Người Việt Odessa
Tin Tức

Để tiền trong hộ chiếu, bị giữ tại cửa xuất cảnh

Chủ nhật, 02/08/2015 | 12:34
Lực lượng biên phòng sân bay Odessa đã giữ một người đàn ông Việt Nam sau khi phát hiện có 20 đô kẹp trong hộ chiếu của anh ta lúc xuất trình tại cửa xuất cảnh.

Để tiền trong hộ chiếu, bị giữ tại cửa xuất cảnh

Ảnh minh họa

Người bị giữ là anh Nguyễn Văn Vững, một người sống và làm việc tại Odessa. Nay gia đình ở Việt Nam có tang, báo tin cho anh về gấp.
Trong tâm trạng đau buồn lại vội vã ra sân bay nên anh Vững đã sơ ý để mấy đồng tiền lẻ kẹp lẫn vào quyển hộ chiếu. Tại cửa xuất cảnh, nhân viên biên phòng phát hiện có tiền trong hộ chiếu đã đưa trả lại hộ chiếu và bảo anh lấy tiền ra nhưng vì không hiểu tiếng nên anh nghĩ chắc nhân viên đó nhầm lẫn gì, anh Vững vẫn đưa lại hộ chiếu trong đó có tiền cho anh kia.
Đến lúc này, lực lượng biên phòng cho rằng anh Vững đang cố tình đưa hối lộ cho nhân viên kia nên đã giữ anh Vững, không cho anh xuất cảnh và còn lập biên bản  với tội danh đưa hối lộ. Vụ việc sau đó được chuyển cho phía công an sân bay Odessa để tiếp tục điều tra và xử lý.
Tại đồn công an sân bay, sau khi nghe phiên dịch trình bày do sơ ý để  tiền trong hộ chiếu, thông cảm hoàn cảnh gia đình đặc biệt nên cơ quan công an đã đóng lại vụ việc và cho phép anh được ra khỏi Ucraina.
May hãng hàng không vẫn còn một vé hạng thương gia nên anh Vững buộc phải bù tiền gấp đôi để đổi vé và sẽ bay vào chuyến ngày hôm sau về Việt Nam chịu tang cha.
Trước đây chưa lâu, đã có một số vụ việc tương tự xảy ra với bà con cộng đồng. BCH Hội đã rất lưu ý bà con về việc kiểm tra giấy tờ cẩn thận trước khi xuất trình cho bên an ninh, biên phòng; tuân thủ luật pháp sở tại để tránh những rắc rối không đáng có, gây lỡ việc của bà con. Nhất là trong tình hình hiện nay, các lực lượng an ninh, biên phòng đều tăng cường kiểm tra, giám sát.
Một lần nữa, BCH Hội đề nghị bà con lưu tâm vấn đề trên!

P/v Người Việt Odessa


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN