Người Việt Odessa
Tin Tức

Ban Giám đốc chợ Cây số 7 tăng một số khoản phí dịch vụ

Chủ nhật, 20/09/2015 | 04:56
Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế đã kéo dài, Ban Giám đốc chợ Cây số 7 cũng rơi vào những khó khăn về tài chính, do đó giải pháp tăng một số khoảng phí dịch vụ đã được đưa ra để tăng nguồn thu cho chợ. 
Ban Giám đốc chợ Cây số 7 tăng một số khoản phí dịch vụ
Với khu hàng ăn uống, Ban Giám đốc đã tiến hành nâng cấp các quầy hàng thành các cửa hàng khang trang, quy củ hơn, đồng thời tăng các phí cho thuê và các phí dịch vụ đi kèm. 

Hệ quả của kế hoạch này là các cửa hàng ăn uống buộc phải tăng giá bán để có thể bù các khoản chi phí. Trong khi đó cũng đã có một số người không thể tiếp tục duy trì công việc kinh doanh của mình. 
Rất nhiều bà con phàn nàn về việc các cửa hàng cơm Việt Nam đồng loạt tăng giá. Nếu như trước đây một suất ăn chỉ khoảng 30grivna = 1,3usd, thì nay đã lên 40grivna = 1,8usd. 
Việc tăng giá mới đầu sẽ khó được bà con chấp nhận, nhưng rõ ràng đây là cách duy nhất để các cửa hàng tiếp tục tồn tại. Thêm một thời gian nữa, bà con sẽ dần quen và chấp nhận “vui vẻ” hơn. 
Không chỉ với khu hàng ăn uống, mà ngày cả với những xe hàng rong – đối tượng mà trước kia chợ không thu phí hoặc chỉ thu rất “tượng trưng”, nay Ban giám đốc cũng ra quyết định thu phí 5000grivna = 220usd/1 tháng. 
Anh Hòa – người chuyên bán rau trên xe hàng rong tại chợ tỏ ra rất thất vọng về quyết định này: “Tôi có mảnh vườn nhỏ, một tuần thu hoạch 2 lần rồi mang rau ra chợ bán. Trước đây chợ không thu phí thì tôi còn sống được với xe rau của mình, nay thu phí thì chắc không làm nổi”. 
Việc tăng các khoản phí là không thể thay đổi trong điều kiện hiện nay, vì vậy bà con cần có những điều chỉnh để phù hợp với tình hình mới, duy trì được công việc và thu nhập. 

P/v báo Người Việt Odessa