Người Việt Odessa
Tin Tức

Giàn xếp ổn thỏa vụ nhầm tiền giữa anh Thiết và anh Bảo

Thứ sáu, 11/09/2015 | 20:23
Sau những nỗ lực của Ban hòa giải và thiện chí của hai bên, vụ nhầm lẫn số tiền 1000 đô giữa anh Bảo và anh Thiết đã được giàn xếp ổn thỏa. 

Giàn xếp ổn thỏa vụ nhầm tiền giữa anh Thiết và anh Bảo

Ngày 8/8/2015, Ban hòa giải Hội người Việt Nam tỉnh Odessa đã gặp mặt anh Thiết và anh Bảo để cố gắng hòa giải vụ nhầm tiền giữa hai người. Trước đó, theo thông tin do anh Thiết và các nhân chứng thuật lại thì ngày 6/8 tại chợ, hai anh có "chang gờ" cho nhau. Anh Bảo đã xin nợ lại anh Thiết số tiền 1000 đô, hẹn sẽ trả sau 15 phút, anh Thiết liên lạc thì anh Bảo lại nói rằng đã trả hết rồi. 
Qua thông tin từ hai bên đương sự và các nhân chứng, Ban hòa giải kết luận anh Bảo phải trả cho anh Thiết số tiền còn thiếu nhưng anh Bảo không chịu và kêu oan nên đã đẩy mâu thuẫn căng thẳng hơn. Hồ sơ vụ việc được đưa  ra công an. 
Sau khi nghiên cứu hồ sơ và làm việc với các nhân chứng, kết luận đưa ra của phía công an cũng giống như kết luận của Ban hòa giải trước đó và đề nghị hai bên ngồi lại tự giàn xếp với nhau. Bởi nếu xét ra thì cả hai anh đều đã vi phạm pháp luật.  Nếu ra Tòa hai bên sẽ tịch thu tiền và bị phạt hành chính. Ngoài ra, nếu có dấu hiệu hình sự về tội lừa đảo sẽ bị truy tố.
Cuối cùng để tránh bị thiệt hại nặng hơn Ban hòa giải cho hai bên tự đàm phán. Anh Bảo và anh Thiết đã giàn xếp được với nhau. Vụ việc  đóng lại.  
Theo tinh thần thống nhất trong cuộc họp Ban chấp hành Hội mở rộng ngày 9/9 vừa qua, Ban hòa giải sẽ được tăng thêm quyền hạn. Theo đó, trong các vụ việc tranh chấp, mâu thuẫn, khi Ban hòa giải đã có đủ cơ sở thông tin thì có thể đưa ra kết luận về vụ việc và hướng giải quyết mà các bên đương sự cần tôn trọng và tuân thủ. 

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN