Người Việt Odessa
Tin Tức

Để tiền trong hộ chiếu, một người Việt bị bắt tại sân bay

Thứ hai, 22/06/2015 | 17:04

Vào khoảng 17h chiều nay (22/6), lực lượng biên phòng sân bay quốc tế Odessa đã tạm giữ anh Phạm Minh Hổ (Tiến Nga) với nghi vấn đưa hối lộ, sau khi phát hiện có tiền trong hộ chiếu của anh lúc anh đưa cho nhân viên biên phòng tại cửa xuất cảnh.

Để tiền trong hộ chiếu, một người Việt bị bắt tại sân bay

Anh Tiến đi cùng vợ là Nga. Hai người đều sinh sống tại Odessa nhiều năm qua. Nay công việc làm ăn tại Odessa khó khăn do tình hình khủng hoảng nên vợ chồng anh chuyển hướng sang địa bàn Vác-xa-va (Ba Lan). Anh Tiến đã xin visa đầy đủ và xuất cảnh sang Ba Lan nhiều lần suôn sẻ. 
Ngày hôm nay, khi đi qua sân bay, chị Nga nhanh chóng được nhân viên biên phòng cho qua do chị đã kiểm tra hộ chiếu trước đó. Nhưng bất ngờ, anh Tiến bị biên phòng giữ lại do trong hộ chiếu có kẹp dính tờ 20 đô.
Theo lời anh Tiến trao đổi với Luật sư của Hội người VN tỉnh Odessa, anh chỉ vô tình để những đồng tiền mệnh giá nhỏ lẫn lộn với giấy tờ rồi sơ ý không kiểm tra trước khi xuất trình hộ chiếu, chứ không có ý đưa hối lộ. Còn hiện phía biên phòng Odessa vẫn đang giữ anh Tiến và hành lý lại không cho xuất cảnh và chuyển cho công an sân bay tiếp tục điều tra thêm về vụ việc.
Qua đây, BCH Hội người VN tỉnh Odessa nhắc nhở tất cả bà con cần kiểm tra kỹ giấy tờ trước khi xuất trình nhân viên tại cửa biên phòng sân bay. Thời gian gần đây, lực lượng biên phòng tại sân bay Odessa thay một loạt nhân sự mới và kiểm tra rất gát gao.
P/v Người Việt Odessa