Người Việt Odessa
Tin Tức

Đại diện tuổi trẻ Odessa tham dự Trại hè Việt Nam 2015

Thứ sáu, 17/07/2015 | 06:27
Bốn cô gái Trương Mai Nhật Linh, Nguyễn Thị Mai Liên, Trương Phan Thu Hoài và Lỗ Quỳnh Dung đã đại diện cho thế hệ trẻ người Việt tại Odessa về nước tham dự “Trại hè Việt Nam 2015”. Họ đã cùng trải nghiệm một chuyến đi đầy ý nghĩa với thật nhiều kỷ niệm khó quên. 

Trại hè Việt Nam là hoạt động thường niên do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức dành cho học sinh, sinh viên và thanh niên là con em người Việt Nam ở nước ngoài. Các bạn trẻ được lựa chọn đều là những người có thành tích học tập hoặc làm việc tốt; có đóng góp cho phong trào thanh niên, sinh viên hoặc cộng đồng hướng về quê hương.

Trại hè Việt Nam năm nay với chủ đề “Tự hào Việt Nam” có sự tham dự của 160 đại biểu đến từ 21 quốc gia. Bốn cô gái đại diện cho tuổi trẻ Việt Nam tại Odessa tham dự Trại hè năm nay cũng đều là những bạn có thành tích nổi bật. Trương Mai Nhật Linh là vận động viên thể dục dục cụ đã đại diện cho Việt Nam tham dự Seagame tại Singapore tháng 6 vừa qua. Nguyễn Thị Mai Liên là sinh viên Đại học Y Quốc gia Odessa, vừa qua đã vinh dự được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam. Trương Phan Hoài Thu, năm ngoái đã được nhận huy chương vàng cho thành tích 11 năm liền đạt học sinh xuất sắc ở bậc học phổ thông, hiện đang là sinh viên Trường Đại học Bách khoa Odessa.  Cô gái Lỗ Quỳnh Dung hiện đang là sinh viên Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội nhưng là diện trao đổi giáo dục giữa Việt Nam và Ucraina. 

Đại diện tuổi trẻ Odessa tham dự Trại hè Việt Nam 2015

Về nước tham dự Trại hè cùng với các bạn trẻ người Việt từ khắp nơi trên thế giới, bốn cô gái đã hòa mình vào bầu không khí kết nối, giao lưu và học hỏi. Chuyến đi qua nhiều tỉnh thành dọc 3 miền Bắc – Trung - Nam là cơ hội lớn để các bạn được tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của dân tộc, cũng như được tận mắt chứng kiến và cảm nhận về đất nước đang đổi thay và phát triển từng ngày. Chia sẻ sau chuyến đi, cả bốn bạn đều có những dấu ấn thật đặc biệt. Hoài Thu chia sẻ, ba năm trước bạn được về Việt Nam cùng bố mẹ, lúc đó tiếng Việt của bạn còn chưa “sõi”, đi đâu làm gì cũng cần bố mẹ kèm cặp, lần này bạn về một mình, đã trưởng thành hơn, tiếng Việt giỏi hơn nên đã tự mình trải nghiệm một chuyến đi mà Thu cho rằng sẽ thật khó quên trong đời. 
Một điều rất vinh dự đối với đoàn đại biểu tham dự Trại hè Việt Nam 2015 là được gặp Chủ tịch Trương Tấn Sang tại Phủ Chủ tịch, được Chủ tịch thăm hỏi ân cần về tình hình sinh sống, học tập và làm việc của các bạn ở nước sở tại. Cũng tại cuộc gặp này,

Chủ tịch nước đã biểu dương những thành tích mà thế hệ trẻ kiều bào đã đạt được, đánh giá cao các hoạt động hướng về quê hương và chia sẻ niềm kì vọng vào các bạn như những sứ giả mang hình ảnh tốt đẹp của Việt Nam ra khắp thế giới. 

Đại diện tuổi trẻ Odessa tham dự Trại hè Việt Nam 2015

Trong chuỗi hoạt động của Trại hè Việt Nam 2015, các bạn trẻ kiều bào đã được về dâng hương tại Đền Hùng và Đền Quốc tổ Lạc Long Quân, hiểu thêm về nguồn cội và mối gắn kết cộng đồng các dân tộc; viếng Lăng và thăm quan Bảo tàng Hồ Chí Minh; thăm Văn miếu Quốc Tử giám và Bảo tàng Quân đội Việt Nam. 

Đại diện tuổi trẻ Odessa tham dự Trại hè Việt Nam 2015

Xen kẽ các hoạt động tìm hiểu lịch sử, văn hóa, về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, Ban tổ chức cũng bố trí các hoạt động vui chơi, giải trí để các bạn có thêm cơ hội chia sẻ và kết nối. 

Đại diện tuổi trẻ Odessa tham dự Trại hè Việt Nam 2015

Đại diện tuổi trẻ Odessa tham dự Trại hè Việt Nam 2015

Tuy đây không phải là lần đầu tiên ba bạn trẻ Nhật Linh, Mai Liên, Thu Hoài được về Việt Nam, nhưng với việc tham dự Trại hè cùng các bạn trẻ kiều bào từ khắp nơi trên thế giới, chuyến về thăm quê hương lần này thực sự mang đến những trải nghiệm rất khác. Đó thực sự là một chuyến đi đầy ý nghĩa, đầy tính giáo dục, đồng thời cũng đầy ắp niềm vui và những kỷ nhiệm đẹp với bạn bè. 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN