Người Việt Odessa
Tin Tức

Cảnh báo vấn đề an ninh kho hàng

Thứ hai, 28/09/2015 | 12:31
Càng dần về thời điểm cuối năm, vấn đề đảm bảo an ninh cho các kho hàng càng trở nên phức tạp, thế nhưng sự chủ quan của các tiểu thương lại còn khá phổ biến. 

Cảnh báo vấn đề an ninh kho hàng

Ảnh minh họa

Khoảng thời gian này của năm trước, nạn mất cắp hàng trong các công ở chợ Cây số 7 hay trong các kho hàng gần đó đã nổi lên và diễn biến rất phức tạp. Trước tình trạng đó, công an Odessa đã ra quân mở các đợt truy quét và đã bắt giữ được nhiều đối tượng trộm cắp, truy ra cả những đường dây móc nối giữa công an, bảo vệ và tội phạm. 

Với tinh thần làm việc đầy trách nhiệm của công an Odessa, tình trạng trộm cắp đã giảm đáng kể, song không phải là các tiểu thương đã có thể chủ quan mà lơ là vấn đề đảm bảo an ninh cho các kho hàng.  
Hiện nay, nhiều tiểu thương người Việt buôn bán các mặt hàng hè, vì thế khi hết hè hàng được cho vào kho và đóng cửa, thậm chí nhiều người còn về Việt Nam và không kiểm tra kho trong một thời gian khá dài. Đây là sơ hở để cho các đối tượng trộm cắp hành động.   
Mới cách đây ít hôm, 10 tên trộm đã vào chợ định lấy trộm hàng trong các kho. Rất may là bảo vệ kịp thời phát hiện và báo công an, đồng thời báo động, truy đuổi khiến chúng phải bỏ chạy mà để lại cả xe. Hiện công an đang truy tìm nhóm trộm cắp trên. 
Cũng gần đây, một số tiểu thương người Tây dù cất hàng trong dãy kho Rozavư và khóa cẩn thận nhưng chỉ sau mấy ngày nghỉ đã phát hiện hàng bị mất đi số lượng lớn, dù khi mở cửa thì khóa vẫn nguyên vẹn. 
Trong vấn đề đảm bảo an toàn hàng hóa thì tiểu thương Trung Quốc là những người cẩn thận nhất. Nhiều chủ hàng Trung Quốc đã thuê người trực trông hàng 24/24, bên cạnh việc đầu tư hệ thống khóa. 
Trong tình hình hiện nay, Ban lãnh đạo Hội và Ban quản lý chợ khuyến cáo các tiểu thương không được chủ quan mà lơ la khâu an ninh của kho hàng, thường xuyên kiểm tra và có những biện pháp kỹ thuật đủ tiêu chuẩn. Tốt nhất là nên lắp đặt hệ thống báo động. Thời gian qua, chưa có kho nào có hệ thống báo động mà bị mất cắp. 
Chi phí đầu tư cho hệ thống báo động của một kho hàng tương đương một container 20feet là 260 usd (6000grivna), thêm công lắp đặt khoảng 40usd nữa. Khi muốn chuyển sang kho hàng khác, chủ hàng vẫn có thể mang theo hệ thống báo động này. Mỗi tháng, các chủ hàng sẽ trả cho dịch vụ tổng đài trực hệ thống báo động 12usd. Mức chi phí như thế là chấp nhận được và hiệu quả mang lại rất lớn, các tiểu thương tránh được những thiệt hại đáng tiếc như những vụ việc đã xảy ra trước đây. 

P/v Người Việt Odessa