra 2 vụ cướp, một tại chợ thực phẩm và một tại chợ Cây số 7. 
Về Hoạt động chợ, tháng qua xảy ra 2 vụ lừa tiền giả và 1 vụ lừa tiền số lượng lớn nhưng nạn nhân đã lấy lại được tiền. Ngoài ra, có một số bà con bị công an tịch thu tiền do tình nghi buôn bán ngoại tệ trái phép. Luật sư và phiên dịch Hội đã hỗ trợ giải quyết xong một số trường hợp, bà con được nhận lại tiền. Các trường hợp còn lại đang tiếp tục giải quyết. 
Trong bối cảnh hiện nay, bà con làm việc tại chợ cùng lúc chịu hai sức ép, một là sự kiểm tra thường xuyên của chính quyền, hai là nạn trộm cướp đang nổi lên. Nhưng BCH Hội và Ban quản lý chợ đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền nên bà con cũng luôn nêu cao tinh thần cảnh giác. Vì vậy, thiệt hại không đáng kể, chủ yếu xảy ra với những bà con mới từ vùng khác đến, chưa nắm rõ thông tin về đặc thù làm ăn tại Odessa. 
Cuộc họp tiếp tục với những hoạt động lớn của cộng đồng trong tháng 10:
- Từ ngày 01/10 đến 31/10, Ban từ thiện phát động tháng quyên góp, ủng hộ bà con từ miền Đông đang tị nạn ở Odessa. 
- Ngày 16/10, BCH Hội phụ nữ sẽ tổ chức kỷ niệm 85 năm thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam với chương trình Văn nghệ và liên hoan ẩm thực. 
Cuộc họp cũng đã dành nhiều thời gian để bàn và đưa ra những nhận định về tình hình sắp tới, từ đó có thông tin kịp thời đến bà con, đồng thời có những biện pháp hỗ trợ Ban quan lý chợ để giữ vững ổn định môi trường làm ăn kinh doanh. 
BCH Hội nhắc nhở bà con thường xuyên theo dõi thông tin và chấp hành tốt các quy định của chợ. 

P/v Báo Người Việt Odessa