Người Việt Odessa
Tin Tức

Thông báo của BCH Hội

Chủ nhật, 12/07/2015 | 07:29

Vào lúc 16h ngày 11/7/2015,  tại văn phòng Hội, BCH Hội người VN tỉnh Odessa đã tổ chức cuộc họp thường kỳ mở rộng nhằm đánh giá công tác trong tháng qua và bàn việc triển khai các hoạt động Hội thời gian tới, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho Chương trình giao lưu văn nghệ và Hội thao thể thao toàn Ucraina vào tháng 8. 

Mở đầu cuộc họp, ông Nguyễn Như Mạnh – Chủ tịch Hội thông báo những thông tin quan trọng về tình hình địa phương. Trong đó, ông đánh giá tình hình đã có những chuyển biến lạc quan, sắp tới sẽ có tác động tích cực đến đời sống bà con cộng đồng. Vì thế, ông kêu gọi bà con chủ động nắm bắt cơ hội, đồng thời có những điều chỉnh về hình thức kinh doanh để phù hợp với tình hình mới. 
 

Tổng kết công tác tháng 6
Tổng kết công tác tháng 6, Chủ tịch Hội đánh giá cao 2 hoạt động:
Một là, đại diện lãnh đạo và Đội nghệ thuật cộng đồng tham gia sự kiện  nhân ngày Hiến pháp Ucraina do chính quyền thành phố Odessa tổ chức. 
Hai là, chương trình Chào hè 2015 do Đoàn thanh niên chủ trì với sự phối hợp và hỗ trợ của Hội phụ nữ đã thành công tốt đẹp. Chương trình được tổ chức lần đầu tiên xa nhà nhưng đã để lại ấn tượng đặc biệt cho các bạn trẻ và cả các bậc phụ huynh, đồng thời mở ra ý tưởng tổ chức thường niên một sân chơi bổ ích và đầy hứng khởi như thế cho thanh niên vào mỗi dịp hè. 
Tiếp theo ông Mạnh, ông Nguyễn Văn Đức – Phó chủ tịch Hội đã điểm lại một số vấn đề an ninh cộng đồng. Trong đó, đáng lưu ý là trường hợp của một người Việt Nam khi đi chợ về, vừa ra khỏi xe đã bị kẻ gian giật túi, và vụ việc Ban hòa giải đang tiến hành giải quyết tranh chấp tài chính giữa gia đình anh Đức Huệ và anh Toản Miên. 
Về công tác từ thiện, vừa qua, cộng đồng đã chung tay giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Ngụ mới chuyển từ vùng Donetsk đến Odessa lánh nạn được 2 tháng thì chồng chị bị đột quỵ mất. BCH Hội đã đứng ra lo các thủ tục ma chay, làm thủ tục đưa di cốt người chồng về Việt Nam. Đồng thời, Ban từ thiện cũng vận động bà con quyên góp, ủng hộ và chuyển cho gia đình số tiền gần 3000 dollar để giúp gia đình lo chi phí đám tang và sớm ổn định lại cuộc sống. 
Về tài chính, đồng chí Nguyễn Văn Sinh thông báo Quỹ Hội hiện còn 19894 đô. 
 

Triển khai hoạt động thời gian tới 
Nhân kỷ niệm Ngày thương binh, liệt sỹ 27/7 sắp tới, Hội CCB sẽ tổ chức Buổi gặp mặt và tặng quà cho con em gia đình liệt sỹ và các thương binh. 
Về hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9: 
Đây là hoạt động kỷ niệm quan trọng, mang ý nghĩa thiêng liêng đối với cả dân tộc. Là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, nhân dịp này, cộng đồng người Việt tại Odessa nói riêng và Ucraina nói chung muốn được thể hiện tinh thần hướng về quê hương đất nước. Vì thế, Hội người VN tỉnh Odessa quyết tâm chung tay với Đại sứ quán và Hội người Việt các thành phố để chuẩn bị tốt nhất cho Chương trình giao lưu văn nghệ và Hội thao thể thao toàn Ucraina. 
Đại sứ quán sẽ là đơn vị chủ trì, chỉ đạo công tác tổ chức, Hội người Việt Nam tỉnh Odessa là đơn vị đăng cai. Buổi lễ chính của sự kiện dự kiến diễn ra vào lúc 16h ngày 28/8/2015 tại Trung tâm hòa nhạc Odessa. 
Cuộc họp đã giao cho Ban thể thao và Đội nghệ thuật cộng đồng chịu trách nhiệm chính về nội dung của sự kiện. Theo đó, hai đơn vị này sẽ phối hợp với Đại sứ quán và Hội người Việt các thành phố để xây dựng kế hoạch và dự trù kinh phí. BCH Hội sẽ chịu trách nhiệm chính về công tác tổ chức dựa trên kế hoạch đã được thống nhất, phê duyệt. Các tổ chức hội đoàn trong cộng đồng sẽ cùng hỗ trợ cho Ban thể thao và Đội nghệ thuật cộng đồng. 
 

Cuộc họp cũng dành rất nhiều thời gian để xem xét 3 nội dung quan trọng khác:
Một là, về hình thức đối thoại, đóng góp ý kiến trong BCH và trong cả cộng đồng. Vừa qua, một số kẻ xấu đã tung tin thất thiệt rằng BCH Hội mất đoàn kết, tranh giành quyền lợi nhằm gây ra sự chia rẽ nội bộ và sự hoang mang trong tâm lý của bà con. BCH Hội khẳng định: Hội người Việt Nam là một tổ chức xã hội phi lợi nhuận, không liên quan đến các hoạt động kinh tế, tài chính.  BCH Hội hiện nay là một tập thể đoàn kết, thống nhất, làm việc trên tinh thần tự nguyện, không hưởng lương, không vì quyền lợi cá nhân nào khác ngoài mong muốn cộng đồng được ổn định, cùng phát triển. Bởi đó cũng chính là môi trường thuận lợi để mỗi thành viên trong BCH và gia đình mình cùng gắn bó và tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp nơi đây. 
Mặc dù vậy, BCH Hội vẫn rút kinh nghiệm sâu sắc về cách thức đối thoại, đóng góp xây dựng trong nội bộ. Các thành viên đều nhất trí rằng trong các cuộc họp sẽ cởi mở, thẳng thắn đưa ra các ý kiến. Sau khi cuộc họp đã đi đến ý kiến cuối cùng rồi thì tất cả các thành viên sẽ có sự đồng thuận, thống nhất phát ngôn. Lãnh đạo Hội kêu gọi các thành viên BCH và bà con nâng cao tinh thần xây dựng trong việc đối thoại và đóng góp ý kiến, cần hướng đến nội dung và hiệu quả công tác, tuyệt đối không đi sâu vào đời tư hay mối quan hệ cá nhân một cách không phù hợp. 
Về vấn đề giải quyết những mâu thuẫn trong cộng đồng, hiện nay BCH Hội và cả Đại sứ quán đã thiết lập rất nhiều kênh đối thoại với bà con. Qua các đường dây nóng hay qua trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Hội, bà con hoàn toàn có thể tin tưởng vào những bước giải quyết hợp tình, hợp lý. Vì vậy, BCH Hội kêu gọi bà con nên bình tĩnh, trước hết hãy đưa ra và giải quyết vấn đề trong nội bộ cộng đồng. Trường hợp không thể giải quyết mới phải nhờ đến chính quyền và pháp luật can thiệp. Việc nhờ đến các thế lực bên ngoài hay đưa ra chính quyền nhiều khi lại làm phức tạp thêm tình hình, hơn nữa còn gây tổn hại đến hình ảnh và rất nhiều những quyền lợi khác của cộng đồng người Việt. 
Về công tác chợ, trong tình hình phức tạp hiện nay, BCH Hội giao cho Ban quản lý chợ làm tốt công tác đảm bảo tài sản và tính mạng cho bà con, hỗ trợ bà con ổn định làm ăn. 
Cuộc họp lên án  hành động của anh Lê Đình Hóa, một người không có giấy tờ tùy thân từ Mátcơva mới về Odessa, buôn bán trái phép, có những cư xử gây ảnh hưởng đến hình ảnh cộng đồng người Việt tại Odessa.

P/v Người Việt Odessa

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN