Người Việt Odessa
Tin Tức

Phiên họp đầu tiên năm 2014 của BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa

Thứ sáu, 03/01/2014 | 12:55
Vào hồi 11h ngày 03 tháng 01 năm 2014, BCH Hội người Việt, Hội doanh nhân, đại diện hội Phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên đã tiến hành phiên họp đầu năm.

Cuộc họp triển khai kế hoạch cử đoàn đi đón Đại sứ mới Nguyễn Minh Trí, ông đã từng có 2 nhiệm kỳ công tác tại Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine. Đây là lần thứ 3 ông trở lại Ukraine trên cương vị là Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Ukraine và Moldova vì vậy Đại sứ hiểu rõ tình hình nước sở tại và bà con cộng đồng người Việt Nam tại Odessa nói riêng và Ukraine nói chung. Đoàn Odessa đi đón Đại sứ lần này gồm có lãnh đạo Hội người Việt Nam, Đảng ủy, Hội doanh nhân, Hội cựu chiến binh, Hội phụ nữ …

Các đơn vị báo cáo tình hình đón tết dương lịch của bà con tại địa bàn mình phụ trách. Nhìn chung việc đón tết diễn ra trong không khí vui vẻ, đầm ấm và an toàn. BCH Hội đã triển khai việc tặng quà tết cho các gia đình của cộng đồng nhân dịp tết nguyên đán gồm có 1 tờ lịch treo tường và 1 kg gạo nếp (đơn vị trưởng sẽ phụ trách gửi quà đến các gia đình trước ngày 25-01). Tại cuộc họp, BCH cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm về vấn đề chuẩn bị in ấn lịch tết vừa qua, do thiếu kinh nghiệm nên đã để xảy ra thiếu sót là ngày tháng in trên lịch chữ quá bé, khó đọc. BCH Hội thành thật xin lỗi bà con và rút kinh nghiệm cho năm tới.

Vừa qua, ngày 30 tháng 12 tại chi Hội Sorsa có trường hợp bị mất cắp hàng tại kho bên khu chợ mới, hiện tại Hội đã cử người cùng gia đình kết hợp với công an, bảo vệ kiểm tra hiện trường phục vụ công tác điều tra. Ban quản lý chợ nhắc nhở mọi người nên gửi hàng ở các kho trên đồi hoặc khu quân đội vì Ban giám đốc chợ có nói các khu này đã được quy hoạch lại, trang bị các thiết bị báo động và đội ngũ bảo vệ được sàng lọc.

Nhân chuyến công tác của lãnh đạo Đại sứ quán tại Odessa từ ngày 16-18 tháng 12 năm 2013, Lãnh đạo Đại sứ quán đã nhắc nhở BCH Hội cùng bà con cộng đồng và những người liên quan làm tốt công tác an ninh nội bộ, công tác hòa giải, đoàn kết để xây dựng củng cố cộng đồng. BCH Hội cùng với những người có liên quan sẽ làm việc nghiêm túc về vấn đề này.

Công việc cấp thiết trong tháng 1 năm 2014 là BCH Hội đề nghị Đại sứ quán gửi thư tới ngài tỉnh trưởng Odessa, viện kiểm sát, giám đốc công an tỉnh để giải quyết vấn đề người Việt Nam tại Odessa bị khám xét oan trái, yêu cầu viện kiểm sát trả các hồ sơ về thẻ định cư của người Việt Nam về Ovir và yêu cầu cấp giấy tờ cần thiết cho các cháu đến tuổi 16 để các cháu có điều kiện thi vào các trường Đại học.

Lên kế hoạch chuẩn bị Đại hội Hội phụ nữ Việt Nam tỉnh Odessa vào đầu tháng 3 năm 2014.

BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa