Người Việt Odessa
Tin Tức

Anh Nguyễn Phi Sơn đã nhận lại tiền từ công an

Thứ tư, 23/09/2015 | 14:47
Sau nhiều biện pháp đấu tranh của Tổ phiên dịch và Luật sư Hội, công an buộc lòng trả lại số tiền đã thu giữ của anh Nguyễn Phi Sơn.

Anh Nguyễn Phi Sơn đã nhận lại tiền từ công an

Như báo Người Việt đã đăng tin “Bị lừa tiền bởi chính người đã quen biết nhiều năm” ngày 20/9 vừa qua, anh Sơn đã bị người phụ nữ tên là Lena lừa vay số tiền lớn, rồi sau đó phối hợp với bên công an dựng lên một vụ giao dịch ngoại tệ trái phép để có cớ tạm giữ toàn bộ số tiền đó,  

Từ diễn biến vụ việc và những cuộc trao đổi qua điện thoại với Lena, Luật sư Hội nhận định: rất có thể Lena là người làm việc cho công an, và về mặt pháp luật, công an cũng không được phép “cài” một vụ đổi tiền như thế. Chính vì thế Luật sư và phiên dịch Hội đã đấu tranh với phía công an và Lena để họ trả lại tiền cho anh Sơn. 
Lúc đầu Lena từ chối ra công an nhận lại số tiền đó. Trong khi về mặt pháp luật, công an tạm giữ tiền từ Lena thì giờ người nhận lại phải là Lena. Sau đó, phiên dịch Hội đã phải nhờ một người quen làm việc ở chợ sách, quen biết Lena tác động thì cô ta mới đồng ý ra nhận lại tiền và trả lại cho anh Sơn. 
Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ việc công an thu tiền của người Việt Nam, sau đó khi đưa ra tòa thì tòa từ chối xử lý vì thiếu căn cứ cũng như vật chứng và yêu cầu công an trả lại tiền. 
Những vụ việc xảy ra phần lớn rơi vào những bà con mới chuyển từ vùng khác về Odessa, ít tham gia họp cộng đồng, không quan tâm tìm hiểu thông tin và đặc thù làm ăn ở đây. 

P/v Người Việt Odessa