Người Việt Odessa
Tin Tức

Không đủ số tiền quy định cho thời gian lưu trú, một người Việt không được cấp phép nhập cảnh Ucraina

Thứ năm, 16/07/2015 | 10:31
Ngày hôm nay, tại sân bay Odessa, lực lượng biên phòng Odessa đã không cấp phép nhập cảnh cho một người đàn ông Việt Nam với lý do anh này không có đủ số tiền tương ứng với thời gian lưu trú theo quy định của Chính phủ Ucraina.

Như báo Người Việt Odessa đã thông tin, Chính phủ Ucraina đã ra Nghị định số 884 có hiệu lực từ ngày 19/12/2013, quy định người nước ngoài hoặc người không quốc tịch phải chứng minh tài chính khi làm thủ tục nhập cảnh hoặc quá cảnh Ucraina (Có thể xem văn bản Nghị định trên trang web pháp luật Ucraina tại:http://zakon2.rada.gov.ua/laws/show/884-2013-%D0%BF/paran8#n

Theo Nghị định này, người nước ngoài khi nhập cảnh hoặc quá cảnh Ucraina phải chứng minh tại thời điểm nhập cảnh mình có số tiền ít nhất gấp 20 lần tiền tính theo mức sống tối thiểu được quy định (1218 grivna/tháng) của người Ucraina. Số tiền phải chứng minh được tính theo công thức sau:

CM = ((20 x MSTT) : 30) x (SN + 5)

Trong đó:

CM : Số tiền cần chứng minh

MSTT : Mức sống tối thiểu của người Ucraina

SN : Số ngày quả cảnh hoặc lưu trú

Người xin thị thực phải chứng minh tài chính bằng cách xuất trình:

1. Bằng tiền mặt (tiền Ucraina hoặc ngoại tệ chuyển đổi được).

2. Giấy tờ cho phép nhận được số tiền đó tại các ngân hàng Ucraina.

3. Thẻ thanh toán quốc tế kèm theo xác nhận tài khoản cá nhân của người mang thị thực.

4. Giấy tờ xác nhận đặt phòng ở hoặc thanh toán tiền ăn, ở tại Ucraina. 5. Hợp đồng dịch vụ du lịch (thẻ du lịch).

6. Thư bảo lãnh của bên tiếp nhận cam kết thanh toán những chi phí ăn, ở trong thời gian lưu trú và xuất cảnh khỏi Ucraina.

7. Vé khứ hồi hoặc đi nước thứ ba.

Cơ quan đại diện ngoại giao Ucraina tại nước ngoài (khi cấp thị thực), cơ quan kiểm tra xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu và chính quyền địa phương nơi lưu trú hoặc các đơn vị thuộc Cục Di trú (Ủy ban Di trú nhà nước) sẽ thực hiện việc kiểm tra thủ tục chứng minh này.

Lưu ý: Quy định chứng minh tài chính không áp dụng đối với người nước ngoài đang sinh sống dài hạn hoặc những người cần thiết bảo trợ theo luật về người tị nạn.

Trường hợp của người đàn ông Việt Nam không được cấp phép nhập cảnh Ucraina ngày hôm nay không phải là trường hợp đầu tiên. Thời gian gần đây, lực lượng biên phòng sân bay Odessa cũng không cấp phép nhập cảnh với những người không tuân thủ những quy định khác về công tác lãnh sự của Ucraina.

Người dân cần lưu ý, việc xin cấp visa vào Ucraina từ Đại sứ quán Ucraina tại các nước chỉ là điều kiện cần, còn lực lượng biên phòng Ucraina mới là nơi đưa ra quyết định cuối cùng về việc một người có được nhập cảnh vào nước này hay không. Đã có một số bà con Việt Nam xin được visa vào Ucraina nhưng tại sân bay không vượt qua được phần phỏng vấn của lực lượng biên phòng thì vẫn bị bắt quay trở về nước, không được cấp phép nhập cảnh.

Do vậy, những người muốn (hoặc có người thân muốn) xuất – nhập cảnh Ucraina cần tìm hiểu cẩn thận những quy định của Chính phủ Ucraina về công tác lãnh sự, tránh để lỡ việc và những rủi rõ đáng tiếc khác. Thông tin bà con có thể tham khảo thêm tại các bài viết trong mục Hỏi – Đáp của báo Người Việt Odessa.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN