Người Việt Odessa
Tin Tức

5 người Việt tại Odessa bị trục xuất về nước

Thứ tư, 24/06/2015 | 14:07
Toà án quận Suvorovski, thành phố Odessa ngày 23/06/2015 đã đưa ra phán quyết tạm giam và sẽ trục xuất 5 người Việt Nam về nước với lý do những người này sống bất hợp pháp tại Ucraina.

5 người Việt tại Odessa bị trục xuất về nước

Ảnh minh họa

Trước đó, công an Odessa đã 2 lần kiểm tra đột xuất căn hộ nơi những người này sinh sống. Lần thứ nhất kiểm tra, họ không xuất trình được giấy tờ nhưng lấy lí do giấy tờ đang đi làm nên công an đã tạm bỏ qua. Nhưng đến lần kiểm tra thứ hai, họ vẫn không thể xuất trình giấy tờ chứng minh mình đang cứ trú hợp pháp thậm chí đến hộ chiếu cũng không có. Những trường hợp như thế, sau khi bị kiểm tra mà không có giấy tờ, người Việt thường chuyển chỗ ở. Lần thứ ba kiểm tra căn hộ trên, công an ngay lập tức đưa 5 người ra tòa và đề nghị tạm giam để trục xuất ra khỏi Ucraina.
Tại toà án quận Suvorovski, luật sư của 5 người này cố gắng đưa ra hộ chiếu và xin toà cho họ được tự giác mua vé máy bay về nước nhưng đã quá muộn. 5 người trên không có địa chỉ sinh sống cố định và người thân bảo lãnh nên Toà án lo ngại khả năng nếu thả 5 người ra thì họ sẽ bỏ trốn chứ không chịu về nước, nên đã quyết định tạm giam họ cho đến khi trục xuất. 
Hiện 5 người đang bị tạm giam tại Trại tạm giam thành phố Chernigov, cách Odessa đến 1000km, là nơi có điều kiện sinh hoạt vô cùng thiếu thốn.

P/v Người Việt Odessa