Người Việt Odessa
Tin Tức

Tránh được lao lý nhờ tinh thần cảnh giác và am hiểu pháp luật

Thứ sáu, 31/07/2015 | 12:36
Với tinh thần cảnh giác cao và ý thức chấp hành luật pháp, anh T – một người Việt đang sống tại Odessa đã tránh được việc phải ra tòa với tội danh mua bán ngoại tệ trái phép.

Tránh được lao lý nhờ tinh thần cảnh giác và am hiểu pháp luật

 Sau khi tốt nghiệp đại học, anh T cùng vợ ở lại Odessa và làm nghề kinh doanh tại chợ Cây số 7. Thời gian gần đây có một người đàn ông tên là Misa thi thoảng lui tới chỗ anh mua hàng và làm quen. 

Một hôm nọ, người đàn ông kia gọi điện, gợi ý có người quen làm trong ngân hàng  muốn bán một số lượng lớn ngoại tệ với lợi nhuận hấp dẫn.  Anh ta hẹn anh T gặp nhau ở chợ điện tử rồi sau đó cùng vào ngân hàng để giao dịch. Bị hấp dẫn bởi lợi nhuận, anh T đã nghĩ đến chuyện sẽ thực hiện vụ đổi tiền đó. 
Tại chợ điện tử, Misa mời anh ngồi vào xe và thông báo có thể giao dịch ngay tại xe với Misa mà không cần vào ngân hàng. Anh bắt đầu băn khoăn về hành tung của người đàn ông kia cũng như lợi nhuận mà anh ta đưa ra. Anh T cũng biết rằng mua bán ngoại tệ như thế này là trái pháp luật, hơn nữa hiện nay công an đang có chiến dịch truy quét buôn bán ngoại tệ trái phép. Sau một hồi đắn đo cân nhắc anh quyết định không thực hiện vụ đổi tiền. Đúng lúc đó thì công an từ đâu ập đến và bắt giữ anh. Lúc này thì anh hiểu rằng mình đã bị công an “cài. 
Gần đây, báo người Việt Odessa đã giải đáp thắc mắc về những vấn đề pháp luật liên quan đến mua bán ngoại tệ trái phép nên anh T đã hiểu quy trình xử lý vụ việc. 
Tại đồn công an, anh chứng minh mình không thực hiện hành vi mua bán ngoại tệ trái phép. Và nếu đây là một vụ mua bán ngoại tệ trái phép thì công an cần phải tạm giữ tiền của cả anh và người đàn ông kia. 
Nhờ có sự am hiểu quy định pháp luật và thái độ kiên quyết, cuối cùng anh cũng được công an thả cho về. 

P/v Người Việt Odessa