Người Việt Odessa
Tin Tức

BCH Hội người VN tỉnh Odessa họp định kỳ tháng 12 mở rộng tới BCH Hội doanh nhân VN

Thứ tư, 11/12/2013 | 07:56
Ngày 10.12.2013, tại văn phòng Hội đã diễn ra cuộc họp đình kỳ tháng 12 của BCH Hội người Việt Nam tỉnh Odessa mở rộng tới BCH Hội doanh nhân.

BCH Hội người VN tỉnh Odessa họp định kỳ tháng 12 mở rộng tới BCH Hội doanh nhân VN
Cộng đồng đón đoàn Đại biểu Quốc hội ngày 06/12/2013

Cuộc họp đã tổng kết và đánh giá các hoạt động vừa qua của Hội, trong đó có hai hoạt động lớn là Đại hội Hội doanh nhân VN tỉnh Odessa và Đón tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội cấp cao. Trong thời điểm khó khăn hiện nay, việc tổ chức thành công Đại hội Hội doanh nhân có ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc ổn định và phát triển cộng đồng. Đây là lần đầu tiên có đoàn Đại biểu cấp cao thăm Odessa, mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng chúng ta đã tổ chức đón tiếp long trọng và thành công. Như vậy, tuy là một năm khủng hoàng, nhiều bất ổn nhưng chúng ta đã thành công lớn trong việc tổ chức các hoạt động, củng cố và kiện toàn các hội đoàn dần đi vào hoạt động ổn định.

Cuộc họp đã thông qua việc thành lập Hội cựu chiến binh và tổ chức Hội cựu chiến binh mừng ngày thành lập quân đội 22/12 vào 16h thứ 5 ngày 19/12/2013 tại khách sạn victoria.

Tết dương lịch và âm lịch, Hội sẽ tặng quà đến các gia đình. Việc tổ chức tết sẽ do các khu vực phụ trách.

Ông Phạm Hạnh Phúc – Chi hội trưởng Kva báo cáo tình hình thu hội phí khu vực Kva. Hiện mới chỉ thu được gần một nửa và việc thu hội phí gặp rất nhiều khó khăn và đang tiếp tục.

Về công tác chợ, các vụ việc xảy ra vừa qua như việc công an khám xe, công chỗ, nơi ở khiến bà con vô cùng hoang mang. Hiện tại Hội đã làm đơn đề nghị Đại sứ quán tác động. BCH Hội đề nghị Ban quản lý chợ sát sao, nắm bắt tình hình để có hướng giải quyết cụ thể. Chi Hội trưởng các khu vực sẽ trao đổi cùng với Ban quản lý chợ tìm hướng giải quyết.

BCH Hội người VN tỉnh Odessa