Người Việt Odessa
Tin Tức

Truyền thông trong nước đưa tin về hoạt động kỷ niệm Tết độc lập dân tộc tại Ucraina

Thứ năm, 03/09/2015 | 17:56
Vừa qua, chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khách 2/9 do Đại sứa quán và cộng đồng người Việt tại Ucraina tổ chức đã tạo được dấu ấn đậm nét, được các báo lớn trong nước quan tâm đưa tin. 

Truyền thông trong nước đưa tin về hoạt động kỷ niệm Tết độc lập dân tộc tại Ucraina

Báo Tin tức của Thông tấn xã Việt Nam ngày 31/8 đưa tin tổng hợp tất cả các hoạt động văn hóa – thể thao và mít-tinh trọng thể do Đại sứ quán phối hợp cùng cộng đồng người Việt tại Ucraina tổ chức nhân dịp này. Trong đó, nội dung bài phát biểu quan trọng của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Ucraina và Môn-đô-va được trích dẫn khá chi tiết: 

Đại sứ bày tỏ niềm tự hào của người dân Việt Nam trước những thành tựu to lớn mà đất nước trong thời gian gần đây và nhấn mạnh: Phát huy truyền thống lịch sử, trong suốt 70 năm qua, nhân dân Việt Nam đã đoàn kết một lòng, dũng cảm, kiên cường vượt qua mọi khó khăn và thử thách để giữ gìn nền độc lập của đất nước, cuộc sống hòa bình và tự do của nhân dân, thống nhất Tổ quốc và xây dựng đất nước. 
Đại sứ cũng kêu gọi các thành viên cộng đồng người Việt tại Ukraine phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác, đối tác toàn diện Việt Nam –Ukraine, vì một cộng đồng Việt Nam tại Ukraine đoàn kết, an toàn, ổn định và phát triển.

Bài báo cũng đồng thời trích dẫn phát biểu của ông Nguyễn Như Mạnh, Chủ tịch Hội người Việt tỉnh Odessa. Trong đó, ông Mạnh coi đây là dịp vô cùng quý báu đối với cộng đồng để “ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc trong 70 năm qua, qua đó giáo dục, cổ vũ thế hệ trẻ Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm ăn tại Ukraine hiểu và phát huy tinh thần cách mạng dân tộc, tiếp bước cha anh trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
Ghi lại không khí của chương trình Giao lưu văn nghệ, báo Tin tức viết: Người xem được thưởng thức những bài hát, điệu múa gợi lại không khí hào hùng của những ngày Cách mạng tháng Tám năm xưa, ca ngợi công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, dân tộc Việt Nam anh hùng và Tổ quốc Việt Nam tươi đẹp luôn yêu chuộng hòa bình và mong muốn phát triển tình hữu nghị với nhân dân thế giới và đang vững bước trên con đường hội nhập và phát triển, ngày càng khẳng định vị thế trên trường quốc tế.
Báo điện tử Dân Việt ngày 01/9 đăng tin “Người Việt tại Ucraina: Sôi động mừng Tết độc lập dân tộc”. Trong đó tổng hợp chuỗi hoạt động của cộng đồng người Việt tại Ucraina kèm theo những hình ảnh minh họa sinh động: 
Trong những ngày này, Đại sứ quán Việt Nam cùng với cộng đồng người Việt tại các thành phố ở Ukraine tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Lễ mitting được tổ chức trọng thể tại một trung tâm hòa nhạc lớn của thành phố biển Odessa với hơn 800 đại biểu và bà con người Việt. Các đại biểu và cựu chiến binh người Ukraine cũng đến chúc mừng và chia sẻ niềm vui với cộng đồng.
Trước đó, hàng loạt các cuộc thi đấu thể thao, hội diễn văn nghệ đã được tổ chức với quy mô hoành tráng, sôi động, mang khí thế hào hùng nhớ về lịch sử, cội nguồn dân tộc Việt  Nam ở ngay trên đất nước sở tại. Dường như khó khăn lại đang làm cho bà con ta gắn kết với nhau hơn và cùng hướng về cội nguồn - Tổ Quốc thân yêu.

Chuyên mục Văn hóa – Thể thao của Báo Đại đoàn kết ngày 31/08 cũng đưa tin tường thuật lại lần lượt các hoạt động Thi đấu giao hữu thể thao, Mít-tinh trọng thể và Chương rình Giao lưu văn nghệ được tổ chức thành công rực rỡ tại thành phố biển Odessa. Phần thông tin được minh họa bằng loạt hình ảnh do báo Người Việt Odessa cung cấp. Báo Đại đoàn kết là một trong những báo lớn đã đưa tin đầy đủ và sâu sắc nhất về sự kiện. 
Báo điện tử Vietnam Plus ngày 31/8 đưa tin về hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Công an nhân dân – môt phần của chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Tết độc lập dân tộc tại Ucraina. Trong đó trích dẫn phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Ucraina và Môn-đô-va Nguyễn Minh Trí:
Đại sứ nhấn mạnh lực lượng công an luôn nêu cao ý chí chiến đấu, tinh thần cảnh giác cao độ, nhằm phát hiện đập tan mọi mưu đồ của các thế lực thù địch chống phá Đảng và Nhà nước.
Đại sứ cũng đánh giá cao vai trò của mỗi thành viên cộng đồng trong việc bảo vệ an ninh cộng đồng, góp phần vào công cuộc phát triển quan hệ Việt Nam-Ukraine và phấn đấu vì một cộng đồng Việt Nam an toàn và phát triển.

Trên trang Người Việt của báo điện tử vov.vn, hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Ngoại giao – một phần trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Quốc khánh 2/9 của Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Ucraina cũng được quan tâm đăng tải:
Ngày 28/8, tại Odessa, Đại sứ quán chủ trì phối hợp với các hội đoàn người Việt Nam tại Ukraine tổ chức mít tinh, biểu diễn văn nghệ chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, đồng thời kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Ngành Ngoại giao.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Minh Trí đã nêu bật những đóng góp quan trọng của Ngoại giao Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước hiện nay.

Đại sứ khẳng định toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán sẽ nỗ lực phấn đấu hết mình vì sự nghiệp đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta trong giai đoạn mới, đặc biệt là chỗ dựa, địa chỉ tin cậy của cộng đồng ta tại Ukraine.
Bà con người Việt và bạn bè sở tại tham dự buổi lễ đã dành những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Đại sứ quán ta nhân dịp kỷ niệm này. 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN