Người Việt Odessa
Tin Tức

Lưu ý về tình hình an ninh

Thứ ba, 07/07/2015 | 05:03
BCH Hội lưu ý bà con về tình hình an ninh, trật tự những ngày gần đây.

Lưu ý về tình hình an ninh

Những ngày gần đây, tình hình an ninh trật tự tại Odessa có một số vấn đề đáng lưu ý như sau:
Một số bà con đã bị kẻ gian giật túi xách ngay khi chuẩn bị lên hoặc vừa xuống khỏi xe buýt. Đây là những bà con sống ở khu vực gần chợ nên hàng ngày đi làm thường di chuyển bằng xe buýt cho tiện. Kẻ gian theo dõi và biết được bà con thường mang theo túi xách, trong đó có khá nhiều tiền để giao dịch, buôn bán ngoài chợ. Lợi dụng sự nhốn nháo, sơ hở khi bà con lên – xuống xe, bọn chúng đã giật túi của rất nhiều người. 
Vì vậy, BCH Hội lưu ý bà con cần nâng cao cảnh giác, quan sát xung quanh đề phòng kẻ gian, đồng thời sử dụng các loại túi xách nhỏ gọn, có thể ôm sát theo người và có quai dây chắc chắn. 
Một diễn biến khác là một số bà con đến thăm người thân, bạn bè ở những khu vực vắng, ít người sinh sống, đi lại thì đã bị kẻ gian tháo trộm biển số xe khi đỗ xe ngoài đường. Trong trường hợp bị mất biển số xe, bà con cần báo ngay cho phía công an đề phòng trường hợp biển số đó sẽ được dùng cho một xe ăn cắp khác. Việc xin cấp lại biển số xe không khó nhưng dù sao cũng gây mất thời gian và phiền toái cho nạn nhân. 
BCH Hội lưu ý bà con nên đỗ xe ở những bãi đỗ xe đảm bảo hoặc nơi dễ quan sát, có nhiều người đi lại. Nếu đến những gia đình ở khu vực vắng vẻ thì nên cho xe vào trong sân, vườn nhà.