Người Việt Odessa
Tin Tức

Đại hội doanh nhân Việt Nam tại Odessa thành công rực rỡ

Chủ nhật, 01/12/2013 | 01:11
Vào hồi 16 : 00, ngày 28 tháng 11, khách sạn Victoria thành phố Odessa đã long trọng đón tiếp các Đoàn đại biểu và các vị khách mời tới dự Đại hội doanh nhân Việt Nam tỉnh Odessa lần thứ 3 nhiệm kỳ 2013- 2016.

Sau bài Quốc ca hùng tráng vang khắp hội trường, ông Nguyễn Văn Đức đã đọc diễn văn khai mạc Đại hội. Trong đó có đoạn : “ Nhiệm kỳ 2008-2011 của BCH hội đã kết thúc 2 năm nhưng Đại hội lần 3 chưa được tiến hành do có nhiều nguyên nhân cả về chủ quan lẫn khách quan. Ngoài việc khủng hoảng kinh tế vẫn nặng nề và kéo dài, thì cộng đồng chúng ta gặp nhiều biến cố đáng tiếc. Trước tình hình đó, đại hội nhiệm kỳ 2013-2016 nhằm phát huy vai trò xung kích đổi mới, tiếp tục đoàn kết và tập hợp những doanh nhân tài năng, trí lực và có uy tín để cùng chung sức cống hiến hoài bão, trí tuệ cho sự phát triển kinh tế và ổn định cộng đồng…”

Đại hội doanh nhân Việt Nam tại Odessa thành công rực rỡ

Tham dự đại hội có gần 50 đại biểu hội viên và hơn 30 đại biểu cùng khách mời cũng đã có mặt đông đủ. Đại hội được trân trọng đón tiếp :

Ông Hoàng Đình Chại – tùy viên thương mại đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine.

Đoàn khách mời Kharkov có:

- Ông Lê Mạnh Dũng phó chủ tịch Hội doanh nhân tỉnh Kharkov.

- Ông Hoàng Bửu Lộc ủy viên BCH HDN tỉnh Kharkov.

- Ông Nguyễn Văn Minh ủy viên BCN HDN tỉnh Kharkov.

Đoàn khách mời Kiev có:

- Ông Hoàng Công Bảo Đàm – chủ tịch HDN thành phố Kiev

- Ông Phạm Trung Dũng – phó chủ tịch HDN tp Kiev.

Khách mời Lvov có : ông Hoàng Cao Tài – giáo sư, tiến sĩ khoa học cục giảng viên trường đại học quốc gia Lvov.

Đại hội doanh nhân Việt Nam tại Odessa thành công rực rỡ

Để chủ trì đại hội, đoàn chủ tịch và thư ký được nhất trí thông qua lên làm việc gồm:

1- Ông Hoàng Đình Chại, tùy viên thương mại đại sứ quán Vn tại Ukraine

2- Ông Nguyễn Như Mạnh, chủ tịch Hội Người VN - ủy viên BCH Hội doanh nhân tỉnh Odessa.

3- Ông Lê Quốc Phong, ủy viên BCH Hội doanh nhân tỉnh Odessa.

4- Ông Nguyễn Văn Long, ủy viên BCH hội doanh nhân tỉnh Odessa.

5- Ông Nguyễn Văn Đức, phó chủ tịch Hội người Việt nam - ủy viên BCH Hội doanh nhân tỉnh Odessa.

6- Ông Nguyễn Hải Anh, phó chủ tịch Hội người Việt nam, trưởng ban thanh tra Hội doanh nhân tỉnh Odessa.

Thư ký đại hội:

1- Ông Lê Thái Kỳ.

2- Ông Nguyễn Văn Luyện.

Đại hội doanh nhân Việt Nam tại Odessa thành công rực rỡ

Sau bản báo cáo tổng kết nhiệm kỳ cũ, và phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ mới do ông Lê Quốc Phong trình bày. Đại hội đã lắng nghe những ý kiến đóng góp và chúc mừng của khách mời và các đại biểu tham dự.

Đại hội doanh nhân Việt Nam tại Odessa thành công rực rỡ

Ông Hoàng Đình Chại phát biểu : “ Bản báo cáo rất chân thực toát lên nhiều khía cạnh đúng của thực trạng Hội doanh nhân VN Odessa hiện nay. Hội doanh nhân luôn là xương sống cho các hoạt động phát triển của cộng đồng, ví dụ như trong Ngày việt Nam tại Odessa vừa qua.” Ông thay mặt Đại sứ quán cám ơn những đóng góp của Hội và các doanh nhân và hứa sẽ giúp đỡ Hội doanh nhân trong thời gian khó khăn sắp tới.

“ Odessa luôn là cửa ngõ và chủ chốt cho các hoạt động thương mại, nếu tại Odessa có khó khăn thì sẽ ảnh hưởng lớn đến những thành phố khác. Trong thời gian tới, vẫn còn nhiều khó khăn và phức tạp, và điều đó gián tiếp gây sức ép lên việc kinh doanh của các doanh nhân tại Ukraine nói chung. Chính vì thế chúng ta cần đoàn kết hơn để cùng vượt qua những khó khăn sắp tới.” - Ông Hoàng Công Bảo Đàm

Đại hội doanh nhân Việt Nam tại Odessa thành công rực rỡ

Giáo sư Hoàng Cao Tài chia sẻ ý kiến: “ Đại hội lần thứ 3 thực sự cần một bước đột phá về tính đoàn kết và sự trung thực triệt để để thực sự làm yên lòng dân, có an cư thì mới lập nghiệp. Thật đáng buồn trong thời gian qua có nhiều chuyện không hay xảy ra trong nội bộ của Hội doanh nhân. Đại hội lần này cần bầu ra thực sự những người tài và có uy tín. Chúc đại hội thành công và đạt dược những tiêu trí để ra trong nhiệm kỳ tới.”

Thể hiện sự quan tâm đến tình hình cộng đồng tại Odessa, Hội doanh nhân VN tỉnh Kharcov đã cử 3 đồng chí trong BCH HDN về tham dự Đại Hội. Ông Lê Mạnh Dũng phó chủ tịch Hội doanh nhân tỉnh Kharkov nhấn mạnh: cộng đồng người Việt tại Kharcov luôn quan tâm đến tình hình cộng đồng tại Odessa và cho rằng đây là một cộng đồng đầy tiềm năng. Vì thế nếu cộng đồng tại Odessa làm tốt công tác đoàn kết nhất định sẽ ổn định và phát triển rất tốt.

Đại hội doanh nhân Việt Nam tại Odessa thành công rực rỡ

Sau đó, Đại hội đi đến phần hội thảo sôi nổi về bản báo cáo tổng kết, vấn đề cấp bách trong cộng đồng như cung cách làm ăn mới trong thời gian khó khăn. Trong đó có một số phát biểu như sau : “ Hội doanh nhân luôn là các nguồn lực chính cho các hoạt động cộng đồng, các phong trào đóng góp từ thiện. Nhưng chúng ta chưa thể hiện được là trọng tâm hạt nhân của sự đoàn kết. Về điểm này cần phải được tăng cường hơn nữa trước tiên trong nội bộ các doanh nhân và sau là cộng đồng” – ông Lê Quốc Phong.

Ông Đỗ Xuân Văn : “ Không có sự đoàn kết là điều đáng buồn cho Hội doanh nhân, cho những công dân Việt Nam ở đây đang đau đáu chờ chúng ta hành động trong thời điểm kinh tế khó khăn và chính trị bất ổn như hiện nay. Chúng ta phải thực sự đoàn kết lại. Ban chấp hành mới phải là những người uy tín, dám hành động để đảm bảo niềm tin cho chúng tôi, tin vào những người cầm cán cờ.”

Ông Đỗ Văn Tuấn: “ Bài báo cáo rất rõ ràng và thực tế nhưng theo tôi chưa toát hết vai trò của doanh nhân Odessa. Hằng năm, việc nhập khẩu hàng may mặc từ Việt Nam vào Odessa với số lượng rất lớn, đã giải quyết một lượng công ăn việc làm tương đối lớn cho lao động ở Việt Nam và bên này. Và vừa đây, các doanh nhân đã mua lại dãy “ xà phòng” để tiếp tục việc kinh doanh. Điều tôi muốn nói ở đây là năm vừa qua là một năm tổn thất rất lớn cho cộng đồng nhưng cũng cho thấy tiềm năng còn rất lớn. Cần có một đội ngũ lãnh đạo có tâm, có tầm để đoàn kết mọi người. Và cũng nhân đây chúng tôi có kiến nghị lên Đại sứ quán cần nhiều sự trợ giúp hơn nữa cho các công dân Việt Nam tại đây.”

Đại hội doanh nhân Việt Nam tại Odessa thành công rực rỡ

Đại hội doanh nhân Việt Nam tại Odessa thành công rực rỡ

Bà Nguyễn Thị Đình đại diện cho hội phụ nữ chia sẻ bên lề Đại hội:“ Đại hội lần thứ 3 cũng là mong đợi từ lâu của các doanh nhân tại đây. Bản báo cáo rất sát thực sâu sắc, nêu thực chất những hoạt động của Hội. Và đặc biệt Đại hội có sự góp mặt của khá nhiều nữ doanh nhân. Họ có thể kinh doanh riêng lẻ hoặc cùng phu nhân của mình, nhưng họ đã góp một phần quan trọng cho hoạt động kinh doanh tại đây nhờ tính quyết đoán riêng và sự tinh tế của phụ nữ. Thay mặt cho phái nữ, chúc cho đại hội lần thứ 3 được thành công rực rỡ và chúc các chị em ngày càng xinh đẹp và thành công trên thương trường.”

Phần công bố tài chính công khai được bỏ qua vì nhiệm kỳ vừa qua Hội không thu hội phí. Sau khi ban chấp hành cũ thực hiện lễ xin từ chức tại Đại hội, ban thẩm tra tư cách đại biểu và ban kiểm phiếu lên làm việc. Bầu cử được diễn ra nghiêm túc, khẩn trương và công khai, Đại hội đã bầu ra được BCH và Ban thanh tra Hội doanh nhân Việt Nam tỉnh Odessa nhiệm kỳ 2013-2016:

Ban chấp hành gồm có 7 đồng chí:

1. Ông Nguyễn Hải Anh

2. Ông Phùng Đăng Dương

3. Ông Nguyễn Văn Đức

4. Ông Trương Văn Hùng

5. Ông Nguyễn Như Mạnh

6. Ông Nguyễn Văn Long

7. Ông Lê Quốc Phong

Ban thanh tra gồm có 3 đồng chí:

1. Lê Thái Kỳ

2. Đỗ Xuân Văn

3. Nguyễn Văn Sinh

Đại hội doanh nhân Việt Nam tại Odessa thành công rực rỡ

BCH mới và ban thanh tra ra mắt đại hội

Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội và thực hiện nghi lễ bế mạc kết thúc. Đại hội doanh nhân Odessa lần thứ 3 đã diễn ra nghiêm túc, dân chủ, chu đáo và thành công rực rỡ. Sau đại hội là chương trình liên hoan và ca nhạc của chính các doanh nhân thực hiện.

Đại hội doanh nhân Việt Nam tại Odessa thành công rực rỡ

Đại hội doanh nhân Việt Nam tại Odessa thành công rực rỡ

Đại hội doanh nhân Việt Nam tại Odessa thành công rực rỡ

Đại hội thành công rực rỡ cho thấy:

- Hội viên Hội doanh nhân VN tỉnh Odessa đã tỏ rõ quan điểm của mình về tình hình cộng đồng: cần phải kiện toàn lại tổ chức, đoàn kết để bảo vệ mình và thành quả lao động của chính mình. Hội viên đã không còn lo lắng thụ động mà đã biết chia sẻ thông tin để cùng nhau phát triển.

- Các thành viên Ban chấp hành mới là những người tâm huyết, can đảm, trong tình hình khó khăn đã dám nhận trách nhiệm. Với tinh thần: Đoàn kết, chia sẻ, ổn định và phát triển, chúng ta tin tưởng rằng sau Đại hội cuộc sống của bà con trong cộng đồng sẽ đi vào ổn định và phát triển.

Ngày 29/11/2013, BCH Hội doanh nhân và Ban thanh tra đã họp phiên đầu tiên với sự tham dự của ông Hoàng Đình Chại, tùy viên thương mại đại sứ quán VN tại Ukraine. Ông Trương Văn Hùng do bận công tác ở nước ngoài nên không tham gia được. BCH Hội đã bầu ông Nguyễn Hải Anh làm chủ tịch Hội doanh nhân, ông Nguyễn Văn Long – phó chủ tịch phụ trách công tác tổ chức, ông Lê Quốc Phong – phó chủ tịch phụ trách công tác kinh phí. Ban thanh tra đã bầu ông Lê Thái Kỳ làm trưởng ban thanh tra.

Ban biên tập


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN