Người Việt Odessa
Tin Tức

Giải quyết “hòa bình” một vụ tranh chấp tiền

Thứ ba, 21/07/2015 | 09:54
Ban quản lý chợ Cây số 7 cùng với hai bên đương sự đã vừa giải quyết ổn thỏa vụ việc tranh chấp số tiền 10 nghìn grivna giữa một người Tây và một người Việt.

Giải quyết “hòa bình” một vụ tranh chấp tiền

Sự việc xảy ra cách đây 5 ngày. Bà T. (một phụ nữ Tây) đã đến Chợ cây số 7 để mua hàng của ông B. (một người đàn ông Việt Nam). Mua bán trao đổi xong xuôi, cả bà T. và ông B. đều rời đi. Nhưng sau đó, bà T. kiểm tra lại thì phát hiện mình đã đưa nhầm cho ông B. số tiền 10 nghìn griva. Ngay lập tức, bà quay lại chợ tìm nhưng ông B. không còn ở đó nữa. 

Bà T. báo cáo sự việc lên Ban quản lý chợ những vẫn bày tỏ thiện chí, bà cho biết: trước giờ bà rất quý và tin tưởng người Việt Nam. Sự việc hôm đó chỉ là nhầm lẫn, bà T. mong Ban quản lý chợ và bà con tiểu thương – những người đã chứng kiến lúc bà T. và ông B. trao đổi mua bán hãy giúp bà tìm ra ông B. và động viên ông giải quyết “hòa bình” vụ việc, tránh những kiện cáo ầm ĩ không đáng có. 
Suốt 4 ngày sau đó, ngày nào bà T. cũng quay lại chợ tìm ông B. nhưng vì công việc riêng nên ông B. mấy ngày đó đều không đến chợ. Những bà con tiểu thương ở chợ lúc đầu còn nghi ngờ về tính xác thực của sự việc do bà T. thông tin, nhưng sau đó qua miêu tả của bà thì mọi người xác nhận được đúng danh tính của ông B. – một người cũng làm ăn thời gian dài ở chợ. 
Rất may là sau đó, Ban quản lý chợ cùng bà con tiểu thương đã xác định được chính xác danh tính của ông B. và có sự trao đổi thân tình với ông. 
Về phía ông B. cũng bày tỏ thiện chí, ông cho biết đã kiểm tra lại và không cầm nhầm của bà T. số tiền 10 nghìn grivna, có thể bà T. đã nhầm ở chỗ khác. Tuy nhiên, số tiền không phải quá lớn, cũng là để không ảnh hưởng đến hình ảnh người Việt, tránh những kiện cáo lùm xum, ông B. vẫn đưa lại cho bà T. số tiền đó. 
Việc xác định có hay không có sự nhầm lẫn tiền giữa ông B. và bà T. là vô cùng khó, bởi giao dịch mua bán chỉ diễn ra giữa hai người, tuy nhiên cách giải quyết “hòa bình” những tranh chấp tại chợ như ông B. và bà T. là điều mà Ban quản lý chợ và BCH Hội luôn khuyến khích bà con. Mong rằng trong mọi sự việc, bà con luôn giữ được sự bình tĩnh, tỉnh táo, cư xử văn minh và nghĩ đến những lợi ích chung, lâu dài…