Người Việt Odessa
Tin Tức

Đầu trọc tấn công sinh viên nước ngoài tại Odessa

Thứ sáu, 15/11/2013 | 01:51
Cuối tuần qua đã chứng kiến nhiều vụ tấn công sinh viên nước ngoài học tại các trường đại học Odessa.

Vụ tấn công trên đường Deribasovskaya


Các nạn cho đến giờ vẫn còn sợ đi ra ngoài, báo "Vesti" đã phỏng vấn một số nhân chứng của vụ việc. Họ là những sinh viên bình thường - khoảng 18-19 tuổi, nổi bật là ... nước da ngăm đen. Những sinh viên này đi bộ trên Deribasovskaya và họ nhìn thấy một đám đông 40-50 người. Một cuộc ẩu đả đã xảy ra khiến ba người bị thương còn những người khác thì chạy thoát. "Tôi đến đây để học tập vì Odessa được coi là một thị trấn yên bình, nhưng sau việc trên Deribasovskaya những kẻ đầu trọc đuổi theo tôi, tôi đã không thể ăn ngon ngủ yên, chỉ ngồi ở nhà vì sợ không dám đi ra đường" - Sinh viên từ Israel, Mohammed Issa than phiền.

Được biết, đã xảy ra một số vụ tấn công vào người nước ngoài trong đêm thứ bảy. Abuel Orvo người Israel khảng định rằng vào thứ 7 đã bị tấn công bởi đầu trọc trên đường Novoselskovo. Theo lời kể, cánh cửa nhà hàng và chiếc điện thoại đã cứu anh ta. "Có khoảng 10-15 người bịt mặt bằng khăn quàng - Anh ta nhớ lại. - Họ bắt đầu xúc phạm và gọi anh ta là "Da đen". Tôi nhận ra rằng có điều gì đó không ổn, liền đi vào một nhà hàng gần đó và được một bảo vệ giúp. Sau đó tôi gọi cho bạn bè, họ đã đến rất nhanh và đám đầu trọc tan ra".

Điều lạ là những nạn nhân không liên lạc với cảnh sát. Thay vào đó họ tìm đến sự hỗ trợ của nhà hoạt động nhân quyền Muhamed Salehu Dageru sau đó thông báo cho cán bộ thực thi pháp luật. "Chúng ta đang nói đến 3 sinh viên bị phân biệt chủng tộc. Trước đây, điều này chưa từng xảy ra tại Odessa vì vậy đối với các sinh viên đây là một cú sốc. Họ muốn tổ chức một cuộc miting, nhưng tôi đã thuyết phục họ rằng điều này là vô nghĩa. Cảnh sát sẽ tìm ra tất cả " - Ông nói.

Theo Vesti.ua