Người Việt Odessa
Tin Tức

Đại sứ quán Việt Nam long trọng kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam tại Ucraina

Thứ năm, 03/09/2015 | 03:24
Tối 2/9, Đại sứ quán Việt Nam tại Ucraina đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại khách sạn President, thủ đô Kiev.

Đại sứ quán Việt Nam long trọng kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam tại Ucraina

Đại sứ Nguyễn Minh Trí phát biểu tại buổi lễ

Đến dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể Thao Ucraina Zhdanov I., Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Ucraina Galibarenko N.N, Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế và Thương mại Ucraina, Thứ trưởng Bộ Chính sách nông nghiệp và thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Sinh thái và nhiều quan chức cấp cao Ucraina, các vị Đại sứ, trưởng phái đoàn, tùy viên quân sự các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Ucraina và nhiều cựu chiến binh, chuyên gia Ucraina đã từng  chiến đấu tại Việt Nam. Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại Ucraina có mặt đông đủ để chào mừng ngày lễ kỷ niệm trọng đại này.
Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Ucraina Nguyễn Minh Trí khẳng định việc Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước CHXHCNVN là một mốc son vàng trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Đại sứ nhấn mạnh, trong suốt 70 năm qua, nhân dân Việt Nam đã đoàn kết một lòng, dũng cảm, kiên cường vượt qua muôn vàn khó khăn và thử thách, giành nhiều thắng lợi to lớn trong sự nghiệp bảo vệ nền độc lập, tự do của dân tộc, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, thống nhất Tổ quốc, đưa Việt Nam từ một nước nghèo, kinh tế cạn kiệt trở thành một nước có nền kinh tế phát triển năng động và nhanh chóng, chính trị xã hội ổn định, quốc phòng, an ninh đươc giữ vững, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, cải cách dân chủ ngày càng được tăng cường. Tinh thần và khí phách đó vẫn đang được phát huy trong công cuộc đổi mới, phấn đấu vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh”.

Đại sứ quán Việt Nam long trọng kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam tại Ucraina

Đại sứ gặp gỡ Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao và Thứ trưởng Ngoại giao Ucraina

Về đối ngoại, Việt Nam thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa các quan hệ quốc tế, “sẵn sàng là bạn và đối tác tin cậy, thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế. Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Đại sứ nước ta cảm ơn sự giúp đỡ to lớn và hiệu quả về tinh thần cũng như vật chất của nhân dân Ucraina trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và trong công cuộc xây dựng đất nước sau chiến tranh và tin tưởng rằng với sự nỗ lực và thiện chí của hai bên, quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác, đối tác toàn diện Việt Nam – Ucraina được các thế hệ người dân hai nước dày công xây dựng và vun đắp sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển vì lợi ích của mỗi nước, vì hòa bình, phát triển ở khu vực và trên thế giới.
Tại buổi lễ, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Ngoại giao Ucraina Galibarenko N.N. đã trân trọng đọc thư chúc mừng của TTg Ucraina Yaseniuk gửi Nhà nước và nhân dân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh Việt Nam. Trong thư, Thủ tướng Ucraina ca ngợi nhân dân Việt Nam đã vượt qua những chặng đường khó khăn gian khổ và giành được những thành tựu to lớn trong sự nghiệp bảo vệ độc lập dân tộc và xây dựng đất nước, giúp Việt Nam có vị thế quan trọng trên trường quốc tế hiện nay. Thủ tướng Yaseniuk bày tỏ mong muốn củng cố và đẩy mạnh quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa Việt Nam và Ucraina trong thời gian tới.
Trong khuôn khổ buổi lễ, các vị khách đã được thưởng thức các món ăn dân tộc truyền thống của Việt Nam, nghe biểu diễn nhạc cụ dân tộc với những bài hát dân ca Việt Nam và Ucraina, đồng thời xem triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính” của nhà nhiếp ảnh trẻ người Ucraina Katerina Kipper. Những bức ảnh của cô Kipper mới chụp trong chuyến đi Việt Nam mới đây đưa lại cho người xem những góc nhìn mới, những cảm nhận mới về con người, sự phong phú của nền văn hóa, tôn giáo cũng như cuộc sống thường ngày của đất nước ta. Tại triển lãm, cô Kipper xúc động cho biết “văn hóa ẩm thực phong phú và sự thân thiện của con người Việt Nam đã để lại cho cô một ấn tượng khó phai trong suốt cuộc hành trình kéo dài 2 tuần, và mong muốn sẽ thực hiện thêm nhiều chương trình triển lãm hơn nữa để giới thiệu thêm về những nét văn hóa độc đáo của các nước châu Á, đặc biệt là Việt Nam”.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN